Thảo Luận Chung Trái ngược....

Hạng B1
4/6/17
96
81
18
40
Bước 3: cả 2 đèn màu xanh của modun phải sáng, nếu không thì phải thay đổi đầu kẹp.
Như vậy không phải gắn cọc nào cũng được mà phải gắn sao cho cả 2 đèn xanh mới đúng. Thiết bị này giúp chúng ta yên tâm không sợ bị nhầm lẫn cọc thôi .
Không phải. Là điều chỉnh đầu kẹp chứ k phải thay đổi. Có nghĩa là đầu kẹp chưa kẹp trúng phần dẫn điện nên bác phải điều chỉnh lại cho nó kẹp trúng để dẫn điện.
 
Hạng B2
8/1/08
368
168
43
Saigon
Bước 3: cả 2 đèn màu xanh của modun phải sáng, nếu không thì phải thay đổi đầu kẹp.
Như vậy không phải gắn cọc nào cũng được mà phải gắn sao cho cả 2 đèn xanh mới đúng. Thiết bị này giúp chúng ta yên tâm không sợ bị nhầm lẫn cọc thôi .
Mình nghĩ khác 1 chút: "... if not, adjust the clamps until they do": tức là sau khi kẹp vô mấy cái điện cực thì đèn ở cục trung tâm nó sáng màu xanh lên; nếu nó không sáng thì chỉnh mấy cái kẹp lại cho tới khi nó sang; tức là người ta sợ cái đầu điện cực nó không tiếp điện hoặc mình kẹp chưa vô phần kim loại. Mình nghĩ không cần phải thay đổi đầu kẹp, vì dây này là smart cable mà
 
  • Like
Reactions: luuhaidang
Hạng B1
15/10/15
63
39
18
60
Không phải. Là điều chỉnh đầu kẹp chứ k phải thay đổi. Có nghĩa là đầu kẹp chưa kẹp trúng phần dẫn điện nên bác phải điều chỉnh lại cho nó kẹp trúng để dẫn điện.
Mình nghĩ khác 1 chút: "... if not, adjust the clamps until they do": tức là sau khi kẹp vô mấy cái điện cực thì đèn ở cục trung tâm nó sáng màu xanh lên; nếu nó không sáng thì chỉnh mấy cái kẹp lại cho tới khi nó sang; tức là người ta sợ cái đầu điện cực nó không tiếp điện hoặc mình kẹp chưa vô phần kim loại. Mình nghĩ không cần phải thay đổi đầu kẹp, vì dây này là smart cable mà
Có lẽ mình đã hiểu sai, 2 bác đúng rồi đó.
 
  • Like
Reactions: nguyen126
Hạng B2
8/1/08
368
168
43
Saigon
Có lẽ mình đã hiểu sai, 2 bác đúng rồi đó.
Không có chi đâu anh, mình lên diễn đàn để chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm, chỉ nhau qua lại để gặp chuyện thì xử lý dễ dàng và an toàn hơn.
Cái dây cable này rất cần thiết khi đi xe, nhưng bên VN mình đôi khi người mới dùng xe hơi lại không để ý. Hồi trước mình bị mất bình lần đầu do mở đèn xe quên tắt, phải chạy rất xa để kiếm garage nhờ nối bình để khởi động, tốn mất 300 ngàn. Nếu có dây thì nhờ mấy xe lân cận là được rồi.
 
  • Like
Reactions: luuhaidang
Hạng D
21/3/08
4.893
4.644
113
hcm
Cái dây này hay đấy, người cho mình nhờ câu bình cũng yên tâm hơn!
 
  • Like
Reactions: luuhaidang
Hạng C
18/9/12
600
364
63
Tp Hcm
Kinh nghiệm của bản thân mình khi Jump car là : tắt công tắc điện 2 cả 2 xe. Mình đã nối bằng cable thường, chứ không có loại Smart cable này. Đầu tiên là bộc lộ cọc điện cực trên Ac-quy ở cả 2 xe; rồi nối từng đầu cable, có cái kẹp, bạn cầm phần cán bọc nhựa thì không sợ điện giật.
Thứ tự nối là: Đỏ- đỏ: bình tốt; đỏ bình chết; đen bình tốt; đen bình chết

Hiện tại còn có loại bình xách tay, sạc như loạin pin dự phòng cho điện thoại. Loại này đôi khi tích hợp cả đèn pin nữa, rất là tiện dụng. Nó chỉ có 2 đầu dây và có công tắc on/off nên không sợ phóng điện
Pin kích đề thì rất tiện dụng nhưng loại tốt như Anker thì hơi đắt và dùng chỉ vài năm thôi Bác à, Ai mà chế tạo ra cái bình accqui nhỏ và rẻ như bình xe máy, mang theo để chích đề một hai cái rồi sạc lại thì hay biết mấy???
 
Hạng C
18/9/12
600
364
63
Tp Hcm
Bước 3: cả 2 đèn màu xanh của modun phải sáng, nếu không thì phải thay đổi đầu kẹp.
Như vậy không phải gắn cọc nào cũng được mà phải gắn sao cho cả 2 đèn xanh mới đúng. Thiết bị này giúp chúng ta yên tâm không sợ bị nhầm lẫn cọc thôi .

à, để mình thử nghiệm xem thế nào? do chưa hỏng accqui (bình) nên cũng chưa có cơ hội thực nghiệm...
 
Hạng C
18/9/12
600
364
63
Tp Hcm
Không phải. Là điều chỉnh đầu kẹp chứ k phải thay đổi. Có nghĩa là đầu kẹp chưa kẹp trúng phần dẫn điện nên bác phải điều chỉnh lại cho nó kẹp trúng để dẫn điện.

Tui chưa thử nữa, để kẹp thử xem thế nào rồi báo cáo các Bác
 
Hạng C
18/9/12
600
364
63
Tp Hcm
Không có chi đâu anh, mình lên diễn đàn để chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm, chỉ nhau qua lại để gặp chuyện thì xử lý dễ dàng và an toàn hơn.
Cái dây cable này rất cần thiết khi đi xe, nhưng bên VN mình đôi khi người mới dùng xe hơi lại không để ý. Hồi trước mình bị mất bình lần đầu do mở đèn xe quên tắt, phải chạy rất xa để kiếm garage nhờ nối bình để khởi động, tốn mất 300 ngàn. Nếu có dây thì nhờ mấy xe lân cận là được rồi.

300k hơi bị nhát ngọt/2017, nhưng lễ hội ẩm thực VT 2009 mà “chích 1 cái” 200k lúc 21g30 thì cũng ngọt ko kém; Nam 2015 xe innova đậu lề đường trc Ks nên phải mở đèn “mi” qua đêm, đến sáng hết bình (hết accqui), tự mở bình mượn xe máy Ks đi sạc ở đg Bacu chỉ có 10 nghìn!
Đây là những tình huống trong thực tế “dẫm phải”...