Hạng B2
9/1/12
142
2
18
Nhận đọc bài viết về thu phí giao thông ôtô, theo tôi thấy chúng ta không nên thu phí giao thông trên phương tiện ôtô và xe máy. Chúng ta có thể xin chính phủ thu từ nguồn thu khác co liên quan lại được ủng hộ của phần lớn người dân như sau:
1. Bia: Theo khào sát lượng tiêu thụ bia của cảc nước ta trong nam 2010 la 2.7 tỷ lít. Nếu 1lit bia trung bình khoảng 1usd thì mổi năm tiêu thụ khoảng 2.7 ty USD. Nếu thuế suát 100% thì giá bia vẫn thấp hơn rất nhiều so với các nước trong khu vực. Nhu vậy có thề thu 1.5 tỷ USD/năm từ rượu bia là khả thi. Hơn nữa rượu bia là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông.
2. Thuốc lá: Theo khảo sát hiện tại co khoảng 56% lượng nam giới va 2% nử giới hút thuốc lá. Như vậy trung bình mổi ngày 1 người sẽ phải bỏ ra 4000 VND(0.2 USD) thì mỗi năm tiêu thụ khoảng 1.8 tỷ USD. Nếu đánh thuế 150% Chính phủ có khả năng thu được ít nhất 1.5ty USD/năm.
3. Tiền đền bù cho các tuyến đường giải tỏa: Theo tôi các nước trên thế giới mỗi lần tiến hành làm một con đường trong đô thị họ sẽ đền bủ rộng ra để lấy đất hai ven đường qui hoạch lại và bán lai cho những người bị giải tỏa. Như vậy chúng ta sẽ không mất nhiều số tiền đền bù ngươc lại se có đươc con phố dep mắt sau khi xây dựng.
4. Một phương án nữa được co thể yêu cầu chủ phương tiên mua phí cầu đường trước rồi sẽ trừ dần trên các trạm thu phí. ( tương tự trái phiếu CP).

Các anh em vào đàm đao nhé.
 
Hạng D
2/4/11
1.258
464
83
Ôi bác ơi ! Rồi mấy cái thứ bác nói cũng sẽ thu hết bác à ,không sót mòn nào đâu ạ .Rồi chúng ta sẽ uống bia hơi ,hút thuốc rê như ngày xưa .Sắp tới đây mỗi chiếc xe phải có tài khoản ngân hàng để bị phạt là trừ cho dễ khỏi phải đi đóng phạt...