Mod Giao Thông
22/3/19
721
1.492
111
33
Nhiều dự án giao thông như: Mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp, cầu vượt trước bến xe Miền Đông mới… được UBND TP.HCM đề xuất tạm dừng bố trí vốn vì các dự án chậm tiến độ, giải ngân kéo dài và kém khả thi.

TP.HCM xem xét dừng 17 dự án vì chậm tiến độ, kém khả thi


Tại kỳ họp thứ 8 HĐND thành phố, diễn ra trong ba ngày từ 7/12 đến 9/12. UBND TP HCM đã trình lên đề xuất xem xét tạm dừng 17 dự án giao thông chậm trễ giúp tiết kiệm hơn 1.400 tỷ đồng để bố trí cho công trình cấp bách hơn

Theo kiến nghị của chính quyền thành phố, có 17 dự án được đề xuất tạm dừng do tiến độ triển khai bồi thường, giải phóng mặt bằng chậm; có khả năng đội vốn, chưa thể triển khai trong năm 2023 gồm:

Theo đó, 11 trong 17 dự án được đề xuất tạm dừng nằm trên địa bàn TP Thủ Đức, còn lại là huyện Hóc Môn 3 dự án, Tân Phú 2 dự án, Bình Thạnh 1 dự án. Hầu hết dự án này mới được ghi vốn cho giai đoạn 2021-2025 nhưng chưa được bố trí tiền.

Trong số các dự án có vốn trên 100 tỷ được đề xuất tạm ngưng, gồm mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp, cầu vượt trước Bến xe miền Đông mới, bồi thường giải phóng mặt bằng và làm đường Nguyễn Duy Trinh (đoạn từ cầu Giồng Ông Tố đến cầu Xây dựng, TP Thủ Đức), nút giao thông tại cổng chính Đại học Quốc gia TP.HCM. Còn lại là các dự án nhỏ, phần lớn là trường học.

TP.HCM xem xét dừng 17 dự án vì chậm tiến độ, kém khả thi

Đường Đỗ Xuân Hợp, TP Thủ Đức, được đề xuất tạm ngưng mở rộng

Bên cạnh việc tạm dừng 17 dự án, UBND thành phố đề xuất giảm 690 tỷ đồng vốn của 474 dự án dùng vốn ngân sách thành phố và giảm hơn 3.970 tỷ đồng của 90 dự án do nhu cầu vốn hoàn thành công trình thấp hơn vốn trung hạn đã đăng ký.

Đổi lại, UBND muốn được duyệt tăng 640 tỷ đồng tiền vốn cho 351 dự án và bổ sung 21 tỷ đồng vốn để xây dựng nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư là Cầu Thủ Thiêm 4, cầu Cần Giờ, đường Vành Đai 4, và xây đường Liên Cảng Cát Lái - Phú Hữu.

Tính đến hết tháng 10, TP.HCM giải ngân được 30.098 tỷ đồng của kế hoạch trung hạn, chiếm 22% số vốn được phân bổ. Dự kiến đến hết năm 2022, TP.HCM giải ngân được 45.601 tỷ đồng, chiếm 33,3% tổng vốn trung hạn đã được phân bổ.

Xem thêm:
 
  • Angry
Reactions: Emkhongbietlaixe
Hạng B2
16/5/19
272
408
63
33
Èo mẹ cái đường Đỗ Xuân Hợp bao năm rồi, làm k ra hồn xong giờ tạm dừng với lí do chậm trễ, chậm trễ không khả thi :)
e ko biết dừng theo kiểu nào chứ e thấy dựng lô cốt rồi đang phá cây cầu đang đi, rồi cho xe di chuyển qua cây cầu tạm bé tí
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
16/5/19
272
408
63
33
Nói chứ cái trục đường chính xe di chuyển nhiều thi ko mở rộng, làm cho tầy huầy rồi để đó. Giờ lại bảo kém khả thi :eek:
 
Hạng F
12/10/16
6.849
5.581
113
Dừng ĐXH đến bao giờ khởi động lại? CHỗ này cấp bách lắm rồi, mệt hết cả mỏi. NDT cũng vậy, xin bác BT GTVT về thị sát 2 công trình này giúp bà con nông dân TĐ
 
  • Like
Reactions: Thuy89
Hạng D
10/12/13
2.239
4.303
113
Èo mẹ cái đường Đỗ Xuân Hợp bao năm rồi, làm k ra hồn xong giờ tạm dừng với lí do chậm trễ, chậm trễ không khả thi :)
Cuối năm nó ráng xài hết tiền để triển khai tiếp, ai ngờ bị dừng hẳn luôn. Bữa chặn hết 4B làm kẹt xe và tốn… phí qua cầu Rạch Chiếc, tổ sư cái lũ đục khoét thì giỏi, làm thì ngu. Hại nước hại dân.
 
Hạng B1
18/11/19
58
93
18
"Hầu hết dự án này mới được ghi vốn cho giai đoạn 2021-2025 nhưng chưa được bố trí tiền." => không có tiền làm thì nói mẹ vậy đi, cứ xạo chó "giúp tiết kiệm hơn 1.400 tỷ đồng để bố trí cho công trình cấp bách hơn". Tp thì thiếu hơn 8000 lớp học, chúng nó lại cho tạm dừng "phần lớn là trường học.", vậy ra thiếu trường lớp chả là cái con mẹ gì cấp bách cả, chắc do các em học sinh sắp nghỉ hè rồi?
 
Hán Nô
18/5/14
6.264
43.034
113
31
The Hán Nô
Thành phố Hồ Chí Minh nên học tập Singapore, nên học tập Phần Lan trong việc mức số chi Ngân sách cho Hệ thống Giao thông Đường bộ
 
Hạng B2
15/5/19
161
444
64
34
Chậm trễ thay vì đôn đốc, hay đổi thầu thì im ru, xong giờ cho dừng vì chậm trễ đội vốn. Chả hiểu làm ăn kiểu qq gì
 
  • Haha
Reactions: Thuy89 and Wuyến