Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
Toyota Tundra thế hệ mới ra mắt

Toyota đã chính thức giới thiệu Tundra 2022 thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới. Mẫu bán tải cỡ lớn của Toyota được nâng cấp toàn diện về thiết kế, nâng cấp tiện nghi, bổ sung nhiều công nghệ vận hành và hỗ trợ lái sẵn sàng thách thức đối thủ Ford F-150.

Video về Toyota Tundra 2022
Toyota Tundra 2022 Limited
Toyota Tundra 2022 Limited

Sau khi hé lộ nhiều hình ảnh ngoại thất, Toyota Tundra thế hệ mới đã chính thức ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ. Bước sang thế hệ mới, Tundra thế hệ mới đã được “đập đi xây lại” toàn bộ thiết kế.

Mẫu bán tải cỡ lớn của Toyota nổi bật với phần đầu xe sở hữu cụm lưới tản nhiệt rộng, trang bị cụm đèn pha full-LED. Thân xe thiết kế góc cạnh với các đường gân dập nổi mạnh mẽ. Tuỳ thuộc vào phiên bản mà xe sẽ đi kèm với các gói trang trí khác nhau.

OS_TUNDRA-25.jpg

Khung gầm Toyota Tundra mạnh mẽ và cứng cáp hơn

Khung gầm Toyota Tundra mạnh mẽ và cứng cáp hơn


Cấu trúc khung gầm rời được đổi mới nhằm cải thiện độ ổn định và khả năng kéo, cabin được gắn vào khung xe bằng các giá gắn cabin thủy lực. Nền tảng khung gầm của Toyota Tundra thế hệ mới giúp đảm bảo sự thoải mái khi vận hành. Thép cường độ cao được sử dụng trong toàn bộ khung xe để tăng độ cứng đáng kể so với thế hệ trước.
OS_TUNDRA-27.jpg


Thùng sau xe có trọng lượng nhẹ và chắc chắn nhờ cấu trúc vật liệu Sheet-Molded Compound (SMC) mới và nhôm. Sàn SMC mới cung cấp thêm khả năng bảo vệ, chống lại vết lõm, vết va đập và rỉ sét so với sàn thép truyền thống. Ngay cả phần cửa thùng sau cũng sử vật liệu này để giảm 20% trọng lượng so với thế hệ cũ.​

Toyota Tundra có động cơ V6 tăng áp kép mới

động cơ V6 3.5L Twin-turbo của Toyota Tundra 2022
V6 3.5L Twin-turbo

Tạm biệt động cơ V8 5.7L hút khí tự nhiên ở thế hệ cũ, Toyota Tundra 2022 thế hệ mới được cung cấp 2 loại động cơ V6 gồm: V6 tăng áp kép và V6 tăng áp kép hybrid. Động cơ tăng áp kép V6 dung tích 3.5L (3.445cc), 24 van, cam đôi DOHC dẫn động bằng xích và sử dụng hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép Dual VVTi. Đáng chú ý, động cơ V6 hybrid là cấu hình động cơ mạnh mẽ nhất. Cả hai đều sử dụng kết hợp với hộp số tự động 10 cấp thông minh (ECTi), có chế độ sang số tuần tự, mang logic chuyển số khi xe Lên/Xuống dốc và chế độ kéo TOW và HAUL.​
  • V6 3.5L twin-turbo i-FORCE Tiêu chuẩn: 389 mã lực + 649Nm
  • V6 3.5L twin-turbo hybrid i-FORCE MAX: 437 mã lực + 790Nm
OS_TUNDRA-24.jpg
V6 3.5L Twin-turbo hybrid i-FORCE MAX

Hệ truyền động hybrid i-FORCE MAX sử dụng sử dụng pin Ni-MH (Ni-MH) công suất 288V được lắp đặt dưới ghế hành khách phía sau. Hệ truyền động hybrid được thiết kế để cung cấp hiệu mạnh mẽ ngay tức thì khi hệ thống hybrid cung cấp thêm công suất và mô-men xoắn. Khi lái xe trong thành phố, hệ truyền động hybrid hoạt động êm ái ở chế độ EV ở tốc độ thấp. Theo Toyota, hệ thống i-FORCE MAX còn cung cấp mô-men xoắn ấn tượng cho nhu cầu kéo.

Ở phiên bản TRD Pro, xe được trang bị gói TRD Off-Road nhằm tăng cường khả năng khám phá địa hình. Các chế độ vượt địa hình Multi-Terrain Select và chế độ hỗ trợ vượt lầy (nhẹ) CRAWL Control.​

Hệ thống treo mới của Toyota Tundra

Bên cạnh khung gầm hoàn toàn mới, Tundra thế hệ mới còn được đổi mới hệ thống treo. Hệ thống treo sau sử dụng kiểu treo đa liên kết mới, loại bỏ lò xo lá (lá nhíp) nhằm tăng sự thoải mái khi lái và độ ổn định trên đường thẳng. Sức kéo tối đa của Tundra tăng 17,6% so với thế hệ trước lên 5,3 tấn (12.000 pound).

OS_TUNDRA-3.jpg


Trọng tải tối đa tăng lên 0,87 tấn (1.940 pound), tức là cải thiện hơn 11% so với thế hệ trước. Cấu trúc tổng thể của khung mới và hệ thống treo sau đa liên kết cho phép các kỹ sư điều chỉnh vị trí của bộ giảm xóc nhằm cải thiện hiệu quả và nâng cao hiệu suất giảm xóc.

OS_TUNDRA-21.jpg


Toyota Tundra 2022 được trang bị giảm xóc ống đôi tiêu chuẩn ở phía trước và phía sau của mỗi chiếc xe tải. Bộ giảm xóc được trang bị đệm tăng cường độ bảo vệ và độ bền. Đối với gói TRD Off-Road, giảm xóc đơn của Bilstein giúp cải thiện khả năng giảm xóc. Để mang lại hiệu suất off-road tối đa, các phiên bản TRD Pro, xe được trang bị giảm xóc FOX đường kính 2,5 inch.​

OS_TUNDRA-22.jpg


Giảm xóc trước và sau được làm bằng nhôm, tích hợp bình chứa dầu bổ sung để cải thiện hiệu suất off-road khi vận hành khắc nghiệt nhất. Giảm xóc sử dụng dung dịch giảm xóc FOX mới để cải thiện sự thoải mái. Dung dịch này bao gồm các hạt cực nhỏ được truyền vào dầu để giảm ma sát. TRD Pro cũng có thêm một số thuộc tính off-road, bao gồm thanh ổn định phía trước, bộ phận giảm xóc sơn màu Đỏ, tấm bảo vệ gầm bổ sung và lốp địa hình thương hiệu Falken.

OS_TUNDRA-20.jpg


Treo sau đa liên kết được bổ sung hệ thống treo khí nén mới với các chế độ chỉnh Cao, Thấp và Bình thường. Ở chế độ chỉnh cao, nó được thiết kế để lái xe địa hình tốc độ chậm và nó sẽ trở về mức Bình thường nếu xe vượt quá 18 dặm/giờ (28km/h). Hệ thống treo thích ứng (AVS) cũng có Tundra, có thể điều chỉnh lực giảm xóc dựa trên điều kiện đường luôn thay đổi, cho dù đó là ổ gà lớn, mấp mô hay đá nhỏ.​

Nội thất thiết kế mới, nhiều trang bị tiện nghi của Tundra 2022

OS_TUNDRA-30.jpg
OS_TUNDRA-10.jpg
OS_TUNDRA-7.jpg


Tundra 2022 sử dụng hệ thống Audio Multimedia hoàn toàn mới được thiết kế và chế tạo bởi nhóm Connected Technologies của Toyota ở Texas. Xe có trợ lý ảo với Giao diện người máy (Human Machine Interface; HMI) hoàn toàn mới có thể tương tác thông qua cảm ứng và giọng nói “Hey / Hi / Hello / OK Toyota”.

OS_TUNDRA-15.jpg


Xe sử dụng đồng hồ hỗ trợ lái TFT 12,3 inch trên bản cao, và đồng hồ analog kết hợp với màn hình đa thông tin kỹ thuật số (MID) 4,1 inch trên bảng thấp. Màn hình cảm ứng 8 inch là trang bị tiêu chuẩn và màn hình cảm ứng 14 inch ở phiên bản cao, tương thích Apple CarPlay và Android Auto không dây tiêu chuẩn. Wi-Fi Connect cung cấp kết nối 4G cho tối đa 10 thiết bị.​

OS_TUNDRA-17.jpg

OS_TUNDRA-18.jpg
OS_TUNDRA-19.jpg


Xe đi kèm với nhiều tiện nghi khác như sạc điện thoại không dây, cửa sổ trời toàn cảnh, ô cửa kính phía sau thông ra thùng xe và hơn nữa. Về trang bị an toàn và hỗ trợ lái, Tundra 2022 hoàn toàn mới được trang bị Tiêu chuẩn gói an toàn Toyota Safety Sense (TSS) 2.5 mới nhất bao gồm Hệ thống phát hiện trước va chạm với người đi bộ (PCS with PD), Hệ thống kiểm soát hành trình ra đa (DRCC), cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ theo dõi làn đường (LTA), nhận diện biển báo đường bộ (RSA)

OS_TUNDRA-5.jpg


Toyota Tundra 2022 hoàn toàn mới được bán ra nhiều phiên bản gồm: SR, SR5, Limited, Platinum, 1794 và phiên bản cao cấp TRD Pro sử dụng động cơ và hệ truyền động i-FORCE MAX. Trong khi động cơ và hệ truyền động i-FORCE MAX sẽ là một tùy chọn trên các phiên bản Limited, Platinum và 1794.

OS_TUNDRA-9.jpg


Giống như Toyota Tundra thế hệ trước, Tundra thế hệ mới sẽ được lắp ráp tại nhà máy Toyota Motor Manufacturing Texas (TMMTX) ở San Antonio. Toyota Tundra 2022 sẽ được bán ra tại thị trường Mỹ vào cuối năm nay. Giá bán sẽ được công bố gần ngày bán. Sau khi được bán ra, Toyota Tundra 2022 hoàn toàn mới sẽ cạnh tranh trực tiếp với Ford F-150 hay RAM 1500 trong phân khúc bán tải cỡ lớn tại thị trường Bắc Mỹ.​

Toyota Tundra TRD Pro 2022

Toyota Tundra TRD Pro 2022

OS_TUNDRA-11.jpg
OS_TUNDRA-12.jpg
OS_TUNDRA-13.jpg


 
Last edited by a moderator:
Hạng C
26/9/18
571
827
93
Nhìn cái hệ thống treo đã con mắt :rolleyes: :rolleyes: ,ước gì về Việt Nam giá y chang bên Mỹ.
 
  • Haha
Reactions: HD767
Hạng F
12/10/16
7.472
6.333
113
Khoái cái dông cơ mới kìa, V6 3.5 twin turbo là đủ với mình rồi. Mỗi tội tiền ko đủ
 
Hạng B2
20/8/20
372
271
63
29
Sài Gòn
Nhìn hệ thống treo sau nó cứ đơn giản, trái ngược ở đằng trước. Toyota tập trung công nghệ quá nhiều cho con Tundra này, éo biết có bán chạy không mà làm thấy ghê :v
 
Hạng B2
24/11/18
478
406
63
HCM
Nhìn dàn treo trước sau quá đã và chắc chắn, nội thất cũng đẹp, băng sau chắc phải nhét vừa cái nệm kymdan khổ ngang 1m2 :), nhìn to vật vã đúng kiểu cho mấy tay Mẽo ngồi
F-150 về VN cũng 4-5 tỷ, con này chắc về cũng phải tầm đấy trở lên, cốt lõi có chữ Toyota phải thế
 
Hạng F
18/2/13
5.654
13.859
113
Saigon & Dalat
Một lần nữa Ford F150 thêm mệt mỏi
View attachment 2569140
Ranked: 10 best-selling new trucks in the U.S. in 2021
  • No. 7 - Toyota Tundra (26,646 sold) ...
  • No. 6 - Ford Ranger (36,967 sold) ...
  • No. 5 - GMC Sierra (62,917 sold) ...
  • No. 4 - Toyota Tacoma (90,897 sold) ...
  • No. 3 - Chevrolet Silverado (126,591 sold) ...
  • No. 2 - Ram Pickup (148,836 sold) ...
  • No. 1 - Ford F-Series (270,099 sold)
 
  • Like
Reactions: Daddy of Lai
Hạng B2
19/9/21
216
495
63
32
Ranked: 10 best-selling new trucks in the U.S. in 2021
  • No. 7 - Toyota Tundra (26,646 sold) ...
  • No. 6 - Ford Ranger (36,967 sold) ...
  • No. 5 - GMC Sierra (62,917 sold) ...
  • No. 4 - Toyota Tacoma (90,897 sold) ...
  • No. 3 - Chevrolet Silverado (126,591 sold) ...
  • No. 2 - Ram Pickup (148,836 sold) ...
  • No. 1 - Ford F-Series (270,099 sold)
e troll á bác 6, ĐL lúc này vui chưa bác ơi