Pro
Super Moderators
11/8/08
1.517
2.577
113
Được giới thiệu tại Việt Nam trong 4/2025, Honda HR-V e:HEV RS là tân binh hybrid mới nhất của Honda Việt Nam trong lĩnh vực xe "xanh". Cùng trải nghiệm nhanh chiếc xe này có nâng cấp gì đáng giá? Liệu động cơ e:HEV có thực sự thay đổi trải nghiệm vận hành, hay chỉ là một bước “đổi công nghệ” mang tính xu hướng?

Roadtrip SG-Van Phong HR-V Hybrid 2025 (62).jpg

So với các hãng xe đồng hương, Honda có cách tiếp cận rất khác khi mang đến những chiếc xe hybrid vừa tiết kiệm, đáp ứng yêu cầu về kinh tế, vừa đảm bảo hiệu suất, và không hy sinh cảm giác lái. Đây cũng là điều nhóm đánh giá xe Otosaigon mong đợi trước khi cầm lái Honda HR-V e:HEV RS.

thời điểm ra mắt, Honda HR-V e:HEV RS từng gây bất ngờ khi có giá niêm yết 869 triệu đồng, thậm chí rẻ hơn 2 triệu đồng so với phiên bản RS trước kia. Vậy phiên bản mới đã hạ cấp so với trước, hay hãng xe Nhật Bản đã định vị lại giá bán để phù hợp hơn với thị trường?

Vận hành đô thị: Hybrid phát huy tối đa

Ngay từ những giây phút đầu tiên, điều chúng tôi không còn bất ngờ nhiều chính là khả năng khởi động gần như im lặng của những chiếc xe hybrid, mà HR-V e:HEV RS là một trong những đại diện.

OS-HONDA-HRV-E-HEV-RS-22.jpg


Người lái ngồi vào ghế, bấm nút khởi động, màn hình sau vô lăng và huy hiệu READY bật sáng, Honda HR-V e:HEV RS đã sẵn sàng lăn bánh. Đây là điểm vượt trội so với phiên bản động cơ xăng 1.5L TURBO VTEC trước kia. Khởi động êm, không khí thải hay rung động chính là ưu điểm rõ rệt từ khối động cơ hybrid mới.

Mô-tơ điện cung cấp động lực ở tốc độ thấp giúp các hành trình trong phố với Honda HR-V e:HEV RS trở nên nhẹ nhàng hơn đáng kể. Chỉ khi pin xả xuống dưới mức cho phép động cơ xăng 1.5L mới làm việc để sạc. Tuy nhiên tiến trình làm việc của động cơ xăng cũng rất nhẹ nhàng và mượt mà, không tạo cảm giác ồn hay rần khoang cabin, cũng như ghế người lái và hành khách.

OS-HONDA-HRV-E-HEV-RS-68.jpg

Ngoài ra, mô-tơ điện có thể cung cấp mô-men xoắn cực đại 253 Nm ngay từ vòng tua 0-3.500 v/ph, cùng với sự phối hợp của hộp số E-CVT giúp cho việc đề pa trong phố mượt mà, không gây cảm giác giật cục khó chịu.

OS-HONDA-HRV-E-HEV-RS-38.jpg


Kích thước tổng thể DxRxC với 4.385 x 1.790 x 1.590 (mm) và chiều dài cơ sở 2.610 mm gần như không khác biệt so với trước, giúp người lái rất dễ dàng lái HR-V e:HEV RS trong những khu phố chật hẹp. Vô lăng trợ lực điện với hỗ trợ đánh lái chủ động AHA cũng giúp quay đầu hay xoay trở đưa xe vào garage cũng nhanh chóng. Từ điểm hết lái bên trái qua phải cũng chỉ hơn 2,3 vòng, giúp cho các vòng quay rất gọn gàng. Theo công bố, bán kính vòng quay tối thiểu toàn thân của HR-V 2025 chỉ 5,5 mét, rất tối ưu để sử dụng hàng ngày trong đô thị.

Trên cao tốc: Đầm chắc, nhưng chưa êm ái như mong đợi

Thử đưa Honda HR-V e:HEV RS lên cao tốc để trải nghiệm khả năng vận hành tốc độ cao. Chiếc xe vận hành vẫn ổn định, không kém cạnh bản tăng áp trước đây. Thậm chí sự phối hợp và hỗ trợ cùng lúc của 2 động cơ xăng – điện giúp quá trình tăng tốc khá nhanh. Các tình huống vượt mặt cũng trở nên dễ dàng hơn. Động cơ mới không bị trễ do hiện tượng “turbo lag” như trước đây.

3331954-6605ef3332ddd3eb4fd11e40ecd26eb8.jpg

Trên cao tốc khi vận hành ở tốc độ cao, người lái Honda HR-V e:HEV RS cũng có được sự yên tâm khi được trang bị tiêu chuẩn hệ thống Honda SENSING. So với trước, hệ thống này vẫn đầy đủ 6 nhóm chức năng như Phanh giảm thiểu va chạm CMBS, Kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm tốc độ thấp, Giảm thiểu chệch làn đường RDM, Hỗ trợ giữ làn đường LKAS, Đèn pha thích ứng tự động AHB, Thông báo xe phía trước khởi hành LCDN.

Trên phiên bản HR-V e:HEV RS mới, Honda SENSING cũng hoạt động ổn định, độ nhạy và độ chính xác khá cao. Hệ thống Adaptive Cruise Control và hỗ trợ giữ làn đường có tính năng định tâm làn đường hỗ trợ người lái lái xe nhàn nhã hơn rất nhiều, đặc biết ở các tuyến cao tốc vắng xe từ Phan Thiết trở ra Nha Trang.

3331961-01819b1df5282fcfc1ee78be3b619c9e.jpg

Hệ thống lái trợ lực điện với tỉ số truyền biến thiên cũng giúp cho vô lăng HR:V e:HEV RS khá chắc chắn ở tốc độ cao. Đây là điểm mà Honda đã làm rất tốt, đem đến cảm giác lái đầm chắc và chính xác, vốn trở thành "đặc sản" của những chiếc xe Honda từ trước đến nay.

Phía sau vô lăng HR-V RS được trang bị lẫy tăng/giảm tốc độ khá hay. Khi kết hợp với chế độ B trên hộp số E-CVT, người lái có thể chủ động tăng giảm lực hãm của hệ thống phanh tái sinh. Ở cấp độ cao nhất, người lái thậm chí có thể điều khiển HR-V e:HEV RS chỉ với 1 bàn đạp ga. Chỉ lưu ý 1 số trường hợp phanh gấp, người lái vẫn phải can thiệp chân phanh nếu cần thiết.

OS-HONDA-HRV-E-HEV-RS-62.jpg

Điểm chưa hài lòng trên Honda HR-V e:HEV RS chính là khả năng cách âm, đặc biệt khu vực dưới gầm xe. Kiểm tra "dàn chân", HR-V e:HEV RS vẫn sử dụng mâm hợp kim 18 inch, đi kèm bộ lốp Yokohama BluEarth XT AE61 cỡ 225/50 tương tự RS Turbo trước đây. Tuy nhiên chúng tôi không rõ vì sao tiếng ù gầm và hốc bánh vọng vào khoang cabin nhiều hơn. Trên phiên bản tiền nhiệm, điểm yếu này chỉ xuất hiện trên phiên bản G, trong khi phiên bản RS Turbo đã được triệt tiêu rất tốt.

Honda City facelift và CR-V mới đã cải thiện tốt phần cách âm nhưng trên HR-V thì điểm này sẽ cần phải cải thiện ở bản nâng cấp hoặc thế hệ mới.

Tiết kiệm hơn, đáng tiền hơn

Thử nghiệm trong hành trình từ Sài Gòn đi Nha Trang hơn 1.000 Km vừa qua, mức tiêu thụ trung bình trên đồng hồ báo chỉ 4,2 L/100km, thấp hơn đôi chút so với công bố. Tiến hành đo đạc thực tế bằng cách đổ đầy bình và chia cho số km đi được. Nhẩm tính mức tiêu hao cũng trong khoảng 4-5 L/100km, không khác biệt quá nhiều.

Roadtrip SG-Van Phong HR-V Hybrid 2025 (102).jpg

Nếu so với phiên bản RS Turbo, mức tiêu hao nhiên liệu đã cải thiện đáng kể. Trong một hành trình tương tự được thực hiện vào năm 2023, phiên bản RS Turbo cho mức tiêu hao nhiên liệu trung bình là 6,3 L/100km.

Theo Honda công bố, mức tiêu thụ trong phố của Honda HR-V e:HEV RS ở mức 4,66 L/100km, chu trình hỗn hợp là 4,44 L/100km, và ngoài đô thị là 4,32 L/100km. Với bình nhiên liệu 40 lít, chiếc xe có thể đi khoảng 7-800 km mới đổ xăng.

OS-HONDA-HRV-E-HEV-RS-12.jpg

Đây là những thông số ấn tượng với một chiếc CUV đô thị nhỏ gọn trang bị động cơ hybrid từ Honda. Công nghệ e:HEV giúp người lái không cần thay đổi thói quen như xe điện: Không cần trạm sạc, không lo phạm vi di chuyển, nhưng lại có được phần lớn ưu điểm của xe điện như êm, tiết kiệm, phản hồi nhanh.

Một số nâng cấp thiết kế và công nghệ đáng giá

Ở bài viết ra mắt, chúng ta cũng không xa lạ với những cải tiến ngoại hình của Honda HR-V e:HEV RS. Chiếc xe đã trở nên nam tính và vững chãi hơn với cụm lưới tản nhiệt vuông vức và kéo dài theo chiều ngang. Trong khi bộ mâm cũng được sơn màu đen, kết hợp với trang trí kiểu phay xước giúp ngoại hình thêm phần thể thao, năng động.

Roadtrip SG-Van Phong HR-V Hybrid 2025 (39).jpg

Các chi tiết còn lại ở bên ngoài Honda HR-V e:HEV RS không quá khác biệt so với trước. Ngoại trừ cụm logo trước sau có thêm viền màu xanh đặc trưng các dòng xe hybrid của Honda. Đi kèm với logo RS màu đỏ còn là huy hiệu e:HEV mạ chrome. Đặc biệt 4 cảm biến đỗ xe đã được trang bị giúp cho những lái mới điều khiển thuận tiện hơn.

Roadtrip SG-Van Phong HR-V Hybrid 2025 (66).jpg


Ở bên trong, chiếc SUV đô thị mới của Honda vẫn có khoang cabin thoải mái cho cả 5 hành khách. Honda HR-V e:HEV RS không nâng cấp ngôn ngữ thiết kế nhưng thay bằng các nâng cấp công nghệ giá trị.

OS-HONDA-HRV-E-HEV-RS-27.jpg

Màn hình giải trí cảm ứng 8 inch trung tâm được bổ sung tính năng kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây. Đi kèm với chức năng sạc không dây cũng vừa nâng cấp, mang lại trải nghiệm liền mạch. Chủ nhân giờ đây chỉ cần đặt điện thoại vào đế sạc, các hệ thống đều tự động kết nối, đáp ứng nhu cầu ngay lập tức từ giải trí, xem bản đồ, đàm thoại… đều nhanh chóng hơn.

OS-HONDA-HRV-E-HEV-RS-24.jpg


Nếu chưa sẵn sàng với chức năng sạc không dây, các kết nối có dây vẫn đi kèm qua cổng sạc USB Type A. Ngoài ra, 3 cổng sạc USB Type-C mới được nâng cấp cũng giúp tăng công suất sạc, phù hợp với các thiết bị di động thế hệ mới.

Nhiều tiện ích độc quyền từng có trên HR-V RS Turbo vẫn được trang bị, giúp Honda HR-V e:HEV RS đảm bảo tính thực dụng như hàng ghế sau Magic Seat với 3 chế độ gập khác nhau, điều hòa tự động 2 vùng độc lập có chế độ Max Cool, cửa gió điều hòa 2 bên táp lô với núm xoay hướng gió 3 chế độ…

OS-HONDA-HRV-E-HEV-RS-49.jpg

Đặc biệt, phiên bản Honda HR-V e:HEV RS đã nâng cấp cốp chỉnh điện với tính năng mở cốp rảnh tay và đóng cốp thông minh, giúp trải nghiệm êm ái và tiện nghi hơn. Chúng ta sẽ không phải chịu đựng những tiếng đóng mở cốp đinh tai nhức óc như trước đây.

Roadtrip SG-Van Phong HR-V Hybrid 2025 (60).jpg


Ngoài ra, phiên bản này vẫn đi kèm hệ thống kết nối từ xa Honda CONNECT, cho phép chủ nhân theo dõi, đề nổ, mở/khóa hay bật đèn từ xa. Hệ thống còn thông báo tức thời cho chủ nhân khi phát hiện va chạm, cảnh báo giới hạn tốc độ khi cho ai đó mượn xe, nhắc nhở lịch bảo dưỡng, tình trạng xe…

Tổng kết: HR-V e:HEV RS – Dành cho người mê lái và cá tính

Roadtrip SG-Van Phong HR-V Hybrid 2025 (72).jpg

HR-V e:HEV RS tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng vẫn đảm bảo hiệu suất vận hành tối ưu, trang bị thiết thực, không hào nhoáng và đủ dùng cho nhiều nhu cầu.

Với giá bán 869 triệu đồng, Honda HR-V e:HEV RS vẫn không phải là một chiếc xe dành cho số đông, khi chi phí lăn bánh khoảng 900 triệu đồng. Tuy nhiên, mẫu xe này vẫn sẽ là lựa chọn rất đáng cân nhắc với những ai yêu thích "chất" Honda, tìm kiếm một chiếc SUV/CUV đô thị cá tính và năng động, khác biệt hơn các mẫu xe khác trên thị trường.

Roadtrip SG-Van Phong HR-V Hybrid 2025 (103).jpg


Một số hình ảnh chi tiết Honda HR-V e:HEV RS:

OS-HONDA-HRV-E-HEV-RS-17.jpg
OS-HONDA-HRV-E-HEV-RS-7.jpg
OS-HONDA-HRV-E-HEV-RS-14.jpg
OS-HONDA-HRV-E-HEV-RS-13.jpg
OS-HONDA-HRV-E-HEV-RS-21.jpg
OS-HONDA-HRV-E-HEV-RS-28.jpg
OS-HONDA-HRV-E-HEV-RS-23.jpg
OS-HONDA-HRV-E-HEV-RS-26.jpg
OS-HONDA-HRV-E-HEV-RS-31.jpg
OS-HONDA-HRV-E-HEV-RS-33.jpg
OS-HONDA-HRV-E-HEV-RS-34.jpg
OS-HONDA-HRV-E-HEV-RS-36.jpg
OS-HONDA-HRV-E-HEV-RS-41.jpg
OS-HONDA-HRV-E-HEV-RS-60.jpg
OS-HONDA-HRV-E-HEV-RS-51.jpg

>>Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về Honda HR-V e:HEV RS? Có đáng để xuống tiền hay đã sở hữu chiếc xe này hãy để lại đánh giá/nhận định?
 
Last edited by a moderator:
Pro
Super Moderators
11/8/08
1.517
2.577
113
Một số hình ảnh chi tiết Honda HR-V e:HEV RS trong hành trình trải nghiệm vừa qua:

Roadtrip SG-Van Phong HR-V Hybrid 2025 (49).jpg

Roadtrip SG-Van Phong HR-V Hybrid 2025 (48).jpg
Trải nghiệm Honda HR-V e:HEV RS 2025: "Xanh" hơn, giữ vững "chất Honda" – Có đủ sức thuyết phục người Việt?
Roadtrip SG-Van Phong HR-V Hybrid 2025 (46).jpg
Roadtrip SG-Van Phong HR-V Hybrid 2025 (68).jpg
Trải nghiệm Honda HR-V e:HEV RS 2025: "Xanh" hơn, giữ vững "chất Honda" – Có đủ sức thuyết phục người Việt?
Roadtrip SG-Van Phong HR-V Hybrid 2025 (64).jpg
Roadtrip SG-Van Phong HR-V Hybrid 2025 (67).jpg
Roadtrip SG-Van Phong HR-V Hybrid 2025 (72).jpg
Roadtrip SG-Van Phong HR-V Hybrid 2025 (74).jpg
Roadtrip SG-Van Phong HR-V Hybrid 2025 (75).jpg

Roadtrip SG-Van Phong HR-V Hybrid 2025 (44).jpg
Roadtrip SG-Van Phong HR-V Hybrid 2025 (43).jpg
Roadtrip SG-Van Phong HR-V Hybrid 2025 (42).jpg
Trải nghiệm Honda HR-V e:HEV RS 2025: "Xanh" hơn, giữ vững "chất Honda" – Có đủ sức thuyết phục người Việt?
Roadtrip SG-Van Phong HR-V Hybrid 2025 (52).jpg
Roadtrip SG-Van Phong HR-V Hybrid 2025 (54).jpg
Roadtrip SG-Van Phong HR-V Hybrid 2025 (58).jpg
Roadtrip SG-Van Phong HR-V Hybrid 2025 (59).jpg
Roadtrip SG-Van Phong HR-V Hybrid 2025 (60).jpg
Roadtrip SG-Van Phong HR-V Hybrid 2025 (61).jpg

Trải nghiệm Honda HR-V e:HEV RS 2025: "Xanh" hơn, giữ vững "chất Honda" – Có đủ sức thuyết phục người Việt?
Trải nghiệm Honda HR-V e:HEV RS 2025: "Xanh" hơn, giữ vững "chất Honda" – Có đủ sức thuyết phục người Việt?
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
24/2/20
5.789
10.178
113
38
Aí chà dạo này Honda rì viu dữ ta? Đây là xe biển trắng, xe nhà (ko phải LD) nha mấy thánh soi.
 
Hạng D
25/8/23
4.416
2.410
113
Mang nhãn hiệu Honda là đủ sức thuyết phục rồi.
Nhiều người chờ xe Honda mới để mua Mình nghĩ nó sẽ hot.
 
Hạng D
25/8/23
4.416
2.410
113
Cái băng ghế thứ gì có làm lớn ra chưa?
 
Hạng B2
18/5/16
272
320
63
43
Honda đã update lên eHEV nghe đồn cảm giác lái rất ok và liền mạch.. Động cơ ko bị gầm rú khi tăng tốc đột ngột..Việc chuyển đổi giữa các chế độ dẫn động thuần điện và HEV rất mượt mà...
Mỗi tội giá ở VN hơi ngáo xíu, chỉ dành cho các phan cứng... :p :p :p :p

Anh Toy thì vẫn dậm chân tại chỗ... 1.8 hít khí tự nhiên và công nghệ HEV lạc hậu từ thế kỷ trước...
 
  • Like
Reactions: thinhlam