Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
Em thì không ủng hộ việc nhậu xong rồi lái xe nhưng em kịch liệt phản đối cái đề xuất của anh họ Khuất. Vì đề xuất này nó thấy cái tầm của anh ý quá kém thông qua việc anh ý đưa ra cái lý do là mức phạt bây giờ không đủ sức răn đe.
Cái quan trọng nhất là cái tụi xxx nó làm không nghiêm, tư lợi cá nhân thì càng phạt nặng càng làm giàu cho tụi nó.
Ở Thụy Điển chỉ cần uống 1 ly bia mà lái xe thì cũng có thể bị tịch thu xe nhưng khi nào VN được như Thụy Điển đã rồi hãy học theo họ. Cái quan trọng nhất vẫn là trị bệnh từ gốc chứ không phải là từ ngọn.
 
Tập Lái
28/3/14
41
38
18
Du học nước ngoài là tốt. Nhưng mà du lịch kết hợp "học tập" kinh nghiệm ở nước ngoài như mấy cán bộ nhà mình thì không ổn chút nào!
Thấy nước ngoài họ ít tai nạn một phần do luật pháp nghiêm khắc nên ý thức tốt(còn phần khác là CSVC đường xá tốt thì coi như...bỏ qua). Thế là các bác đem về định áp dụng ở VN một cách máy móc, nóng vội (vì sợ hết nhiệm kỳ)... cốt để thu hoạch nhiệm kỳ mình cho thật nhiều vào!

Rõ khổ cho dân, thấp cổ bé họng! Nhưng không phải làm dân là ngu dốt, là không có điều kiện đi dây đó "học tập" như mấy bác ở trển!
Biết rằng các nước văn minh đặt sự an toàn tính mạng lên đầu, có những chế tài khắt khe như phạt lao động công ích thậm chí có thể phạt tù...nên tịch thu xe hay phạt 5-10K$ đối với họ là chuyện thường. Nhưng nước ta còn nghèo, thuế lại cao nên ôtô là tài sản lớn, gắn liền "khúc thịt", hạnh phúc gia đình, cơm áo gạo tiền... Mất nó có nguy cơ đỗ vỡ tất cả, tạo ra bất tổn xã hội... Hậu quả nghiêm trọng hơn các nước khác rất nhiều.
 
  • Like
Reactions: ngokhanhan
Hạng B2
17/2/10
374
226
43
Thành phần SĨ - THƯƠNG đi nhậu có tài xế, có taxi ... có dư tiền, tịch thu chiếc này thì mua chiếc khác.
Nhưng thành phần nhậu nhiều và chạy liều nhất là các anh CÔNG - NÔNG. Thành phần này chiếm số nhiều với nhiều cái nhất như thu nhập thấp nhất, hay nhậu nhất (Thích rượu nhất = rẻ), ý thức cũng thuộc hạng nhất và [BCOLOR=#ffffff]cái xe cũng là quan trọng nhất[/BCOLOR]. Túm lại nếu mà tịch thu thì cũng tội mấy ông này nhất.
 
Hạng B2
24/2/12
297
495
63
xxx lụm lon bia di động vô được:
xxx: lỗi này là phạt nặng lắm nhe, giam bằng, phạt tiền với lại tịch htu xe sung công luôn á...
Lon bia di động: thui dzậy ghi cái gì nhẹ hơn được hôn, hic, hic... anh cầm đỡ uống cafe nha.. hic.. hic
xxx: dzầy sao .............................................. đủ???
Lon bia di động: Chứ nhiêu???
xxx: cái xe của ông đáng giá dzầy hả?
Lon bia di động: ?????????

Theo các bác khả năng bao nhiêu %? Vì nếu cái chuyện lùm xùm này mà được thông qua thì em nghĩ tiêu cực sẽ quá dễ cho mấy anh í.
 
  • Like
Reactions: ngokhanhan
Hạng F
8/12/09
6.038
1.066
113
67
Sài Gòn
Thành luật rồi mà bác còn hỏi. 50-50 nhé. Nghề này có nhiều triển vọng đây, các OSers hãy động viên F1 thi vô xxx nhé.
xxx lụm lon bia di động vô được:
xxx: lỗi này là phạt nặng lắm nhe, giam bằng, phạt tiền với lại tịch htu xe sung công luôn á...
Lon bia di động: thui dzậy ghi cái gì nhẹ hơn được hôn, hic, hic... anh cầm đỡ uống cafe nha.. hic.. hic
xxx: dzầy sao .............................................. đủ???
Lon bia di động: Chứ nhiêu???
xxx: cái xe của ông đáng giá dzầy hả?
Lon bia di động: ?????????

Theo các bác khả năng bao nhiêu %? Vì nếu cái chuyện lùm xùm này mà được thông qua thì em nghĩ tiêu cực sẽ quá dễ cho mấy anh í.
 
Hạng D
18/8/14
1.116
428
83
46
Sỉn nặng mà lái xe thì tịch thu xe cũng được chứ mấy bác, khỏi nguy hiểm cho cộng đồng. Hoàn toàn hợp pháp vì xe lúc đó là phương tiện dùng gây án mạng .
Việc tịch thu xe nên ra tòa xét xử, tòa xét tịch thu xe, còn nếu xe mượn thì xử người xỉn bồi thường cho người cho mượn xe, (bảo đảm cũng sẽ tránh được chuyện cho người lạ mượn xe). đối với các xe thuê mướn thì người thuê mướn phải bồi thường, sau đó chuyển qua thi hành án phong tỏa tài khoản, bán tài sản của người sỉn để bồi thường. Theo quyết định của tòa , thì có thể bán hay sang tên các xe tịch thu dễ dàng lấy tiền nộp công quỹ, dùng để sửa đường xá, phát triển giao thông.
 
Tập Lái
11/8/14
17
42
13
Em xin góp chút ý mọn ạ.

Với nhiều điều luật khác thì có thể em phản đối, nhưng với điều luật này thì em ủng hộ, VỚI ĐIỀU KIỆN, phải đặt ra thêm những điều luật bổ sung thêm về trách nhiệm của người điểu khiển xe với người chủ sở hữu xe, để bảo vệ chủ phương tiện. Như thêm vào hợp đồng dân sự chẳng hạn, "cấm người thuê xe sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện", và nếu người thuê vi phạm để bị phạm luật trên, thì chủ xe không bị tịch thu mà người thuê xe PHẢI có trách nhiệm đóng phạt tương đương. Như vậy thì công bằng hơn chứ ạ?

Có nhiều bác phản đối luật này, theo lời của ông Tony Blair mới đây, "Cải cách không ai phản đối là cải cách kém", chứng tỏ luật này hoặc là quá hay hoặc là quá dở. Phản biện của các bác rằng, "đôi khi nhậu vài ly lỡ", hay "tăng hối lộ, bánh mì thành bào ngư vi cá" thì em không đồng ý, theo em đó là ngụy biện. Vì:
1. Tính mạng là trên hết. Đã xác định uống rồi thì đừng có lái xe, đừng bàn cãi gì cả. Mấy tỉ giá trị của cái xe có bằng tính mạng 1 con người không? Em từng có người thân bị thiệt mạng vì tài xế say rượu, nên em hiểu sự mất mát này.
2. Cho dù có "lỡ" uống, có phạt, thì cũng phải đến mức nồng độ cao lắm mới bị tịch thu xe mà, uống có 1 chút có bị đâu mà các bác phản đối dữ dạ? Uống nhiều đến bị tịch thu mà còn lái xe thì chứng tỏ coi mạng mình và mạng người khác rẻ rề.
3. Các bác nói rằng sợ có hối lộ, hay tài xế dùng mọi cách để ko bị tịch thu xe. Em đồng ý là sẽ có điều này xảy ra. Trách xxx là đúng, nhưng phải trách cả chúng ta. Các bác đòi pháp luật nghiêm mà chính bản thân mình còn chưa nghiêm, còn uống rượu khi lái xe, còn muốn đút lót hối lộ rồi lại ngụy biện đổ thừa hết cho xxx thì em không tán thành.

Còn vấn đề cho mượn xe gặp rủi ro, thì như em nói ở trên, cần phải có thêm điều luật bảo vệ chủ xe trong những trường hợp như thế.

Bác nào chửi bác Khuất Việt Hùng thì em cũng hết biết. Dù gì thì nhờ bác Hùng mà nhiều ý kiến trên đây mới được đi vào thực tiễn đấy. Em chỉ toàn coi thôi nhưng đến topic này thì em phải reply. Mấy bác coi video phỏng vấn bác Hùng về điều luật này nhé (cho bác nào chưa coi):
http://vtv.vn/video/van-de-hom-nay-0632015-67156.htm

Luật cần phải nghiêm, và con người cũng phải nghiêm với chính mình, rồi mới nên phán xét người khác. Chuyện rượu bia thì Việt Nam bị TNGT vì nó chết nhiều rồi, nên phải có sự răn đe và nghiêm từ cả 2 phía mới giảm thiểu được.

Em tranh luận khách quan công bằng chứ không chửi bới ai nhé, nếu có mạo phạm thì cho em xin lỗi :). Còn không thì cùng phản biện để học tập thêm. Luật có thể thành hoặc không, nhưng ý thức thì chúng ta phải có thêm.

P/S Em không có liên hệ gì với bố hungrau đâu nhé, em kịch liệt phản đối bố này trong nhiều ý kiến lắm. Nói ra để các bác nào thấy em lạc lõng ủng hộ điều luật này khỏi nghi ngờ :3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: 270mph
Hạng C
19/12/14
759
917
93
Điều 202 - BLHS:
Điều 202. Tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ
1. Người nào điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến năm năm.​
Uống bia rượu hoặc chất kích thích là tình tiết tăng nặng.​
Trường hợp chúng ta đang đề cập là vi phạm hành chính và chưa gây ra hậu quả dẫn đến mức truy cứu HS. Bác uống bia, đang lái xe, bị xxx chặn lại, ngậm vòi báo có cồn, lập BB, ra QĐ tịch thu xe. Bác là người uống bia chứ cái xe có uống bia đâu mà xử phạt nó.​

Nghiêm túc kiểm điểm, chỉnh đốn nhận thức.
Để em về tu luyện ít lâu rồi quay lại chiến tiếp.
:3dandap: