Hạng D
2/12/03
2.213
5.031
113
Vietnam
TP HCM sẽ mở đường tạm để kết nối cao tốc Long Thành với cầu Nhơn Trạch từ ngày 19/8, tạo điều kiện cho xe qua lại từ ngày 19/8 trước khi hoàn thiện đồng bộ các hạng mục.

Thông tin được Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP HCM (TCIP) báo cáo tại buổi kiểm tra hiện trường do Phó chủ tịch UBND TP Bùi Xuân Cường chủ trì, ngày 7/7. Đoạn kết nối nằm trong gói thầu xây lắp số 1 (XL1) - nút giao giữa Vành đai 3 và cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Dù cùng thuộc Vành đai 3, cầu Nhơn Trạch và gói XL1 do hai đơn vị khác nhau triển khai, khởi công lệch nhau hơn một năm. Cầu Nhơn Trạch do Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ Xây dựng) phụ trách, thi công từ tháng 9/2022 và dự kiến thông xe ngày 19/8. Gói XL1 do TP HCM thực hiện, khởi công cuối tháng 1/2024, dẫn đến tiến độ không đồng bộ.

TP HCM mở đường tạm kết nối cao tốc Long Thành với cầu Nhơn Trạch

Khu vực nút giao giữa gói Xl1 Vành đai 3, cầu Nhơn Trạch và cao tốc Long Thành - Dầu Giây, tháng 7/2025. Ảnh: Giang Anh

Để đảm bảo kết nối, TP HCM sẽ hoàn thiện trước khoảng 400 m tuyến chính và một số nhánh rẽ lên cao tốc. Đồng thời, các đơn vị thống nhất mở đường tạm khoảng 200 m để phương tiện từ cầu Nhơn Trạch rẽ phải vào khu vực trạm thu phí, vòng lên cao tốc Long Thành - Dầu Giây và ngược lại.

Sau giai đoạn tổ chức giao thông tạm, các hạng mục còn lại ở nút giao sẽ được hoàn thành từ cuối tháng 9 đến tháng 12 năm nay. Gói XL1 có thời gian thi công đến tháng 6/2026, hiện đạt hơn 54% tiến độ - nhanh nhất trong 6 gói thầu chính khởi công đợt hai của Vành đai 3 đoạn qua TP HCM.

TP HCM mở đường tạm kết nối cao tốc Long Thành với cầu Nhơn Trạch

Hướng tuyến Vành đai 3 TP HCM. Đồ họa: Khánh Hoàng

Tại buổi kiểm tra, ông Bùi Xuân Cường đánh giá cao nỗ lực thi công trong điều kiện thời tiết và vật liệu khó khăn. Ông đề nghị các nhà thầu tăng tốc thi công, đảm bảo mục tiêu đến cuối năm nay thông xe gần 15 km đoạn Vành đai 3 qua Thủ Đức.

Vành đai 3 dài hơn 90 km đi qua TP HCM, Đồng Nai và Tây Ninh, tổng vốn đầu tư gần 75.400 tỷ đồng. Trong đó, đoạn Mỹ Phước – Tân Vạn dài 15,3 km tại Bình Dương (cũ) đã hoàn thành. Dự án dự kiến hoàn thành toàn tuyến vào năm 2026, tạo trục giao thông - kinh tế liên vùng trọng điểm phía Nam.

Các bác có thể xem tại đây:

>>>> Xem thêm:
 
Hạng D
3/3/16
2.055
3.820
113
41
tình trạng cắt chia các gối thầu chưa hợp lý hoặc chia ưu tiên không phù hợp

kiểu này lâu lâu lên báo thấy: cầu đã xong mà đường để lên cầu chưa thấy đâu
 
  • Like
Reactions: DMG
Hạng D
15/1/22
1.186
4.367
113
tình trạng cắt chia các gối thầu chưa hợp lý hoặc chia ưu tiên không phù hợp

kiểu này lâu lâu lên báo thấy: cầu đã xong mà đường để lên cầu chưa thấy đâu

Chính xác, đang có sự thiếu đồng bộ trong việc phối hợp để kết nối các dự án riêng rẻ. Mạnh ai nấy chạy....về đích, rồi đứng một mình và ... đợi :D

Sắp tới sẽ là sân bay Long Thành :D
 
  • Haha
  • Sad
Reactions: DMG and crabs
Hạng B2
22/8/08
420
6.174
93
Mở cái này chính là xe từ HCM gốc đi về HCM Vũng Tàu né qua Vành đai 3 - tỉnh lộ 25 - 319 - cao tốc Bến Lức - Long Thành.

Theo hướng này đỡ kẹt 1 đoạn.
 
Hạng B2
6/8/14
200
212
43
36
go vap
Do đường khởi công sau cầu tới cả gần 2 năm, chia lửa bớt cho cầu Long Thành với các xe đi Vũng Tàu, có thêm cái nào đỡ cái nấy. Qua cầu Nhơn Trạch rồi thì chắc chỉ có đi theo map với các đường có sẵn.
 
  • Like
Reactions: kudo1908