Hạng D
26/11/15
1.473
1.036
113
32
Mình hỏi vì nhiều xe dịch vụ hay bị va quẹt đâm đụng đã nổ túi khí, sau đó họ thay túi khí kém chất lượng cho có hoặc thậm chí không lắp lại túi khí luôn á bạn. Còn ở nước ngoài thì chuyện này khá thường xuyên vì nó như xe máy thôi, bất kỳ chuyện gì cũng kiện được, kiểu chạy đường ổ gà bị tai nạn cũng kiện được nhà nước luôn.

Cái này hoàn toàn là do bạn feeling ra thôi, hãng chứng minh được về mặt kỹ thuật thì họ đúng chứ sao nữa bạn?

Ngoài ra như bạn cũng đã đề cập mục đích của túi khí là bảo vệ giảm chấn thương cho người trong xe, giờ tai nạn chấn động chưa đến vùng nguy hiểm, xe hấp thụ gần hết lực, người chỉ bị thương nhẹ thì bung túi khí để làm gì vậy bạn.

Bạn nói Toyota nổi tiếng tai nạn ko nổ túi khí vậy bạn có số liệu thống kê không? Bao nhiêu xe và bao nhiêu % ko nổ túi khí khi tai nạn so với tổng số xe bán ra?

Mình Google thử Fortuner tai nạn thì lấy thử mấy kết quả đầu:

https://www.youtube.com/shorts/5C3iIGjIjw8
 
Hạng D
22/2/23
1.269
1.320
113
36

Cái này mình cũng có đề cập rồi mà bạn, hãng nào cũng sẽ có điều kiện để túi khí bung chứ ko phải cứ đụng là bung đâu bạn.

Xe có còn túi khí không? Có thắt dây an toàn không?

Rồi tỉ lệ là bao nhiêu, người trên xe có bị gì không? Có nhiều ảnh vô lăng còn nguyên, ghế lái và tài xế khả năng ko bị thương gì thì túi khí bung để làm gì á bạn?