Hạng B2
18/12/18
396
235
78
25
Hình ảnh camera có khả năng định vị, phân tích khuôn mặt, được tích hợp về trung tâm điều hành để chuyển đến bộ phận xử lý.

TP. HCM dùng camera nhận diện khuôn mặt để giữ an ninh trật tự


TP HCM vừa hoàn tất giai đoạn một đề án Xây dựng đô thị thông minh (ĐTTM) với việc hình thành 4 trụ cột là: Trung tâm điều hành; Kho dữ liệu dùng chung và phát triển hệ sinh thái dữ liệu mở; Trung tâm mô phỏng và dự báo kinh tế - xã hội; Trung tâm an toàn thông tin.
Được biết, hệ thống được vận hành như bộ não của con người, tập hợp tất cả thông tin bằng thời gian thực, giúp đưa ra cái nhìn cụ thể về vụ việc để đánh giá, xử lí.

Giai đoạn một, hệ thống camera của trung tâm tích hợp, kết nối gần 1.200 camera từ các sở ngành, quận huyện của thành phố. Trong đó có 50 camera được thí điểm sử dụng các công cụ phân tích hình ảnh bằng trí tuệ nhân tạo (AI) như đo đếm số lượng, phân tích khuôn mặt, nhận dạng đám đông, hành vi... Không chỉ nhận hình ảnh livestream (trực tiếp) từ hiện trường, những công cụ phân tích hình ảnh nâng cao sẽ đánh giá, cảnh báo sớm sự việc để các cơ quan chức năng kịp thời xử lý.
Ví dụ trong lĩnh vực an ninh trật tự, khi camera thu được hình ảnh người đang bị tình nghi sẽ phân tích đặc điểm nhân dạng. Khi có đầy đủ dữ liệu sẽ xác định đối tượng này là ai và truyền về cho người trực.
Ngoài ra, một trong những nhiệm vụ chính của ĐTTM là xây dựng chính quyền điện tử mở rộng và phong phú, tạo không gian sống trong môi trường mạng giữa người dân và chính quyền thành phố.
Kênh tương tác giữa người dân và chính quyền nằm ở Trung tâm Điều hành và Kho dữ liệu dùng chung. Khi thông tin dữ liệu được công khai, dịch vụ công trực tuyến mở rộng giúp người dân không phải ra đường nhiều, tránh kẹt xe, tiết kiệm thời gian, tiền bạc cũng như tránh tiếp xúc với cán bộ sẽ đỡ phát sinh tiêu cực, nhũng nhiễu. Qua cổng 1022, người dân có thể phản ánh tất cả vấn đề đến chính quyền.

TP. HCM dùng camera nhận diện khuôn mặt để giữ an ninh trật tự


Kho dữ liệu chung của thành phố đã hoạt động tại Công viên phần mềm Quang Trung (quận 12) trên cơ sở tích hợp các dữ liệu hiện có của các sở, ngành gồm: một cửa điện tử, khiếu nại, tố cáo, đường dây nóng, đăng ký doanh nghiệp, đầu tư nước ngoài, người nộp thuế, lao động nước ngoài, đất đai... Bước đầu, đã thực hiện trích xuất, khai thác kho dữ liệu dùng chung phục vụ công tác điều hành của thành phố.
Chính thức vận hành vào tháng 6, Trung tâm Mô phỏng và dự báo kinh tế - xã hội đặt tại Viện Nghiên cứu - Phát triển đang được hoàn thiện cơ sở vật chất, lắp đặt thiết bị, tài liệu tổng hợp các phương pháp khoa học dự báo. Nhờ có trung tâm này việc dự báo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố chính xác hơn, thông qua phần mềm chứ không chỉ là dự báo theo mong muốn.
Nguồn: Vnexpress
 

Attachments

Hạng B2
3/5/19
237
474
81
29
công nhận thời đại 4.0, sử nghe sử dụng trí tuệ nhân tạo là thấy oke
 
Hạng D
31/10/14
2.039
4.417
113
Biên Hòa
Bắt chước Skynet của TQ nhưng kém hơn rất nhiều. Nó hơn tỉ dân nhưng quản lý hết.
 
Hạng B2
13/5/19
211
403
81
39
Bắt chước Skynet của TQ nhưng kém hơn rất nhiều. Nó hơn tỉ dân nhưng quản lý hết.
cái bên Trung nó áp dụng như vậy cũng không hay đâu bác, như kiểu 1 nhà máy khổng lồ, người dân sẽ hành xử như robot thôi