Tập Lái
9/6/15
15
8
3
33
Với các trang bị sẵn có như động cơ khỏe, lốp gai và nhiều tiện ích, Ford F-150 Platinum có khả năng chinh phục đường trường tốt, nhưng lại bất tiện khi đi lại ở đường phố Việt Nam do kích thước đồ sộ.
Ra đời từ năm 1948, bán tải Ford F-150 xứng đáng với danh hiệu ông hoàng bán tải và liên tục nằm trong danh sách các xe bán chạy nhất mọi thời đại. Chiếc xe chúng tôi có cơ hội trải nghiệm là chiếc F-150 Platinum (phiên bản cao cấp nhất) đời 2015 lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.
Xét về kích thước thì F-150 mang đậm chất cơ bắp Mỹ với kích thước vô cùng đồ sộ, tương đương một chiếc xe tải 1.25 tấn. Nếu so với người anh em Ford Ranger thì F-150 có chiều rộng và dài lớn hơn hẳn.
Mặt trước xe là tấm lưới tản nhiệt mạ crôm sáng bóng rất đặc trưng của dòng F-150 với logo Ford khá lớn nằm chính giữa. Thiết kế lưới tản nhiệt này khá liền lạc và hài hòa với cụm đèn pha đôi phía trước xe.

2015-ford-f-150-platinum-35l-ecoboost-photo-654153-s-986x603.jpg

Được giấu khéo léo dưới logo Ford là camera hỗ trợ người lái quan sát đầu xe vì kích thước đầu xe lớn rất khó cho người ngồi lái để có thể xác định chướng ngại vật ở tầm thấp.

Ngoài ra xe còn được trang bị camera ở phía sau và hai bên gương kèm theo đèn LED hỗ trợ. Hệ thống cảnh báo điểm mù cũng được tích hợp ở đèn hậu và trên gương, giúp hỗ trợ tầm nhìn tối đa cho người lái.


Cụm đèn pha trước với 2 bóng chiếu sáng chính và đèn LED xi-nhan được chạy rất tinh tế, đèn pha cũng được thiết kế với chế độ bám góc cua. Đường nét vuông vức của cụm đèn hài hòa với tổng thể xe và làm phần đầu xe giữ được nét mạnh mẽ vốn có của dòng pick up danh tiếng này.


Vì có chiều cao lớn nên Ford đã thiết kế cầu thang phụ được giấu ở cửa thùng của xe. Cửa thùng này có thể mở bằng tay hoặc mở tự động bằng nút ấn trên chìa khóa.


Dù là xe bán tải nhưng Ford đã trang bị cho chiếc F-150 của mình cửa sổ trời parnorama trên toàn bộ trần xe tạo cảm giác hứng thú khi trải nghiệm trên các cung đường ven biển hoặc đồi núi.
Gương chiếu hậu có kích thước rất lớn cho tầm quan sát rộng và có thể điều chỉnh cho chân gương dài ra cho phép quan sát cả phần đuôi xe phía sau rất tiện lợi.


Một chi tiết khá thú vị mà ít mẫu xe nào được trang bị theo tùy chọn của hãng là cầu lên xuống xe. Cầu được thiết kế ôm sát 2 bên sườn xe và sẽ tự động mở khi cửa xe mở ra ngoài ra cũng có thể đóng mở chủ động bằng nút ấn ở ngay phía dưới đầu gối bên trái của người lái.
Nội thất không hề tầm thường
Nội thất xe được bọc da với những đường nét khâu khá chi tiết, khoang lái rất rộng rãi. Xe được trang bị 2 ghế trước chỉnh điện, ghế lái có 3 vị trí nhớ.


Tuy nhiên các chi tiết nhựa trên xe có vẻ không được chắc chắn nếu không muốn nói là rẻ tiền, hơi ọp ẹp và không được chắc chắn. Hệ thống ghế ngồi thoải mái rộng rãi tựa tay cho hàng ghế trước rất rộng.


Vô lăng và cần số bọc da cầm khá thoải mái và mềm mại, trên vô lăng có rất nhiều các phím chức năng để điều khiển như tăng giảm âm lượng, nhận diện giọng nói, chế độ rảnh tay điện thoại, giám sát hành trình…
Hộc để đồ rất rộng nhưng tiếc là F150 không được trang bị hộp lạnh có lẽ đây là một điểm trừ khá lớn với mẫu xe đường trường này.


Trải nghiệm sau vô lăng Ford F-150 Platinum
Đập vào mắt đầu tiên trước khi bước vào xe chính là chi tiết mã số mở cửa gọn gàng nằm ngay trên viền kính. Bước vào ghế lái của F-150, thực sự cảm giác của tôi giống đang ngồi trên một chiếc xe tải thực sự hơn là một chiếc pick up. Phần đầu xe dài và cao tạo một vùng mù khá rộng ở trước xe, trong khi đó gương xe cho góc quan sát rộng ở phía sau.
Nhẹ nhàng ấn nút khởi động, động cơ EcoBoots V6 3.5L thực sự gây ngạc nhiên bởi gần như không có một âm thành nào từ khoang động cơ dội vào trong cabin. Gầm xe cũng được bảo vệ bằng những tấm thép dày có phủ một lớp cách âm nên tiếng ồn dội từ dưới lên cũng bị triệt tiêu hoàn toàn.

2015-ford-f-150-platinum-35l-ecoboost-twin-turbocharged-35-liter-v-6-engine-photo-654179-s-986x603.jpg

Xe được trang bị công nghệ điều hòa inverter với chế độ làm lạnh nhanh max A/C. Dưới cái nắng gắt 1h trưa, trong xe thật sự quá ngột ngạt và nóng khủng khiếp nhưng chỉ sau ít phút khoang lái đã có cảm giác mát rất dễ chịu. Tắt chức năng làm lạnh nhanh, quạt gió điều hòa chạy chậm lại máy ít gằn hơn trả lại sự im lặng ban đầu khi tôi mới khởi động xe.
Cần số của xe khá to nhưng cầm rất chắc chắn và tự tin. Phanh tay lại nằm ở bị trí bên chân trái và là dạng phanh đạp như các mẫu sedan, cá nhân tôi thì thấy thiết kế này không phù hợp lắm với một chiếc bán tải. Khi đang offroad hay đứng ngang dốc thì có lẽ phanh kéo bằng tay vẫn phù hợp hơn. Nhưng điều không phù hợp lại là điều không cần thiết với chiếc xe được trang bị hệ thống khởi hành xe ngang dốc và hỗ trợ xuống dốc này. Chiếc xe khá to lớn nhưng việc điều khiển lại không quá khó khăn với những tay lái mới.



Kéo nhẹ cần số vào số lùi, nhả phanh chân, “con khủng long” từ từ lăn bánh, không quá vất vả để lùi qua cánh cửa khá chật hẹp nhờ camera lùi dù gương xe khá lớn.
Là một chiếc bán tải nên dĩ nhiên Ford trang bị cho đứa con cưng của mình hộp số tự động 6 cấp, hệ thống khóa vi sai tiên tiến, chế độ gài cầu điện tử lên đến 4 chế độ 4A 2H 4H 4L và chức năng điều chỉnh phân bổ lực kéo cho từng bánh chỉnh tay. Với những chức năng này thực sự F-150 sẵn sang thách thức mọi địa hình dù là khó nhất.
Nhưng vì điều kiện không cho phép nên chúng tôi chưa có cơ hội trải nghiệm khả năng offroad F-150, rất hy vọng sẽ có 1 lần được trải nghiệm thực tế khả năng vượt địa hình của mẫu bán tải này.
Đưa xe về số tiến, đạp mạnh chân ga, chiếc xe vọt lên khá ấn tượng, nhanh tay đánh lái sang trái rồi sang phải, hệ thống treo, khung gầm chắc chắn, hệ thống cân bằng điện tử làm việc rất tuyệt vời. Cho dù có trọng tâm khá cao khoảng sáng gầm lớn nhưng cảm giác người ngồi lái không bị văng lắc, thật sự chiếc xe có độ tin tưởng và an toàn rất cao.

2015-ford-f-150-platinum-35l-ecoboost-photo-654168-s-986x603.jpg

Trong một tình huống mà tôi vô tình gặp phải khi đi qua một khúc cua và đoạn đường hẹp, Ford F-150 đã bộc lộ điểm không phù hợp lớn nhất với giao thông Việt Nam. Với chiều dài tổng thể xấp xỉ 6,2 mét, đầu xe khá cao và dài, việc di chuyển trong những con phố Hà Nội là điều tương đối khó khăn, phải mất vài lần lùi tôi mới đưa được chiếc xe cồng kềnh qua được đoạn đường đó, đôi khi gặp đoạn đường hẹp hơn phải gập gương 2 bên lại để xe có thể đi qua. Nhưng bù lại các hệ thống camera và cảm biến quanh xe phát huy được hết khả năng của mình khi trợ giúp đắc lực cho người lái trong các điều kiện chật hẹp nói trên.
Kết luận:
Xe bán tải Ford F-150 Plantium 2015 là chiếc xe bán tải với đầy đủ các trang thiết bị an toàn và giải trí cho người sử dụng, phù hợp để đi đường trường và bất cứ con đường nào mà bạn muốn đến cho dù điều kiện địa hình khó khăn thế nào. Tuy nhiên để di chuyển trong phố với F-150 thì cần phải mất một khoảng thời gian để làm quen và khá vất vả nếu phải di chuyển trong những con phố chật hẹp và đông đúc. Mức giá để sở hữu chiếc xe cơ bắp này cũng không phải dễ chịu nên có lẽ nó không phải là sự lựa chọn tối ưu cho người sử dụng tại Việt Nam.

Nguồn Baomoi
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng B2
17/6/15
104
39
28
33
Đúng là khủng long thật không ngoa, Ford F-150 là mẫu pick-up full-size nên kích thước rất lớn, tuy nhiên con khủng long Ford F-150 thì chưa có thấy về Việt Nam. Nhưng con khủng long khác là Toyota Tundra 1794 thì đã thấy xuất hiện tại Việt Nam
 
Hạng B2
23/6/15
202
77
28
40
HOCHIMINH
khủng long chúa. nhìn mà thèm. e đã từng chạy Ranger 3.2 wildtrak. so với ưm này thì vẫn thua một bật. quá dữ.
 
Hạng F
8/2/12
10.198
32.677
113
Với các trang bị sẵn có như động cơ khỏe, lốp gai và nhiều tiện ích, Ford F-150 Platinum có khả năng chinh phục đường trường tốt, nhưng lại bất tiện khi đi lại ở đường phố Việt Nam do kích thước đồ sộ.
Ra đời từ năm 1948, bán tải Ford F-150 xứng đáng với danh hiệu ông hoàng bán tải và liên tục nằm trong danh sách các xe bán chạy nhất mọi thời đại. Chiếc xe chúng tôi có cơ hội trải nghiệm là chiếc F-150 Platinum (phiên bản cao cấp nhất) đời 2015 lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.
Xét về kích thước thì F-150 mang đậm chất cơ bắp Mỹ với kích thước vô cùng đồ sộ, tương đương một chiếc xe tải 1.25 tấn. Nếu so với người anh em Ford Ranger thì F-150 có chiều rộng và dài lớn hơn hẳn.
Mặt trước xe là tấm lưới tản nhiệt mạ crôm sáng bóng rất đặc trưng của dòng F-150 với logo Ford khá lớn nằm chính giữa. Thiết kế lưới tản nhiệt này khá liền lạc và hài hòa với cụm đèn pha đôi phía trước xe.

2015-ford-f-150-platinum-35l-ecoboost-photo-654153-s-986x603.jpg

Được giấu khéo léo dưới logo Ford là camera hỗ trợ người lái quan sát đầu xe vì kích thước đầu xe lớn rất khó cho người ngồi lái để có thể xác định chướng ngại vật ở tầm thấp.

Ngoài ra xe còn được trang bị camera ở phía sau và hai bên gương kèm theo đèn LED hỗ trợ. Hệ thống cảnh báo điểm mù cũng được tích hợp ở đèn hậu và trên gương, giúp hỗ trợ tầm nhìn tối đa cho người lái.


Cụm đèn pha trước với 2 bóng chiếu sáng chính và đèn LED xi-nhan được chạy rất tinh tế, đèn pha cũng được thiết kế với chế độ bám góc cua. Đường nét vuông vức của cụm đèn hài hòa với tổng thể xe và làm phần đầu xe giữ được nét mạnh mẽ vốn có của dòng pick up danh tiếng này.


Vì có chiều cao lớn nên Ford đã thiết kế cầu thang phụ được giấu ở cửa thùng của xe. Cửa thùng này có thể mở bằng tay hoặc mở tự động bằng nút ấn trên chìa khóa.


Dù là xe bán tải nhưng Ford đã trang bị cho chiếc F-150 của mình cửa sổ trời parnorama trên toàn bộ trần xe tạo cảm giác hứng thú khi trải nghiệm trên các cung đường ven biển hoặc đồi núi.
Gương chiếu hậu có kích thước rất lớn cho tầm quan sát rộng và có thể điều chỉnh cho chân gương dài ra cho phép quan sát cả phần đuôi xe phía sau rất tiện lợi.


Một chi tiết khá thú vị mà ít mẫu xe nào được trang bị theo tùy chọn của hãng là cầu lên xuống xe. Cầu được thiết kế ôm sát 2 bên sườn xe và sẽ tự động mở khi cửa xe mở ra ngoài ra cũng có thể đóng mở chủ động bằng nút ấn ở ngay phía dưới đầu gối bên trái của người lái.
Nội thất không hề tầm thường
Nội thất xe được bọc da với những đường nét khâu khá chi tiết, khoang lái rất rộng rãi. Xe được trang bị 2 ghế trước chỉnh điện, ghế lái có 3 vị trí nhớ.


Tuy nhiên các chi tiết nhựa trên xe có vẻ không được chắc chắn nếu không muốn nói là rẻ tiền, hơi ọp ẹp và không được chắc chắn. Hệ thống ghế ngồi thoải mái rộng rãi tựa tay cho hàng ghế trước rất rộng.


Vô lăng và cần số bọc da cầm khá thoải mái và mềm mại, trên vô lăng có rất nhiều các phím chức năng để điều khiển như tăng giảm âm lượng, nhận diện giọng nói, chế độ rảnh tay điện thoại, giám sát hành trình…
Hộc để đồ rất rộng nhưng tiếc là F150 không được trang bị hộp lạnh có lẽ đây là một điểm trừ khá lớn với mẫu xe đường trường này.


Trải nghiệm sau vô lăng Ford F-150 Platinum
Đập vào mắt đầu tiên trước khi bước vào xe chính là chi tiết mã số mở cửa gọn gàng nằm ngay trên viền kính. Bước vào ghế lái của F-150, thực sự cảm giác của tôi giống đang ngồi trên một chiếc xe tải thực sự hơn là một chiếc pick up. Phần đầu xe dài và cao tạo một vùng mù khá rộng ở trước xe, trong khi đó gương xe cho góc quan sát rộng ở phía sau.
Nhẹ nhàng ấn nút khởi động, động cơ EcoBoots V6 3.5L thực sự gây ngạc nhiên bởi gần như không có một âm thành nào từ khoang động cơ dội vào trong cabin. Gầm xe cũng được bảo vệ bằng những tấm thép dày có phủ một lớp cách âm nên tiếng ồn dội từ dưới lên cũng bị triệt tiêu hoàn toàn.

2015-ford-f-150-platinum-35l-ecoboost-twin-turbocharged-35-liter-v-6-engine-photo-654179-s-986x603.jpg

Xe được trang bị công nghệ điều hòa inverter với chế độ làm lạnh nhanh max A/C. Dưới cái nắng gắt 1h trưa, trong xe thật sự quá ngột ngạt và nóng khủng khiếp nhưng chỉ sau ít phút khoang lái đã có cảm giác mát rất dễ chịu. Tắt chức năng làm lạnh nhanh, quạt gió điều hòa chạy chậm lại máy ít gằn hơn trả lại sự im lặng ban đầu khi tôi mới khởi động xe.
Cần số của xe khá to nhưng cầm rất chắc chắn và tự tin. Phanh tay lại nằm ở bị trí bên chân trái và là dạng phanh đạp như các mẫu sedan, cá nhân tôi thì thấy thiết kế này không phù hợp lắm với một chiếc bán tải. Khi đang offroad hay đứng ngang dốc thì có lẽ phanh kéo bằng tay vẫn phù hợp hơn. Nhưng điều không phù hợp lại là điều không cần thiết với chiếc xe được trang bị hệ thống khởi hành xe ngang dốc và hỗ trợ xuống dốc này. Chiếc xe khá to lớn nhưng việc điều khiển lại không quá khó khăn với những tay lái mới.



Kéo nhẹ cần số vào số lùi, nhả phanh chân, “con khủng long” từ từ lăn bánh, không quá vất vả để lùi qua cánh cửa khá chật hẹp nhờ camera lùi dù gương xe khá lớn.
Là một chiếc bán tải nên dĩ nhiên Ford trang bị cho đứa con cưng của mình hộp số tự động 6 cấp, hệ thống khóa vi sai tiên tiến, chế độ gài cầu điện tử lên đến 4 chế độ 4A 2H 4H 4L và chức năng điều chỉnh phân bổ lực kéo cho từng bánh chỉnh tay. Với những chức năng này thực sự F-150 sẵn sang thách thức mọi địa hình dù là khó nhất.
Nhưng vì điều kiện không cho phép nên chúng tôi chưa có cơ hội trải nghiệm khả năng offroad F-150, rất hy vọng sẽ có 1 lần được trải nghiệm thực tế khả năng vượt địa hình của mẫu bán tải này.
Đưa xe về số tiến, đạp mạnh chân ga, chiếc xe vọt lên khá ấn tượng, nhanh tay đánh lái sang trái rồi sang phải, hệ thống treo, khung gầm chắc chắn, hệ thống cân bằng điện tử làm việc rất tuyệt vời. Cho dù có trọng tâm khá cao khoảng sáng gầm lớn nhưng cảm giác người ngồi lái không bị văng lắc, thật sự chiếc xe có độ tin tưởng và an toàn rất cao.

2015-ford-f-150-platinum-35l-ecoboost-photo-654168-s-986x603.jpg

Trong một tình huống mà tôi vô tình gặp phải khi đi qua một khúc cua và đoạn đường hẹp, Ford F-150 đã bộc lộ điểm không phù hợp lớn nhất với giao thông Việt Nam. Với chiều dài tổng thể xấp xỉ 6,2 mét, đầu xe khá cao và dài, việc di chuyển trong những con phố Hà Nội là điều tương đối khó khăn, phải mất vài lần lùi tôi mới đưa được chiếc xe cồng kềnh qua được đoạn đường đó, đôi khi gặp đoạn đường hẹp hơn phải gập gương 2 bên lại để xe có thể đi qua. Nhưng bù lại các hệ thống camera và cảm biến quanh xe phát huy được hết khả năng của mình khi trợ giúp đắc lực cho người lái trong các điều kiện chật hẹp nói trên.
Kết luận:
Xe bán tải Ford F-150 Plantium 2015 là chiếc xe bán tải với đầy đủ các trang thiết bị an toàn và giải trí cho người sử dụng, phù hợp để đi đường trường và bất cứ con đường nào mà bạn muốn đến cho dù điều kiện địa hình khó khăn thế nào. Tuy nhiên để di chuyển trong phố với F-150 thì cần phải mất một khoảng thời gian để làm quen và khá vất vả nếu phải di chuyển trong những con phố chật hẹp và đông đúc. Mức giá để sở hữu chiếc xe cơ bắp này cũng không phải dễ chịu nên có lẽ nó không phải là sự lựa chọn tối ưu cho người sử dụng tại Việt Nam.

Nguồn Baomoi
cũng đâu có bự lắm đâu bác