<h2>
" .....Nếu TP.HCM vẫn giữ mức thu 15% sẽ dẫn đến trường hợp thay vì đăng ký xe lần đầu ở TP thì chủ xe đưa xe đến đăng ký tại những nơi áp dụng mức trước bạ 10% và sau đó đăng ký lại lần 2 tại TP.HCM (chỉ phải đóng trước bạ mức 2% cho lần đăng ký này). UBND TP cho rằng với cách “đi đường vòng” này sẽ làm giảm đáng kể nguồn thu ngân sách về lệ phí trước bạ của TP"
<h2>Thời hạn áp dụng thuế nhập khẩu một số dòng ô tô nguyên chiếc về 0% đang đến gần khiến ngành ô tô trong nước có nguy cơ bị đè bẹp bởi làn sóng nhập ngoại</h2>
Bộ Tài chính vừa hoàn thiện biểu thuế xuất nhập khẩu ưu đãi năm 2014 theo cam kết gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO). Một trong những mặt hàng giảm thuế khá mạnh là ô tô.
http://nld.com.vn/kinh-te/o-to-noi-bi-de-bep-20131127085434693.htm
</h2>mấy cái đề xuất này ít thấy bị từ chốiCD2345 nói:Mới đề xuất.

" .....Nếu TP.HCM vẫn giữ mức thu 15% sẽ dẫn đến trường hợp thay vì đăng ký xe lần đầu ở TP thì chủ xe đưa xe đến đăng ký tại những nơi áp dụng mức trước bạ 10% và sau đó đăng ký lại lần 2 tại TP.HCM (chỉ phải đóng trước bạ mức 2% cho lần đăng ký này). UBND TP cho rằng với cách “đi đường vòng” này sẽ làm giảm đáng kể nguồn thu ngân sách về lệ phí trước bạ của TP"
<h2>Thời hạn áp dụng thuế nhập khẩu một số dòng ô tô nguyên chiếc về 0% đang đến gần khiến ngành ô tô trong nước có nguy cơ bị đè bẹp bởi làn sóng nhập ngoại</h2>
Bộ Tài chính vừa hoàn thiện biểu thuế xuất nhập khẩu ưu đãi năm 2014 theo cam kết gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO). Một trong những mặt hàng giảm thuế khá mạnh là ô tô.
http://nld.com.vn/kinh-te/o-to-noi-bi-de-bep-20131127085434693.htm
Last edited by a moderator:
Em cũng nghĩ vậy.Giảm cái này thì phải nghĩ ra cái khác để thu bù vào ngân sách.Pinga nói:Sẽ điều tiết bằng phí khác đặc thù của TP![]()
E sợ giảm thuế trước bạ xe mới lắm, sau đó vài tháng các bác ý sẽ áp phí lưu thông hoặc đẻ ra cái quy định đặc thù riêng của TP TW để bù lại thì còn ốm đòn nữa.