Hạng C
17/12/20
597
561
93
32
avayaris.jpg

Trong 3 năm, Toyota chỉ bán được 19.784 xe Yaris bản sedan, thấp hơn hẳn Honda City, Hyundai Verna và Maruti Suzuki Ciaz và đang giảm dần khi khách hàng chuyển sang sử dụng xe SUV.

Dù rất phổ biến ở châu Âu và là một trong những chiếc xe bán chạy nhất nhưng tại Ấn Độ, Toyota đã phải dừng phân phối Yaris sedan do doanh số bán hàng không mấy khả quan.

toyota-yaris-ativ-1-630x330-150518.jpeg


Toyota đã ra mắt Yaris tại Ấn Độ vào năm 2018 với chỉ duy nhất một phiên bản sedan. Chiếc xe được trang bị động cơ xăng 1.5 lít sử dụng hộp số sàn 5 cấp hoặc CVT. Trong 3 năm, Toyota chỉ bán được 19.784 chiếc Yaris tại Ấn Độ, con số này không đủ để chứng minh sự hiện diện của mẫu xe trong phân khúc vốn bị thống trị bởi Honda City, Hyundai Verna và Maruti Suzuki Ciaz và đang giảm dần khi khách hàng chuyển sang sử dụng xe SUV.

Theo The Economic Times, người phát ngôn của Toyota cho biết: “Toyota Kirloskar Motor thông báo ngừng cung cấp Yaris tại Ấn Độ có hiệu lực từ ngày 27 tháng 9 năm 2021. Động thái này là một phần trong chiến lược sản phẩm của Toyota nhằm tiếp tục đáp ứng nhu cầu ngày càng phát triển của khách hàng thông qua các công nghệ nâng cao và dịch vụ sản phẩm ”.

toyota-yaris-officially-discontinued-in-india-to-be-replaced-by-maruti-ciaz-belta-soon-104621.jpeg


Toyota đảm bảo với chủ xe Yaris rằng, hãng vẫn cung cấp phụ tùng thay thế trong ít nhất 10 năm. Toyota dự định thay thế Yaris bằng một mẫu xe mới được phát triển chung nền tảng với Maruti Suzuki Ciaz. Chưa rõ xe mới sẽ tiếp tục mang tên Yaris hay một tên gọi mới. Ngoài ra, hãng sẽ mang tới một mẫu hatchback có kích thước tương tự Glanza và một mẫu xe gầm cao đa dụng chung nền tảng với Maruti Suzuki Vitara Brezza.

Nguồn: Carscoops, Cardewale