Thảo Luận Chung TP HCM: 54 tỷ đồng mở tuyến song hành đường Võ Văn Kiệt

Hạng B2
12/3/19
330
183
71
24
Xác nhận
confirm
Tuyến song hành đường Võ Văn Kiệt, đoạn từ nút giao Nguyễn Thái Học đến Pasteur, quận 1, được xây mới, tổng vốn 54 tỷ đồng giúp xe đi thuận tiện, an toàn.

Ông Đoàn Văn Tấn, Giám đốc Trung tâm quản lý điều hành giao thông đô thị TP HCM, chiều 12/11 cho biết, tuyến đường này xây bên phải đường Võ Văn Kiệt (phía kênh Tàu Hủ), dài 615 m, rộng 7 m cho xe chạy tốc độ 40 km/h. Ngoài ra dự án sẽ cải tạo, xây mới hệ thống thoát nước, trồng cây xanh, đèn chiếu sáng...

Công trình dự kiến khởi công đầu năm 2021, hoàn thành trong năm. Dự án từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông ở khu vực, giúp xe chạy an toàn, nhất là đoạn đầu đường hầm sông Sài Gòn tại nút giao Võ Văn Kiệt - Ký Con (quận 1).

2362946


Hiện, xe theo hướng từ quận 5 theo đường Võ Văn Kiệt vào trung tâm thành phố tập trung tại đoạn giao với đường Ký Con để chờ rẽ trái. Lượng xe đông nên ngoài việc gây ùn ứ, nhiều thời điểm chờ đèn đỏ xe phải lấn qua làn đường khác dễ xảy ra tai nạn. Đường song hành xây xong giúp dòng xe giảm giao cắt tại giao lộ nói trên và di chuyển thuận lợi hơn.

Đường Võ Văn Kiệt rộng 60 m, dài khoảng 13 km tính từ cầu Calmette (quận 1) đến nút giao quốc lộ 1, nằm trong trục đại lộ Đông - Tây của TP HCM. Đường thông xe năm 2009 và là tuyến huyết mạch, liên kết TP HCM với các địa phương vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sau 11 năm khai thác, lưu lượng xe trên tuyến đường này ngày càng tăng. Mới đây Sở Giao thông Vận tải TP HCM đề xuất kéo dài tuyến đường này thêm khoảng 5 km tới huyện Đức Hòa, Long An, để tăng kết nối vùng, tạo thuận lợi cho phát triển kinh tế, xã hội ở hai địa phương.
Theo Vnexpress
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
26/9/12
846
34.741
93
Ho Chi Minh City
Xác nhận
confirm
Thực ra là hợp lý và cần thiết, nhưng buồn cái là chắc lại lấn ra rạch Bến Nghé thêm bèo cũng 3-4m. Hy vọng làm dạng cầu với cọc chắc hay hơn vì không lấp kênh.
 
Tập Lái
24/8/20
49
2.187
78
31
Xác nhận
confirm
Thực ra là hợp lý và cần thiết, nhưng buồn cái là chắc lại lấn ra rạch Bến Nghé thêm bèo cũng 3-4m. Hy vọng làm dạng cầu với cọc chắc hay hơn vì không lấp kênh.
Chứ anh đòi lấn vô mặt tiền bên kia mới ko buồn hả :D
 
Reactions: WMS
Hạng B2
3/4/17
119
127
3
30
Xác nhận
confirm
Ủng hộ phương án này nhé :D
Nhưng còn đoạn dưới thì sao ha "Sau 11 năm khai thác, lưu lượng xe trên tuyến đường này ngày càng tăng. Mới đây Sở Giao thông Vận tải TP HCM đề xuất kéo dài tuyến đường này thêm khoảng 5 km tới huyện Đức Hòa, Long An, để tăng kết nối vùng, tạo thuận lợi cho phát triển kinh tế, xã hội ở hai địa phương". Có bánh vẽ không đây? :p
 
Hạng D
18/2/10
2.610
2.002
113
Xác nhận
confirm
Có 54 tỷ mà hồi giờ mấy ảnh ko làm, trong khi đòi đầu tư mấy trăm nghìn tỷ ???
 
Hạng D
15/12/13
1.087
1.038
113
Xác nhận
confirm
Tp HCM 20 năm qua chỉ có công trình Đông Tây - MCT + ven kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè là xứng tầm và cực kỳ hiệu quả. Còn lại toàn manh mún chắp vá, tốn kém mà không có đột phá.
Mai chí Thọ bây giờ cũng dần dành riêng cho cont. rồi, xe nhỏ dạt vô hỗn hợp 50km/h hết.
 
Reactions: No[2] and xlive
Hạng B1
7/11/13
87
38
18
TP SÀI GÒN
Xác nhận
confirm
giải pháp kiếm tiền rất nhanh, mỗi khi một ông lên! Chổ này giảm được bao nhiêu thời gian rồi lại bị?
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook