Pro
Super Moderators
11/8/08
1.126
1.911
113
Để có được những đánh giá trung thực và khách quan nhất MG ZS Smart Up, MG Việt Nam đã tổ chức Chương trình trải nghiệm mẫu xe mới tại Trường đua Đại Nam vào cuối tháng 3/2021 vừa qua. Tại đây, mẫu SUV hạng B của MG đã thể hiện tất cả ưu điểm cũng như hạn chế.

mg-zs-media-trip-2021-3.jpg

Và để đánh giá đầy đủ về MG ZS Smart Up, Ban tổ chức đã cho những thành viên tham gia cầm lái mẫu xe này trên suốt hành trình từ Đại lý MG Gò Vấp đến Trường đua Đại Nam và ngược lại. Đây là điều bất ngờ cho các thành viên về hình dung ban đầu về một chương trình dạo xe lòng vòng trong Trường đua như thông thường.
mg-zs-media-trip-2021-13.jpg

Trải nghiệm MG ZS Smart Up trên Trường đua Đại Nam – lái lanh lợi nhưng chưa đủ mạnh

Từ MG Gò Vấp, chúng tôi được trải nghiệm khả năng vận hành của phiên bản MG ZS mới nhập khẩu từ Thái Lan từ các cung đường đẹp như Đại lộ Phạm Văn Đồng, cho đến các đoạn đường hỗn hợp như Quốc lộ 13. Ngoài ra, việc len lỏi qua các dòng xe container trên đường Mỹ Phước – Tân Vạn cũng sẽ là thử thách không hề dễ dàng với một dòng xe B-SUV như MG ZS Smart Up.

mg-zs-media-trip-2021-15.JPG

Ở những km đầu tiên trong đô thị, MG ZS Smart Up di chuyển khá nhẹ nhàng và êm ái. Đây chính là điểm bất ngờ với tất cả thành viên. Khả năng cách âm của MG ZS Smart Up từ khu vực gầm, hốc bánh và khoang động cơ là rất tốt nếu so với phân khúc.

Vô lăng trợ lực điện điều chỉnh 3 cấp độ của MG ZS Smart Up cho chúng tôi khả năng tùy biến khá tốt. Thiết lập ở chế độ Urban, vô lăng trở nên nhẹ nhàng hơn hẳn, giúp việc đánh lái trong phố bằng một tay trở nên đơn giản. Điều chỉnh lần lượt các chế độ Normal hay Dynamic, lực hỗ trợ tăng dần, vô lăng siết nặng hơn.

Đây là một tiện ích khá hợp lý bên cạnh hộp số vô cấp CVT có thêm chế độ thể thao S. Người dùng sẽ có thể linh hoạt trong việc thiết lập mức độ nặng nhẹ của vô lăng mà không phụ thuộc vào chế độ vận hành của xe, linh hoạt hơn so với các dòng xe có chế độ vận hành thiết lập sẵn.

mg-zs-media-trip-2021-14.jpg

Len lỏi qua các dòng xe cộ đông đúc, MG ZS Smart Up với kích thước nhỏ gọn cho thấy thế mạnh của một dòng SUV hạng B. Chiều dài tổng thể chỉ 4.323 mm, nhưng chiều ngang 1.809 mm cho xe một vóc dáng khá cân bằng. Ngoài ra, khoảng sáng gầm 170 mm cũng tương đối thoải mái để di chuyển trên đường phố tại Việt Nam.

Di chuyển trong phố, động cơ xăng 1.5L của MG ZS Smart Up khá ổn định. Công suất tối đa 112 mã lực vừa đủ dùng, xe không bị ỳ, nhưng cũng không quá bốc. Chân ga của xe đủ nhạy bén cho các tình huống bứt tốc trong quãng ngắn. Tầm quan sát từ phía người lái khá thoáng không quá nhiều điểm mù. Hộp số vô cấp duy trì gia tốc khá tốt, người lái chỉ thỉnh thoảng đệm ga để thêm mô-men xoắn.

mg-zs-media-trip-2021-16.JPG

Tuy nhiên, trên đường quốc lộ cần thêm gia tốc trong khoảng 60 – 80 km/h, đặc biệt khi vượt các xe container dài, MG ZS Smart Up bắt đầu hụt hơi. Động cơ bắt đầu gào hơn mỗi khi cần thốc ga để tăng tốc và tua máy tăng cao. Hiện tượng trượt puli và nhược điểm ồn ào trên hộp số vô cấp CVT vẫn có, nhưng vẫn có thể chấp nhận được trên MG ZS mới.

Sau các trải nghiệm vận hành cơ bản, MG ZS Smart Up bắt đầu được chúng tôi thử thách bằng cái bài thử trong Trường đua Đại Nam dài đường đua 2,2 km. Ban tổ chức bố trí 4 bài thử khác nhau bao gồm: Trải nghiệm đánh lái zic-zắc trong vận tốc 40 km/h có thiết lập giữ ga tự động; Thử hệ thống kiểm soát phanh ở góc cua; Trải nghiệm tăng tốc lên 100 km/h trên đường thẳng; Cuối cùng là thử thách đỗ xe bằng camera 360 độ.

mg-zs-media-trip-2021-25.jpg

Đây đều là những bài thử nghiệm tương đối cực đoan để MG ZS Smart Up thể hiện các thế mạnh của mình. Vì thực tế, MG ZS Smart Up vẫn là một dòng xe SUV gầm cao đi phố và việc mang xe chạy trong trường đua có vẻ quá tầm.

Ở bài tập lái xe zic-zắc trong vận tốc 40 km/h, MG ZS Smart Up cho thấy khả năng giữ ổn định thân xe khá tốt. Vô-lăng đem đến cho người lái sự tin tưởng, phản ứng chính xác, nhưng phản hồi mặt đường vẫn cần cải thiện thêm.

mg-zs-media-trip-2021-20.JPG

Trong bài trải nghiệm hệ thống kiểm soát phanh ở góc cua, Hướng dẫn viên yêu cầu người lái không phanh, đánh lái vào góc cua chữ U và giữ đều vận tốc từ 40 – 50 km/h. Theo giải thích từ đại diện nhà sản xuất, khi không đạp phanh MG ZS Smart Up sẽ tự động phanh 2 bánh xe bên trong cua để giúp ôm cua chữ U dễ dàng. Đây cũng là tính năng an toàn nổi trội so với phân khúc của MG ZS Smart Up, giúp người lái yên tâm hơn ở những khúc cua.

mg-zs-media-trip-2021-22.jpg

Trong bài thử nghiệm tăng tốc lên 100 km/h, MG ZS Smart Up làm người trải nghiệm khá hụt hẫng khi xe tăng tốc không mạnh, thay vào đó là gia tốc tăng lên khá từ từ. Xe mất khá nhiều thời gian để tăng tốc lên 100 km/h, dù người lái đã đạp hết chân ga và hộp số đã ở chế độ S. Tuy nhiên, đây là điểm hạn chế chung của các dòng B-SUV vốn sinh ra dành cho đô thị.

mg-zs-media-trip-2021-23.JPG

Trong thử thách đỗ xe bằng camera 360, người lái MG ZS Smart Up cũng không có nhiều khó khăn. Chất lượng hiển thị của camera cũng tương đối rõ ràng với điều kiện ánh sáng ban ngày. Rất tiếc trong giới hạn của chương trình, chúng tôi chưa được thử nghiệm chất lượng cụm camera 360 này trong điều kiện ánh sáng kém vào buổi tối. Nhìn chung đây là tính năng hữu ích khi phải đỗ xe trong các đô thị chật hẹp.

mg-zs-media-trip-2021-24.JPG

Ngoài các bài thử nghiệm trên, MG ZS Smart Up chinh phục các khúc cua tại Trường đua Đại Nam khá gọn gàng. Trọng lượng và kích thước xe vừa phải giúp xe lướt dễ dàng qua các khúc cua ở tốc độ dưới 50 km/h. Hệ thống treo cứng vững giúp xe hạn chế được khá nhiều lực quán tính, trọng tâm xe ổn định và lốp nguyên bản cảu xe bám đường khá tốt.

Về các trang bị tiện ích, MG ZS Smart Up nhập khẩu từ Thái Lan cũng cải tiến khá nhiều so với phiên bản nhập khẩu từ Trung Quốc. Khi di chuyển trên phố, MG ZS Smart Up thu hút khá nhiều chú ý của người dân với thiết kế bắt mắt.

mg-zs-media-trip-2021-26.jpg

Nổi bật nhất là cụm đèn pha LED projector tích hợp đèn chiếu sáng ban ngày LED khá sắc sảo. Phiên bản LUX+ cao cấp nhất sẽ có thêm đèn pha tự động bật tắt hiện đại hơn. Đây là nâng cấp khá đáng giá trong khi trước đây các phiên bản ZS từ Trung Quốc đều chỉ trang bị đèn pha Halogen Projector. Ngoài ra, phía đuôi xe MG ZS Smart Up cũng được nâng cấp đèn hậu LED cho cả 3 phiên bản.

Không gian bên trong MG ZS Smart Up cũng được hoàn thiện khá tốt. Đặc biệt là khu vực cửa xe và các điểm tiếp xúc sử dụng rất nhiều vật liệu tiêu âm. Điều này mang đến sự êm ái và tinh tế khi đóng mở, rất đúng chuẩn của một dòng xe đến từ Châu Âu. Tuy nhiên đâu đó vẫn còn một số khu vực bị bỏ xót. Chẳng hạn tấm chắn nắng phía trên trần xe mỗi khi gập vào khá mạnh, và tạo ra tiếng ồn lớn, có thể khiến hành khách khác trên xe giật mình.

mg-zs-media-trip-2021-27.JPG

Tất cả phiên bản MG ZS Smart Up đều có ghế ngồi bọc da với không gian để chân và chiều cao trần đủ tốt. Người lái cũng như hành khách đều không gặp cảnh đụng nóc khi ngồi lên xe, bất kể chênh lệch cao thấp khác nhau.

Trong suốt hành trình từ TP. Hồ Chí Minh đến Bình Dương, MG ZS Smart Up cũng khá cưng chiều người dùng với màn hình giải trí cảm ứng kích thước mở rộng lên đến 10,1 inch, khá to với nội thất của xe. Điều này mang đến khả năng hiển thị khá rộng rãi, đặc biệt khi người dùng theo dõi bản đồ thông qua kết nối Apple Carplay hay Android Auto.

mg-zs-media-trip-2021-28.JPG

Ngoài ra, hệ thống giải trí cũng tích hợp sẵn các chuẩn kết nối cơ bản như USB, Bluetooth, Radio và hệ thống âm thanh 4 hoặc 6 loa tùy phiên bản. Chất lượng âm thanh từ hệ thống này cũng vừa đủ dùng với khách hàng phổ thông, không quá khó tính.

Hệ thống điều hòa của MG ZS Smart Up làm lạnh nhanh và sâu. Đặc biệt cửa gió điều hòa phía sau hoạt động khá ổn đỉnh với cường độ gió mạnh. Ngoài ra hệ thống lọc bụi mịn PM2.5 cũng là một ưu điểm của hệ thống điều hòa này.

mg-zs-media-trip-2021-29.JPG

Tuy nhiên, phiên bản MG ZS LUX+ trang bị cửa sổ trời toàn cảnh panorama quá lớn, vô tình ảnh hưởng đến khả năng làm mát của hệ thống điều hòa này. Nếu phải dừng xe một chỗ lâu, hệ thống điều hòa gần như không thể làm mát được cabin xe, dù người dùng đã đóng màn che cửa sổ và các mẫu xe tham gia trải nghiệm đã được dán phim cách nhiệt chất lượng tốt. Đây cũng là điều người dùng cần cân nhắc kỹ và phải chấp nhận đánh đổi để có thêm tiện ích cửa sổ trời toàn cảnh thời thượng.

MG ZS Smart Up cũng là một dòng xe được trang bị nhiều tiện nghi hiện đại. Có thể kể ra như chìa khóa thông minh tích hợp khởi động bằng nút bấm, phanh tay điện tử với chế độ giữ phanh tự động…

mg-zs-media-trip-2021-30.JPG

Ngoài ra, hãng xe MG Việt Nam cũng hào phóng khi trang bị đầy đủ những tính năng an toàn cao cấp, đang được người dùng đánh giá cao như Hệ thống ổn định thân xe điện tử, Hệ thống kiểm soát độ bám đường, Cảm biến áp suất lốp, Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Hệ thống hỗ trợ đổ đèo… Các trang bị này đã giúp MG ZS Smart Up được cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP trong năm 2020.

Nhìn chung, MG ZS Smart Up là một dòng xe chất lượng tốt, giá bán từ 519 – 619 triệu đồng nhưng sở hữu khá nhiều tiện ích đáng giá. Ngoài ra, hãng xe thương hiệu Anh Quốc còn cung cấp chế độ bảo hành lên đến 5 năm và không giới hạn km, 5 năm dịch vụ cứu hộ MG Care và 5 lần bảo dưỡng miễn phí (Vật tư và nhân công).

mg-zs-media-trip-2021-31.jpg

Điểm duy nhất người dùng cần vượt qua chính là định kiến thương hiệu “lạ” và thiếu cơ sở tham chiếu từ cộng đồng người dùng. Còn lại, mẫu SUV hạng B của MG sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc với nhu cầu đi lại hàng ngày cho công việc cũng như cá nhân, thiết kế trẻ trung, bắt mắt, trang bị tiện nghi và an toàn đầy đủ với một mức giá khá “hời”.​
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: ben.le
Hạng F
29/10/14
8.499
11.137
113
Anh Tanchong thay hãng xe phân phối còn nhanh hơn thay áo,, ko biết nữa ảnh có bán bánh tráng ko,,,
Phân phối niss như shit ý nhỉ. Toàn cho việt nam xài đồ cũ. làm cho niss ngụp lặn ở việt nam bao nhiêu năm. Giờ cái nhà máy lắp giáp niss tại việt nam anh tang chông đã đòi lại được chưa ko biết
 
Tập Lái
28/12/20
8
5
3
30
mở thêm đại lý ở nhiều tỉnh thì mới ngon được, cả miền bắc có 3 cái đại lý thì ai mua
 
  • Like
Reactions: Tientrung02
Hạng F
7/8/17
7.427
10.096
113
máy yếu hơn không tăng tốc được như cross thì sao mà lật được. kkk
Liên quan gì đâu bác. Vào cua tầm 90 100 là đủ rồi :D mà đường đua khúc cua nó làm nghiêng ôm theo cua rồi mà vẫn lật hả ta.
 
Hạng B2
23/7/17
439
311
63
38
Em thấy MG là hãng xe phóng khoáng với khách hàng nhất Vn hiện tại luôn , đi qua showroom ở Long Biên và có tới cả chục chiếc xe lái thử đậu ở cửa .