Thảo Luận Chung Trạm thu phí - Nên hay không

Hạng C
2/4/13
695
6
18
- Một hẽm nọ có 5 cái nhà:
Anh A ở đầu hẽm và các chú B, x, y, Z ở phía trong, muốn đi làm ăn phải qua nhà anh A.
Một ngày nọ thế là Anh A thu thuế qua lại mỗi chú hàng tháng đóng cho anh 10 % thu nhập, thu vào cuối năm. để anh làm đường, sau 1 năm anh a thu được 480 đồng.
thấy ngon ăn Anh B xin đứng ra làm trạm thu phí và ăn chia 3=7 với anh A, Anh A thấy khỏe thôi OK với chú luôn thế là 5 anh họp lại, Anh A tuyên bố Mỗi tháng 3 chú X, Y, Z đóng cho Anh 10% thu nhập (đóng vào cuối năm), cho thằng B mỗi lần qua trạm 1 xu. Cuối năm do làm ăn thất bát 3 chú X, Y,Z đem qua mỗi chú 3 đồng và nói em hết khả năng rồi anh A ơi vì năm rồi tụi em mỗi đứa đóng cho thằng B là 4 đồng lại còn làm ăn quá hẻo.Anh A đập bàn cái rầm mịa tụi bay giỡn với tao hả? năm ngoái tao còn thu được 480 đồng, năm nay thu như thế thì thụt lùi à. Người ta ai cũng ngày một phát triển tụi bạy thấy không? X, y, Z Mặt buồn xo :' dạ tụi em cũng cố gắng nhưng dạo này vật giá leo thang kiếm được chừng đó là hên lắm rồi đó anh", Anh A :" Đan mạch tui bây về cho khuất mắt tao.
Tối nằm gát chân lên trán A thấy làm như thế là không hiệu quả nên ngày hôm sau triệu tập B, X, Y, Z họp lại.Này X, Y, Z năm nay tao đổi kiểu thu. trước khi tụi bay đi qua nhà tao đóng phí năm, mỗi chú 1 đồng/ năm, khi tụi bay qua trạm thằng B Vẫn như cũ hay muốn tăng lên thì tùy thằng B quyết,. Cuối năm vẫn đóng tao thêm 10 % thu nhập. Do làm không đủ ăn nên cuối năm chỉ có chú X qua đóng 1 đồng, chú Y cũng lũi thủi bước qua:" Xin lỗi anh năm rồi em không có thu nhập anh cho em xin kiếu" Anh A vỗ bàn cái rầm Vừa lúc đó chu Z dắt vợ con rách rưới chạy qua: " anh ơi nhà còn cơm nguội cho em xin 1 chén vợ con em nó đói quá" Anh A lúc này Mặt đỏ như Quan Cộng:" Đan mạch chúng mày, chúng mày làm như thế là giết anh rồi"... ba chú X, Y , Z cùng đồng thanh:" đúng rùi, tụi em chết thì ai nuôi anh"
 
Hạng C
2/4/13
695
6
18
phí phí phí, ..... dân đuối hết rồi... Phí, thuế .... chết luôn
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
11/12/10
3.013
7.643
113
sieuxecuibap nói:
phí phí phí, ..... dân đuối hết rồi... Phí, thuế .... chết luôn
Phí phí phí................................













































Không thu thì Phí
 
Hạng C
4/7/11
643
202
43
Kinh tế khó khăn nên cái gì có chữ " PHÍ" đều không nên ví dụ như: Lãng phí, thu phí...
 
Hạng F
8/12/09
6.044
1.066
113
66
Sài Gòn
Ngặt 1 nỗi, các trạm thu phí này lại dính tới lợi ích của "con người" cụ thể nên cũng khó lắm đây???!!!