Mình hỏi vì nhiều xe dịch vụ hay bị va quẹt đâm đụng đã nổ túi khí, sau đó họ thay túi khí kém chất lượng cho có hoặc thậm chí không lắp lại túi khí luôn á bạn. Còn ở nước ngoài thì chuyện này khá thường xuyên vì nó như xe máy thôi, bất kỳ chuyện gì cũng kiện được, kiểu chạy đường ổ gà bị tai nạn cũng kiện được nhà nước luôn.
Cái này hoàn toàn là do bạn feeling ra thôi, hãng chứng minh được về mặt kỹ thuật thì họ đúng chứ sao nữa bạn?
Ngoài ra như bạn cũng đã đề cập mục đích của túi khí là bảo vệ giảm chấn thương cho người trong xe, giờ tai nạn chấn động chưa đến vùng nguy hiểm, xe hấp thụ gần hết lực, người chỉ bị thương nhẹ thì bung túi khí để làm gì vậy bạn.
Bạn nói Toyota nổi tiếng tai nạn ko nổ túi khí vậy bạn có số liệu thống kê không? Bao nhiêu xe và bao nhiêu % ko nổ túi khí khi tai nạn so với tổng số xe bán ra?
Mình Google thử Fortuner tai nạn thì lấy thử mấy kết quả đầu:
Chiếc Toyota Fotuner biển kiểm soát 72A 54108 không hiểu vì lý do gì đã phóng tốc độ cao, đâm nhiều phương tiện trước khi đâm nát một chiếc xe máy chở hoa quả rồi đâm thẳng cột điện. Cú đâm với lực đâm khá mạnh khiến chiếc xe bị dồn toàn bộ thùng xe, bung túi khí cùng phần đầu xe bị vỡ nát.
thegioiphuongtien.vn
TTTĐ - Sau khi cho người thân mượn xe để về quê, người này đã nhận được “tin dữ” là chiếc xe của mình gặp tai nạn khiến xe hư hỏng nặng nề.
tuoitrethudo.vn