17/8/22
246
195
43
Quận Bình Thạnh
Ngày 18/5, Toyota đã chính thức trình làng mẫu Tacoma 2024 mới tại thị trường Mỹ, với chủ đề “Cỗ máy phiêu lưu mạo hiểm” chiếc xe lập tức thu hút được sự chú ý của người dùng nhờ ngoại hình ấn tượng, đặc biệt là bản TRD Pro.

toyota-tacoma (1).jpg

Lấy cảm hứng từ đàn anh Tundra, mẫu Tacoma 2024 sở hữu phần đầu xe có thiết kế mạnh mẽ tương tự nhưng lưới tản nhiệt đã được làm nhỏ hơn, đèn chiếu sáng mỏng hơn, phần vòm bánh xe mở rộng có cả khe gió để làm mát phanh, mui xe có hốc lấy gió và phía sau cabin là một cánh gió nhỏ. Tổng thể mang đến một ngoại hình cuốn hút và hấp dẫn trong phân khúc xe bán tải cỡ trung.

toyota-tacoma (21).jpg

Tại thị trường Mỹ, Toyota Tacoma 2024 có tổng cộng 8 phiên bản, bao gồm SR, SR5, TRD PreRunner, TRD Sport, TRD Off Road, Limited, TRD Pro và Trailhunter. Tacoma vẫn cung cấp các cấu hình XtraCab (2 cửa) và Double Cab (4 cửa), riêng biến thể Crew Cab có thêm tùy chọn thùng 1,5 m hoặc 1,8 m. Cùng với việc được tăng thêm 7% khả năng chứa hàng thì thùng sau còn có thêm ổ cắm 12V và 120V, cốp điện có chức năng chống kẹt, nút mở nằm trên đèn hậu.

toyota-tacoma (3).jpg

Bên trong nội thất nổi bật với sự xuất hiện của đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình cảm ứng giải trí trung tâm 14 inch, màn hình thông tin kính lái HUD. Các trang bị khác như ghế, loa, cửa sổ trời... sẽ thay đổi theo từng phiên bản. Đặc biệt, phiên bản TRD Pro sẽ được trang bị ghế IsoDynamic Performance phía trước với tính năng giảm xóc 4 chiều, giúp ổn định tầm nhìn và cải thiện sự thoải mái cũng như tập trung của người lái khi di chuyển trên đường gồ ghề.

toyota-tacoma (10).jpg


toyota-tacoma (5).jpg

Toyota Tacoma 2024 cung cấp 2 loại động cơ. Ở phiên bản tiêu chuẩn SR xe trang bị động cơ xăng i-Force 4 xi-lanh tăng áp, dung tích 2.4L, sản sinh công suất tối đa 228 mã lực và mô-men xoắn cực đại 330 Nm, trên những phiên bản cao cấp hơn sức mạnh của động cơ này sẽ là 278 mã lực và 430 Nm mô-men xoắn. Đi kèm là hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 8 cấp.

toyota-tacoma (9).jpg

Người dùng cũng có thể tùy chọn động cơ hybrid i-Force Max mới, với cơ sở là động cơ 4 xi-lanh 2.4 lít tăng áp kết hợp cùng động cơ điện cho tổng công suất 326 mã lực, mô-men xoắn cực đại 630 Nm, kèm hộp số tự động 8 cấp. Riêng bản Tacoma TRD Pro và Trailhunter Động cơ mới i-Force Max là trang bị tiêu chuẩn.

toyota-tacoma (6).jpg

Hệ dẫn động cầu sau và bộ vi sai hạn chế trượt sẽ là tiêu chuẩn trên Tacoma 2024, trong khi dẫn động 2 cầu với kiểm soát lực kéo sẽ là tùy chọn. Với các bản cao cấp Limited sử dụng động cơ i-Force Max sẽ có dẫn động 4 bánh toàn thời gian với khóa vi sai trung tâm. Trong khi các bản TRD PreRunner, TRD Off-Road, TRD Pro và Trailhunter lắp khóa vi sai cầu sau điện tử.

toyota-tacoma (13).jpg

Tacoma 2024 được phát triển dựa trên cấu trúc khung gầm TNGA-F của hãng Toyota, đây cũng là nền tảng trên mẫu Tundra và Sequoia lớn hơn. Nhờ sử dụng thép cường độ cao và các mối hàn laze, các thanh ngang cũng được tăng cường và một thanh ngang mới ở trục lái giúp cải thiện độ cứng cũng như khả năng điều điều khiển linh hoạt của xe.

toyota-tacoma (19).jpg

Các phiên bản SR, SR5 XtraCab và TRD PreRunner sử dụng nhíp lá phía sau truyền thống, các phiên bản cao cấp hơn có hệ thống treo lò xo cuộn đa liên kết hứa hẹn mang lại khả năng xử lý cải thiện và lái xe thoải mái hơn.

Ở phía trước hệ thống treo sẽ thay đổi tùy theo từng phiên bản, như TRD Sport có lò xo giảm xóc được điều chỉnh thể thao, TRD Off-Road sử dụng giảm xóc Bilstein có hành trình dài, trong khi phiên bản Limited có hệ thống treo biến thiên thích ứng theo điều kiện đường. Phanh đĩa ở bốn bánh và hệ thống lái trợ lực điện tử là tiêu chuẩn.

toyota-tacoma (11).jpg

Tacoma 2024 được trang bị hệ thống hỗ trợ người lái Toyota Safety Sense 3.0, nổi bật bao gồm Kiểm soát hành trình thích ứng, Hỗ trợ theo giữ làn đường và Hệ thống tiền va chạm với tính năng phát hiện người đi bộ. Ngoài ra còn có Đèn pha tự động, Hỗ trợ biển báo giao thông và Hỗ trợ lái xe chủ động. Riêng về địa hình xe có tính năng Kiểm soát hỗ trợ xuống dốc, Giám sát đa địa hình và hệ thống Chọn đa địa hình hoạt động ở cả 4WD-Cao và 4WD-Thấp, Chức năng CRAWL Control.

toyota-tacoma (4).jpg


toyota-tacoma (17).jpg

Toyota Tacoma 2024 sẽ được bán vào cuối năm nay với mức giá chưa được tiết lộ. Mặc dù khó có thể được đưa về Việt Nam nhưng mình tin rằng một số người dùng có niềm đam mê với xe bán tải cũng sẽ “rước” vài chiếc về cho bằng được.

Video giới thiệu Toyota Tacoma 2024:


toyota-tacoma (14).jpg

toyota-tacoma (12).jpg

toyota-tacoma (16).jpg

Nguồn: Carscoops
>>> Xem thêm:
Các bác thấy sao về Toyota Tacoma 2024?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/11/13
3.840
4.659
113
Biết bao giờ nước ta mới được sử dụng những sản phẩm này thay vì chiếc Hilux được dùng cho các vùng tranh chấp quân sự Trung Đông hoặc các quốc gia đang phát triển.
 
Bên Mỹ, Chính phủ Mỹ chi Ngân sách Quốc gia Mỹ trong 48 năm tuy mới chỉ bằng Tổng thu Ngân sách Quốc gia của Việt Nam trong 4872 năm

(tính theo Thời giá Năm 2022)

và Bên Mỹ, Chính phủ Mỹ không thu Thuế của người Dân và Doanh nghiệp

nhưng được cái bù lại Bên Mỹ có Hệ thống đường giao thông Liên bang rất rộng lớn, thông suốt, kết nối, mạch lạc, hiện đại, thích ứng, tiện nghi, bền vững và an toàn

Hệ thống đường giao thông của Bên Mỹ và Chính sách phi Thuế của Bên Mỹ là động lực quan trọng để giúp Thị trường xe ôtô Bên Mỹ luôn có nhu cầu cao tiêu thụ số lượng rất lớn xe bán tải có kích thước lớn

(số liệu chi Ngân sách Quốc gia Mỹ do anh @TOPTEN , anh @gakho , anh @METRO , anh @Osin , anh @hoadat , anh @cpkhanhhung cung cấp)
 
Hạng D
14/8/16
1.859
2.246
113
39
Nghĩ cũng ngộ, bên mỹ toy làm xe ra hồn phết, nhưng ở vn ngoài camry ra thì ko xe nào ra hồn hết. Altis thì đợi mãi đến bên mỹ bỏ mẫu mới tới vn dùng. Toy nghĩ sao về người tiêu dùng ở vn trời?
 
Hạng C
15/6/16
842
1.118
93
40
Bê nguyên nội thất này qua Fortuner 2024 thì Everest cũng mệt chớ.
 
DMG confirmed
Hạng C
21/9/14
688
5.334
93
43
Bên Mỹ, Chính phủ Mỹ chi Ngân sách Quốc gia Mỹ trong 48 năm tuy mới chỉ bằng Tổng thu Ngân sách Quốc gia của Việt Nam trong 4872 năm

(tính theo Thời giá Năm 2022)

và Bên Mỹ, Chính phủ Mỹ không thu Thuế của người Dân và Doanh nghiệp

nhưng được cái bù lại Bên Mỹ có Hệ thống đường giao thông Liên bang rất rộng lớn, thông suốt, kết nối, mạch lạc, hiện đại, thích ứng, tiện nghi, bền vững và an toàn

Hệ thống đường giao thông của Bên Mỹ và Chính sách phi Thuế của Bên Mỹ là động lực quan trọng để giúp Thị trường xe ôtô Bên Mỹ luôn có nhu cầu cao tiêu thụ số lượng rất lớn xe bán tải có kích thước lớn

(số liệu chi Ngân sách Quốc gia Mỹ do anh @TOPTEN , anh @gakho , anh @METRO , anh @Osin , anh @hoadat , anh @cpkhanhhung cung cấp)
a W mãi ko tha cho các a được tag :D:D:D
 
  • Haha
  • Wow
Reactions: Wuyến and CuBiMi