Hạng D
25/8/16
2.880
6.026
113
CSGT xử lý vi phạm qua hình ảnh như thế nào?

Thông qua hình ảnh camera, người điều khiển vi phạm luật giao thông sẽ bị xử phạt bằng hai hình thức là phạt nóng hoặc phạt nguội. Đây được xem là động thái tích cực nhằm nâng cao ý thức của người dân và duy trì tình hình an ninh trật tự.
Sáng ngày 16/11, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC67) - Công an TPHCM đã triển khai thực hiện công tác xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ qua hình ảnh.
Đợt triển khai này được thực hiện nhằm kéo giảm tai nạn giao thông, phòng ngừa, hạn chế ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố.
Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt sẽ bố trí các tổ công tác sử dụng camera di động ghi nhận các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ trên địa bàn thành phố. Sau đó tiến hành in hình ảnh, hoàn tất hồ sơ, phiếu báo xác định hành vi vi phạm, gửi thông báo vi phạm đến chủ phương tiện thông qua công an phường, xã, thị trấn nơi chủ phương tiện cư trú để yêu cầu đến trụ sở CSGT để giải quyết.
Đây là một giải pháp nhằm tác động trực tiếp đến ý thức của người tham gia giao thông, giúp cho lực lượng CSGT kiểm soát được lưu lượng phương tiện, đồng thời từng bước hiện đại hoá việc giám sát xử lý vi phạm.
Trong thời gian diễn ra đợt cao điểm từ ngày 28/4/2016 đến 28/10/2016, Phòng PC67 đã tiến hành ghi hình và trích xuất hoàn chỉnh 8.552 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, trong đó có 779 trường hợp đã thực hiện quyết định.
nvq-7645-1479285848973.jpg

nvq-7651-1479285849012.jpg

CSGT ghi nhận hình ảnh vi phạm và thông báo cho tổ công tác chốt gần đó
nvq-7660-1479285849543.jpg

Ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra
nvq-7683-1479285849180.jpg

nvq-7664-1479285849081.jpg

Cho tài xế xem lại hình ảnh vi phạm trước đó
nvq-7688-1479285849220.jpg

nvq-7676-1479285849131.jpg

Tiến hành lập biên bản và đưa giấy hẹn ngày đến trụ sở nộp phạt
nvq-7728-1479285849403.jpg

Trụ sở Đội chỉ huy giao thông và điều khiển đèn tín hiệu giao thông thuộc Phòng PC67
nvq-7696-1479285849303.jpg

nvq-7701-1479285849356.jpg

Bộ phận lưu trữ hình ảnh phương tiện vi phạm.
Nguyễn Quang - Báo Dân Trí

Trả lời cho mấy bác hỏi cái vụ xa lộ Hà Nội đoạn qua vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm
Hoan hô tinh thần làm việc của CA TPHCM, cứ thế, duy trì thường xuyên tự nhiên giao thông tự tốt lên.
 
Hạng C
24/7/12
785
788
93
Q9 - TP.Hồ Chí Minh
Đã là phạt nguội thì đâu cần chặn phương tiện lại,cứ gửi hình ảnh vi phạm + QĐ xử lý đến nhà của người điều khiển phương tiện yêu cầu đi nộp phạt.Hạn chế việc tiếp xúc giữa người điều khiển phương tiện với người xử lý vi phạm để tránh tiêu cực,đồng thời kiểm tra luôn được xe có chính chủ hay kg :3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: Tyrant and nttanmam
28/3/13
2.338
1.769
113
Mấy tấm cuối hình như là trong khu vực CẤM QUAY PHIM - CHỤP HÌNH. Bác chủ chuẩn bị giao nộp vật chứng và chuẩn bị sẳn 10tr đóng phạt nhen.....................;)
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng F
18/9/10
7.485
2.396
113
54
Sài gòn
Đã là phạt nguội thì đâu cần chặn phương tiện lại,cứ gửi hình ảnh vi phạm + QĐ xử lý đến nhà của người điều khiển phương tiện yêu cầu đi nộp phạt.Hạn chế việc tiếp xúc giữa người điều khiển phương tiện với người xử lý vi phạm để tránh tiêu cực,đồng thời kiểm tra luôn được xe có chính chủ hay kg :3dcuoi:
Ở VN thì khó vụ này, vì nhiều xe bán 2 -3 đời nhưng chưa sang tên :3dcuoi:
 
Hạng B2
9/10/16
278
311
63
43
Đã là phạt nguội thì đâu cần chặn phương tiện lại,cứ gửi hình ảnh vi phạm + QĐ xử lý đến nhà của người điều khiển phương tiện yêu cầu đi nộp phạt.Hạn chế việc tiếp xúc giữa người điều khiển phương tiện với người xử lý vi phạm để tránh tiêu cực,đồng thời kiểm tra luôn được xe có chính chủ hay kg :3dcuoi:
Nếu nguội hết sao mấy anh ấy sống được bạn!
 
Hạng C
25/6/14
657
801
93
Trạm thì có gì đâu phải sợ? Chạy đúng thì cứ phóng thôi.

Còn bác nào cho mượn xe mà bị phạt đúng hôm cho mượn thì tự đi mà đòi tiền người mượn. Em ủng hộ phạt nguội nhiều vào.

Hiện giờ gửi giấy về tận nhà còn không thèm đóng phạt nên lập trạm là tất yếu.
 
Hạng D
15/6/11
4.632
824
113
42
Cái gì lên báo thì cũng đẹp hết, còn thực tế thì không phải vậy.