Camry bản tiêu chuẩn cao nhất đã bằng Audi bản thấp nhất tại Việt Nam trong khi Camry Mỹ bản tiêu chuẩn cao nhất vẫn chỉ khoảng 26,000 USD thua xa Audi Mỹ bản thấp nhất hiện đang khoảng 30,000 USD. Chắc cũng không còn xa cái ngày Camry Việt Nam đắt hơn Audi A4, haha.
Những vấn đề này đã được nói nhiều tuy nhiên tôi chỉ tổng hợp như sau: Toyota tổng lợi nhuận toàn tập đoàn hiện đang tăng trưởng kỷ lục theo sau tuyên bố năm 2013 của Toyota CEO là sẽ tập trung tăng trưởng lợi nhuận của Toyota. Tình hình Toyota VN tuy có 1 chút khác biệt với Toyota thế giới về giá bán và định vị nhưng lại có 1 điểm chung đồng nhất là sẽ chịu giảm doanh thu về mặt số lượng xe bán nhưng sẽ tăng tổng lợi nhuận có được trong năm (Báo cáo Toyota toàn thế giới ghi nhận lợi nhuận tăng kỷ lục trong khi khối lượng bán giảm).
Điều này cho thấy là Toyota VN sẽ tiếp tục đi theo chiến lược chung để bảo toàn và tăng trưởng lợi nhuận và có thể chịu thiệt một chút về thị phần xe. Nói ngắn gọn là trong các năm sau Toyota VN sẽ chém càng ác khách hàng mua xe của họ.