Tập Lái
27/3/17
1
0
1
31
Động cơ 1.5l mới mà bac chủ, trươc đó dùng 1.3 mà, sao bác lại nói là động cơ vẫn cũ được.
 
Hạng F
12/10/16
7.500
6.358
113
Động cơ bền là do nhiều yếu tố lắm, e là dân Thiết Kế Máy nên có thể hiểu được là phần thiết kế các chi tiết, chất lượng gia công và lắp ráp động cơ, vật liệu và xử lý vật liệu, đặc biệt là độ chính xác (Nhật, Đức và Đài Loan) có thể nói là đang dẫn đầu về cơ khí chính xác. Như vậy động cơ rất bền khi làm việc ở môi trường nóng lạnh ẩm khắc nghiệt.
Giờ mới hiểu tại sao động cơ Toy bền có phải do dung tích lớn nhưng cho ra công suất nhỏ. Có đúng không nhỉ!?

Vậy thì phải tốn nhiên liệu chứ? Có cái gì đó chưa logic
 
9/5/16
4.028
4.176
113
Bình Phước
Giờ mới hiểu tại sao động cơ Toy bền có phải do dung tích lớn nhưng cho ra công suất nhỏ. Có đúng không nhỉ!?
Cũng là một phần của lý do. Động cơ 1.5 nếu tăng áp có thể lên đến 200 con ngựa. Nhưng nó sẽ nóng, tay biên sẽ chịu lực mạnh hơn... đủ chuyện đi theo. Nên nếu xài 200 con ngựa mà vật liệu không tốt thì sẽ mau hư. Còn nếu đểu bình thường, chỉ can thiệp sơ sơ vào van nạp và van xả thì 105 con ngựa. Như vậy áp lực lên tay biên, lên vòng bi lên đủ thứ trên cái động cơ sẽ còn một nữa. Tuổi thọ có thể tăng gấp đôi.
Tuy nhiên đó là với cùng một loại vật liệu, cùng một người vận hành, cùng một máy lắp ráp... chứ không thể đem cái mớ lý thuyết đó mà áp vào nói động cơ 1.5 ecoboot hay 1.5 turbo của honda không bền bằng 1.5 của Yaris cụ nhé.
 
Hạng D
22/6/08
1.017
789
113
Cũng là một phần của lý do. Động cơ 1.5 nếu tăng áp có thể lên đến 200 con ngựa. Nhưng nó sẽ nóng, tay biên sẽ chịu lực mạnh hơn... đủ chuyện đi theo. Nên nếu xài 200 con ngựa mà vật liệu không tốt thì sẽ mau hư. Còn nếu đểu bình thường, chỉ can thiệp sơ sơ vào van nạp và van xả thì 105 con ngựa. Như vậy áp lực lên tay biên, lên vòng bi lên đủ thứ trên cái động cơ sẽ còn một nữa. Tuổi thọ có thể tăng gấp đôi.
Tuy nhiên đó là với cùng một loại vật liệu, cùng một người vận hành, cùng một máy lắp ráp... chứ không thể đem cái mớ lý thuyết đó mà áp vào nói động cơ 1.5 ecoboot hay 1.5 turbo của honda không bền bằng 1.5 của Yaris cụ nhé.
Bác có hiểu em nói gì không nhỉ!?
 
Hạng D
22/6/08
1.017
789
113
Động cơ bền là do nhiều yếu tố lắm, e là dân Thiết Kế Máy nên có thể hiểu được là phần thiết kế các chi tiết, chất lượng gia công và lắp ráp động cơ, vật liệu và xử lý vật liệu, đặc biệt là độ chính xác (Nhật, Đức và Đài Loan) có thể nói là đang dẫn đầu về cơ khí chính xác. Như vậy động cơ rất bền khi làm việc ở môi trường nóng lạnh ẩm khắc nghiệt.
Em chẳng phải dân cơ khí, cơ điện hay thiết kế gì hết. Nhưng hiểu theo cái ngu của em là cùng một dung tích máy thì thằng nào cho ra công suất lớn thì ắt hẳn thằng đó phải được chế tạo gia công cái khỉ gì đó phải siêu việt và áp dụng một mớ công nghệ trong đó. Còn thằng còn lại chế tạo theo tiêu chuẩn bình thường trong cơ khí chế tạo máy.
Giống như em thường hay gặp trong CV, có nhiều người người nói cái động cơ điện của Nhật bền nhưng của Ý hay Đức không bền...bla bla. Nhưng họ không biết rằng: cùng một kích thước thiết kế nhưng motor của Ý hay Đức thường cho công suất cao hơn rất nhiều so với Nhật. Nên motor Ý Đức thường nóng hơn rất nhiều và mau hỏng hơn.
Em không chê đồ Nhật.
 
Hạng B2
3/11/15
278
165
43
Em chẳng phải dân cơ khí, cơ điện hay thiết kế gì hết. Nhưng hiểu theo cái ngu của em là cùng một dung tích máy thì thằng nào cho ra công suất lớn thì ắt hẳn thằng đó phải được chế tạo gia công cái khỉ gì đó phải siêu việt và áp dụng một mớ công nghệ trong đó. Còn thằng còn lại chế tạo theo tiêu chuẩn bình thường trong cơ khí chế tạo máy.
Giống như em thường hay gặp trong CV, có nhiều người người nói cái động cơ điện của Nhật bền nhưng của Ý hay Đức không bền...bla bla. Nhưng họ không biết rằng: cùng một kích thước thiết kế nhưng motor của Ý hay Đức thường cho công suất cao hơn rất nhiều so với Nhật. Nên motor Ý Đức thường nóng hơn rất nhiều và mau hỏng hơn.
Em không chê đồ Nhật.
em thích bác rồi đó :D
Tuy nhiên Toy là vua về độ bền đó bác, về tiêu chí này, Toy chỉ sợ mỗi Honda thôi, còn lại ko sợ ai đâu :D