Tập Lái
4/7/10
21
0
1
Cái vụ này minh chưa nghe nói mà cũng chưa thấy.
xetrau1973 nói:
Ở bên Mẽo em nghe nói xxx là kiểm tra độ mòn lốp bằng cách nhét đồng xu vô kiểm tra, gai thấp hơn cổ ông già trong đồng xu là phạt phải không các bác?
39.gif
 
Hạng D
29/8/10
1.430
27
48
ngvuanh nói:
Cái vụ này minh chưa nghe nói mà cũng chưa thấy.
xetrau1973 nói:
Ở bên Mẽo em nghe nói xxx là kiểm tra độ mòn lốp bằng cách nhét đồng xu vô kiểm tra, gai thấp hơn cổ ông già trong đồng xu là phạt phải không các bác?
39.gif
Em có nghe thằng bạn VK nói có..nhưng ko dùng đồng xu, mà dùng cái thẻ gì đó...
 
Hạng B2
31/1/07
301
8
18
Thường lốp nó có sẵn các gai đánh dấu, nếu mặt lốp mòn ngang các gai này thì đến lúc thay.
 
Hạng D
16/9/10
1.279
107
63
đèo Ngoạn Mục 0908640999
haichien nói:
Theo ngu ý của em thì thế này :
- Việc lớp tạo nhám trên đừơng cao tốc có ma sát lớn, gây mòn lốp nhanh là tất yếu .
(Các bác chạy xe bên nước ngòai sẽ thấy rõ, đường quốc lộ nào cũng thế . Em sang tới tận Phi châu cũng thấy đướng như vậy áh. Ngay như bên nước bạn Lèo nhà mình cũng tòan đường trải nhựa như vậy).
- Có lẽ nguyên nhân chủ yếu vẫn là do con người . Các tài xế xe tải hay tận dụng, dùng vỏ xe tái chế (đắp vỏ) , vỏ xe cũ. Nhưng nguy hiểm nhất là việc thiếu quan tâm (hiểu biết hoặc kiến thức đôi khi còn hạn chế) để biết là nên bơm hơi ở mức độ nào thì đúng, và quan trọng hơn là vỏ xe chỉ có thể chịu được tải trong bao nhiêu (Chỉ số phía sau cùng của thông số vỏ xe).

Việc một chiếc vỏ xe phải chịu <span style=""color: #ff0000;"">quá tải trọng và tốc độ cho phép, bơm hơi căng quá mức</span> hoặc thấp quá mức đều có thể dẫn đến việc nổ vỏ xe trên đường cao tốc (lưu thông thường xuyên tốc độ cao) là tất yếu .
EM BIẾT CHẮC LÀ <span style=""color: #ff0000;"">DO QUÁ TẢI</span> GÂY RA : XE <span style=""color: #ff0000;"">5 TẤN => CHỞ 10 TẤN</span>, XE 1<span style=""color: #ff0000;"">0 TẤN => CHỞ 20 TẤN</span> ...., XE <span style=""color: #ff0000;"">12 TẤN = CHỞ 25 TẤN ...</span>
CỨ THẾ MÀ MẦN
VÌ XE , MÁY XE KÉO NỔI NHƯNG LỐP KHÔNG DÁM LÊN => PHẠI LỐP SAO CHỊU NỔI...=> <span style=""color: #ff0000;"">ĐẾN NỔ LỐP LÀ THƯỜNG ...</span>
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
haichien nói:
Theo ngu ý của em thì thế này :
- Việc lớp tạo nhám trên đừơng cao tốc có ma sát lớn, gây mòn lốp nhanh là tất yếu .
(Các bác chạy xe bên nước ngòai sẽ thấy rõ, đường quốc lộ nào cũng thế . Em sang tới tận Phi châu cũng thấy đướng như vậy áh. Ngay như bên nước bạn Lèo nhà mình cũng tòan đường trải nhựa như vậy).
- Có lẽ nguyên nhân chủ yếu vẫn là do con người . Các tài xế xe tải hay tận dụng, dùng vỏ xe tái chế (đắp vỏ) , vỏ xe cũ. Nhưng nguy hiểm nhất là việc thiếu quan tâm (hiểu biết hoặc kiến thức đôi khi còn hạn chế) để biết là nên bơm hơi ở mức độ nào thì đúng, và quan trọng hơn là vỏ xe chỉ có thể chịu được tải trong bao nhiêu (Chỉ số phía sau cùng của thông số vỏ xe).

Việc một chiếc vỏ xe phải chịu quá tải trọng và tốc độ cho phép, bơm hơi căng quá mức hoặc thấp quá mức đều có thể dẫn đến việc nổ vỏ xe trên đường cao tốc (lưu thông thường xuyên tốc độ cao) là tất yếu .
Tớ nghĩ khi tai nạn do nổ lốp, cơ quan kiểm định vỏ xe nên vào cuộc và thống kê xem coi việc nổ lốp có phải do chất lượng vỏ xe ở 1 nhãn hiệu nào đó kém chất lượng. Thông thường xe nổ vỏ trước mới nguy hiểm, xe tải họ cũng thường để vỏ trước mới , vửa đủ áp suất và loại tốt, mà cũng xảy ra nổ lốp.
 
Hạng D
15/9/04
1.722
209
63
Em mới vừa chứng kiến 1 chiếc suzuki 550 kg bơm võ nè các bác choáng quá, Em nghe TX kêu bơm 7 kg cho tất cả 4 võ chú thợ vá xe nói võ trước bơm 5kg cho đở xóc, em tò mò xem trên võ thấy áp suất tối đa 60 PSI tương đương 4,2 kg. Đó có phải là nguyên nhân không?
 
Hạng D
16/9/10
1.279
107
63
đèo Ngoạn Mục 0908640999
hongchi nói:
Em mới vừa chứng kiến 1 chiếc suzuki 550 kg bơm võ nè các bác choáng quá, Em nghe TX kêu bơm 7 kg cho tất cả 4 võ chú thợ vá xe nói võ trước bơm 5kg cho đở xóc, em tò mò xem trên võ thấy áp suất tối đa 60 PSI tương đương 4,2 kg. Đó có phải là nguyên nhân không?
BƠM HƠN 1K ĐÃ LÀ NGUY HIỂM RỒI BÁC ƠI
CHÍNH XÁC ĐÓ LÀ NGUYÊN NHÂN.
 
Hạng B2
31/1/07
301
8
18
hongchi nói:
Em mới vừa chứng kiến 1 chiếc suzuki 550 kg bơm võ nè các bác choáng quá, Em nghe TX kêu bơm 7 kg cho tất cả 4 võ chú thợ vá xe nói võ trước bơm 5kg cho đở xóc, em tò mò xem trên võ thấy áp suất tối đa 60 PSI tương đương 4,2 kg. Đó có phải là nguyên nhân không?

Trời đất. Không lẽ xe tải bơm dữ vậy. Theo em biết lốp có săm thì chịu tải tốt hơn, chính vì vậy hiện nay xe tải vẫn đang dùng lốp loại này chủ yếu. Chỉ có xe du lịch thì mới gần như dùng lốp không săm.