Hạng F
28/8/19
6.669
11.354
113
Palm Beach, Florida, US
Bài viết chính xác vì nó phản ánh thực tế.
Nói ra thực tiễn thì nhiều người qui chiếu ra ở VN, cụ thể là Ev của VF nhảy vào phản đối chứ nó vẫn là thực tế, ngay tại đất Mỹ này.
Để so sánh, nhà ở Mỹ là có chổ đậu xe ngay hiên nhà và cổng sạc có thể gắn ngay vách nhà cách xe vài meter. VN có ko? Khi phần lớn là nhà hộp, xe đậu còn ko có chổ phải thuê.
Chung cư thì được bao nhiêu cây sạc trên tổng số dân cư?
EV, chủ yếu vẫn nhờ sạc qua đêm tại nhà, nếu đi xa ghé vào sạc là hên xui, Bạn luôn có thể Search 1 trạm sạc trên đường nhưng khi đến rất có thể các Unit đã có xe đang sạc và Bạn phải đợi, ít nhất cũng 30p nếu Bạn là người kế tiếp ( Phải xếp hàng).
Bây giờ xe EV còn ít thì thấy nó ko là vấn đề, nhưng khi nó nhiều lên, đó sẽ là vấn đề.
Đầu tư cơ bản:
Xây 1 trạm sạc khó khăn tốn kém rất nhiều, nhất là khi đòi hỏi CS lớn cho 1 trạm Super Charger. Nó đòi phải có chổ, phải kéo dây từ Trung Thế chôn ngầm ( Phải xét Cs trung thế có đáp ứng hay ko), phải có MBA riêng, phải cách xa khu parking..vv..vv...
 
Hạng D
17/11/14
1.156
1.118
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Quá chuẩn, giờ ở VN mua xe điện thì hoặc là chỉ đi loanh quanh trong phố, hoặc là nhà có 2 xe trở lên, chứ 1 con xe điện duy nhất chắc chắn bất tiện
VN thì xe đa số cất bãi, chỉ chạy cuối tuần, còn đường xá thì cùi bắp có đi xa thì chỉ chừng 300km đổ lại. Xe điện xài vô tư.
 
  • Like
Reactions: CuBiMi and Perenco
Hạng D
24/2/20
4.477
7.396
113
37
Bài Chuẩn .nước người ta giàu người ta mua 1 chiếc đi làm hoặc đi tuyến cố định , 1 chiếc đi phượt, chưa đi, xa xôi ko biết đường .
- VN đói rã họng bán đất bán tài sản ,mua được có 1 chiếc .bài đặt đua dòi điện với đóm .
- Mỹ người ta đất đai dư giã .quy hoạch công tư rõ ràng .VN mấy cha cấu kết bơm giá đất lên ăn phần lõi hết rồi .giá đất so với thu nhập cao ngất trời .tiền đâu mà lấy đất làm trạm sạc công cộng .
- Tiền xây đường xá cho xe chạy còn ko có kìa . Rồi trạm sạc sẽ vào tay mấy Mafia đất nền .nó tính giá sạc kèm giá trị đất thì có banh nóc
Anh đang cạnh khóe ai thế? :) Quan điểm của em là chưa mua xe điện vì tích cóp cả đời được chút tiền mua cái xe cỏ ghẻ che nắng mưa cho vợ con chứ ko phải cứ hô hào yên nước rồi bị mang ra làm vật thí nghiệm cho bọn mafia đất nền.
 
  • Haha
Reactions: kyogod and Perenco
Hạng F
3/10/15
9.818
12.051
113
Bài Chuẩn .nước người ta giàu người ta mua 1 chiếc đi làm hoặc đi tuyến cố định , 1 chiếc đi phượt, chưa đi, xa xôi ko biết đường .
- VN đói rã họng bán đất bán tài sản ,mua được có 1 chiếc .bài đặt đua dòi điện với đóm .
- Mỹ người ta đất đai dư giã .quy hoạch công tư rõ ràng .VN mấy cha cấu kết bơm giá đất lên ăn phần lõi hết rồi .giá đất so với thu nhập cao ngất trời .tiền đâu mà lấy đất làm trạm sạc công cộng .
- Tiền xây đường xá cho xe chạy còn ko có kìa . Rồi trạm sạc sẽ vào tay mấy Mafia đất nền .nó tính giá sạc kèm giá trị đất thì có banh nóc
Những lời quá chuẩn.
VN đói rã họng, nghe trạm sạc cho vui thôi.
Chứ sạc cơm trước đi rồi hãy sạc điện.
Bán đất bán nhà mua xe điện.
Chứ mua đất làm trạm sạc thì tiền đâu khi giá bị đẩy lên đỉnh Phansipan mẹ rồi.
Đua đua đòi đòi không.
 
Hạng F
3/10/15
9.818
12.051
113
Anh đang cạnh khóe ai thế? :) Quan điểm của em là chưa mua xe điện vì tích cóp cả đời được chút tiền mua cái xe cỏ ghẻ che nắng mưa cho vợ con chứ ko phải cứ hô hào yên nước rồi bị mang ra làm vật thí nghiệm cho bọn mafia đất nền.
Bao nhiêu người yêu nước giờ không biết kiếm chỗ đâu mà xếp xó thánh A với thánh SA để mà yêu tiếp các thầy VF E đây.
 
Hạng F
6/9/18
7.371
16.336
113
35
Bài viết chính xác vì nó phản ánh thực tế.
Nói ra thực tiễn thì nhiều người qui chiếu ra ở VN, cụ thể là Ev của VF nhảy vào phản đối chứ nó vẫn là thực tế, ngay tại đất Mỹ này.
Để so sánh, nhà ở Mỹ là có chổ đậu xe ngay hiên nhà và cổng sạc có thể gắn ngay vách nhà cách xe vài meter. VN có ko? Khi phần lớn là nhà hộp, xe đậu còn ko có chổ phải thuê.
Chung cư thì được bao nhiêu cây sạc trên tổng số dân cư?
EV, chủ yếu vẫn nhờ sạc qua đêm tại nhà, nếu đi xa ghé vào sạc là hên xui, Bạn luôn có thể Search 1 trạm sạc trên đường nhưng khi đến rất có thể các Unit đã có xe đang sạc và Bạn phải đợi, ít nhất cũng 30p nếu Bạn là người kế tiếp ( Phải xếp hàng).
Bây giờ xe EV còn ít thì thấy nó ko là vấn đề, nhưng khi nó nhiều lên, đó sẽ là vấn đề.
Đầu tư cơ bản:
Xây 1 trạm sạc khó khăn tốn kém rất nhiều, nhất là khi đòi hỏi CS lớn cho 1 trạm Super Charger. Nó đòi phải có chổ, phải kéo dây từ Trung Thế chôn ngầm ( Phải xét Cs trung thế có đáp ứng hay ko), phải có MBA riêng, phải cách xa khu parking..vv..vv...
Bác ở Cali có nge câu này ở VN chưa
Hãy Nghĩ cách chứ đừng nghĩ lý do
 
  • Like
Reactions: quannguyentsnct
Hạng F
28/8/19
6.669
11.354
113
Palm Beach, Florida, US
Thời buổi lạm phát, nói chung mua sắm cái gì giá trị cao đều nên tạm gác!
Trước năm ngoái, định đổi con Highlander 38k, hỏi qua con Tesla Y, sau khi đong đưa chốt 48k...ko mua...vừa rồi hỏi lại giá đã là 65k... Thôi đợi tiếp :)
 
Hạng D
22/1/19
4.042
6.631
113
Sao lại phải "sạc" khi có thể "đổi". Mấy ông muốn ăn thì chi thêm tý đi. Làm "trạm đổi pin" đi: de xe sắp hết pin vô, hạ pin xuống, lên pin đầy mới cắm zắc rồi dzọt. Còn pin kia mấy ông từ từ sạc đi rồi đổi xe khác.
Tất nhiên nói thì dễ,làm cần quy trình này nọ, nhưng đó là cách tốt nhất hiện nay khi công nghệ sạc siêu nhanh chưa phát triển.
Tesla những ngày đầu làm xe điện cũng có nghĩ tới phương án đó rồi và vì nhiều lý do mà đã bỏ qua rồi đó bác. Không biết lý do của họ là gì, nhưng theo em thấy thì có một số điểm như này:
- Chi phí sản xuất sẽ đội lên khá nhiều, vì khung xe sẽ phải đủ cứng dù có pin hay không. Thiết kế hiện tại thì vỏ pin (packet) cũng chính là một phần của khung xe.
- Vì phải chừa thêm chỗ để gia cố khung gầm và vỏ pin riêng nên dung tích còn lại cho cục pin sẽ bị thu hẹp, đồng thời khối lương xe cũng tăng lên => quãng đường di chuyển/giá thành xe giảm xuống. Xe điện hiện tại vốn đã mắc và khó tiếp cận hơn xe xăng, nếu làm thế thì nó lại càng khó hơn.
- Cần có giải pháp chống cháy nổ lúc đổi pin và tiêu chuẩn về kháng nước, kháng bụi của chiếc xe cũng sẽ phải định nghĩa lại.
- Nguy cơ đại lý ăn phải cục pin giả, sau khi đổi pin full charged cho khách là rất cao. Mà cục pin trên xe hơi thì không phải là thứ rẻ. Giống như xe xăng mà bác phải thay nguyên cái động cơ hay hộp số vậy.
Giải pháp trạm sạc nhanh hiện tại không hẳn là tốt nhất nhưng nó tối ưu nhất về mọi mặt lúc này, đặc biệt là chi phí và khả năng mở rộng thị trường. Giống như bác Cali có nói, giai đoạn này sản lượng còn thấp nên trạm sạc chắc chắn là chơi được. Còn khi nào thị trường bùng nổ thì tính tiếp. Hoặc các hãng cũng đã có kế hoạch cho nó rồi, nhưng nói ra sớm thì sẽ .. hết thú vị. Xí lộn, nói ra, đối thủ nó bắt chước thì đời còn gì zui nữa ...
 
Hạng D
24/8/07
1.661
2.706
113
Những lời quá chuẩn.
VN đói rã họng, nghe trạm sạc cho vui thôi.
Chứ sạc cơm trước đi rồi hãy sạc điện.
Bán đất bán nhà mua xe điện.
Chứ mua đất làm trạm sạc thì tiền đâu khi giá bị đẩy lên đỉnh Phansipan mẹ rồi.
Đua đua đòi đòi không.
Gì vậy anh, vn top tăng trưởng châu á, rồng thứ 5 kvuc châu á, người nghèo thì nc nào chả có, đã vượt Mã Thái Sin từ lâu