Hạng B2
9/5/12
221
26
28
40
Chuyến đi từ Sài Gòn đến Mũi Né và quay trở lại, mục đích là để trải nghiệm dòng lốp mới của Bridgestone Turanza 6. Xuất phát từ TP.HCM → Trạm A2 Long Thành → Quốc Lộ 1 → Rừng Tà Cú → Bờ biển mũi né → Nơi camping. Hành trình hơn 400 km đủ mọi điều kiện đường: quốc lộ, cao tốc, đường đèo, và cả mưa lớn khi chạy tốc độ cao trên cao tốc

DSCF3392.jpg

Trải nghiệm thực tế lốp Bridgestone Turanza 6: Hành trình Sài Gòn – Mũi Né và những khác biệt rõ rệt


Mình chạy là Toyota Camry, lốp nguyên bản là Turanza T005A. Trước khi đi đã thay toàn bộ 4 lốp thành Turanza 6 để cảm nhận sự khác biệt. Tạm thời bỏ qua các chỉ số mà hãng công bố, mình xin đúc kết lại một vài điểm mà mình cảm nhận rõ nhất trên chuyến hành trình này:

1: Độ ồn cải thiện rất nhiều so với thế hệ trước

Với Camry, vốn đã là dòng xe cách âm khá tốt, nhưng khi thay sang Turanza 6, tiếng vọng từ mặt đường vào cabin giảm nhiều so với lốp zin là Turanza T005A (vấn đề này hãng giải thích phần lớn đến từ 2 yếu đó là vật liệu cao su mềm mại hơn và cách thiết kế gai, rãnh lốp, để triệt tiêu tiếng ồn)

DJI_20250820092658_0068_D.JPG


2: Mềm hơn, đỡ mỏi khi đi xa

Ở thế hệ trước khi chạy qua gờ giảm tốc, bánh xe rất cứng làm cho người lái rất mỏi mệt khi lái xe đường dài, thậm chí đau lưng, nhưng ở phiên bản này lại mềm mại. Vấn đề này hãng giải thích là do thay đổi hợp chất cao su mềm hơn giảm thiểu rung động truyền vào thân xe, mang lại cảm giác thoải mái cho người trong xe ( vấn đề này thấy rõ)

DSCF3463.jpg


3: Vận hành an toàn

Vấn đề an toàn là thứ không thể bỏ qua khi lựa chọn mua lốp, mình chạy tốc độ cao trên cao tốc và gặp trời mưa, cảm nhận rất rõ khi phanh, dòng lốp này không còn bị trượt như thế hệ trước ( hãng giải thích là họ đã tối ưu diện tích tiếp xúc làm tăng độ bám trên mặt đường ướt, rút ngắn quãng đường phanh)

TURANZA 6.00_02_48_19.Still015.jpg


Mức giá khởi điểm cho 1 lốp Turanza 6 là khoảng 2 triệu, tùy kích cỡ, mọi người có thể ra các đại lý của Bridgestone để thử cảm nhận về các cải tiến của lốp.

TURANZA 6.00_02_56_22.Still007.jpg
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Donald Nguyễn
Hạng B2
3/10/18
131
4.142
93
59
T005a em đi 2 đời, đời thứ 2 đang đi được 1 năm 20.000km thì bị nổ hông trên ql51 dù chưa vá miếng nào, chia tay.
 
Hạng B2
17/11/13
184
590
113
TP.HCM
Vỏ mới nào chả êm, nhất là đang đi vỏ cũ rồi thay sang vỏ mới để trải nghiệm xem có ồn hay không. Chiêu nay Bridgestone thường dùng.
Em cũng đang đi Turanza T005A đây :)
Chính xác, em cũng từ Mic Primacy 4 qua Turanza T005A đây. Sau 5000km là đã cảm nhận được khác biệt rồi, giờ 25k km nghe tiếng vọng của vỏ rõ hơn nhiều. Vỏ dày nên bơm cùng số bar với P4 đi tâng hơn nữa.
 
Hạng D
2/5/16
2.193
2.223
143
T005a em đi 2 đời, đời thứ 2 đang đi được 1 năm 20.000km thì bị nổ hông trên ql51 dù chưa vá miếng nào, chia tay.
Y xì em luôn, em bị nổ hông vỏ sau ngay trên QL51 đoạn từ mũi tàu KDL Sơn Tiên về ngã tư Biên Hòa.
 
  • Like
Reactions: Perenco and memai
Hạng D
2/5/16
2.193
2.223
143
Chính xác, em cũng từ Mic Primacy 4 qua Turanza T005A đây. Sau 5000km là đã cảm nhận được khác biệt rồi, giờ 25k km nghe tiếng vọng của vỏ rõ hơn nhiều. Vỏ dày nên bơm cùng số bar với P4 đi tâng hơn nữa.
Bài trải nghiệm T006A giống T005A ngày nào, em dùng T005A cũng vì bài quảng cáo này.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng C
29/10/17
855
4.997
93
Biên Hòa
Chính xác, em cũng từ Mic Primacy 4 qua Turanza T005A đây. Sau 5000km là đã cảm nhận được khác biệt rồi, giờ 25k km nghe tiếng vọng của vỏ rõ hơn nhiều. Vỏ dày nên bơm cùng số bar với P4 đi tâng hơn nữa.
Vậy P4 ngon hơn hay dở hơn vậy bác, em từ Turanza qua P4, thấy P4 êm hơn rất nhiều, nhưng bền hơn Turanza không thì chưa biết, vì mới đk có 3K km
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
11.756
14.405
113
Bridgestone Turanza run flat trước đây thấy đánh ngang hàng với Pirelli Cinturato là biết Turanza không tệ rồi