Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
OS_G-7.jpg

2 năm gần đây, mẫu SUV Mercedes-Benz G63 AMG thế hệ mới đã và đang là dòng xe hấp dẫn đại gia Việt. G63 đã nhanh chóng trở thành một trào lưu chơi xe SUV hạng sang, với không dưới 50 chiếc được đưa về nước liên tục.

Khác với nhiều thị trường khác, dòng xe G-Class được chơi với nhiều phiên bản đa dạng. Tuy hiên, tại thị trường Việt, người chơi G-Class đa số chỉ quan tâm phiên bản hiệu năng cao G63 AMG với giá bán niêm yết chính hãng khởi điểm từ 10,9 tỷ đồng và xe nhập tư nhân có giá cao hơn khoảng 12 tỷ đồng. Mức giá vượt xa tầm với của nhiều người, khiến G63 không phải là một dòng xe dành cho số đông.

Trào lưu Mercedes-AMG G63 AMG nổi lên từ khi nào?

Thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới (W464) của dòng Mercedes-Benz G-Class ra mắt lần đầu hồi năm 2018 đã nhanh chóng được đón nhận và được ưa chuộng trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, dòng xe Mercedes-Benz G-Class thế hệ mới rất được ưa chuộng với số lượng xe được đưa về nước không dưới 50 chiếc trong 2 năm qua.

Tháng 11/2018, những chiếc G63 AMG phiên bản Edition 1 nhập tư nhân cập bến Việt Nam, ngay sau đó là liên tiếp các xe khác được đưa về nước. Ước tính có khoảng 15 chiếc G63 AMG phiên bản Edition 1 được các showroom tư nhân đưa về nước.
OS_G-3.jpg
Mercedes-AMG G63 nhập chính hãng

Tháng 10/2019, những chiếc G63 AMG chính hãng mới về nước và đến tay khách hàng. Thời gian giao xe lâu hơn 6 tháng từ khi đặt hàng khiến chỉ khoảng 10 chiếc G63 AMG chính hãng bán ra cho đến nay.

Sau phiên bản G63 AMG Edition 1, các đại lý nhập tư nhân tiếp tục đưa về nước hàng loạt xe G63 AMG phiên bản 2020, 2021 với màu sơn đa dạng hơn và thêm 1 vài tùy chọn đặc biệt hơn để thu hút khách mua xe.

OS_G-13.jpg
Đa phần xe G63 AMG tại Việt nam được nhập tư nhân từ Đức, rất ít xe nhập từ Mỹ

g63.jpg

OS_Gs-3.jpg
Ba chiếc Mercedes-AMG G63 chờ khách tại một nhập xe tư nhân ở Hà Nội
OS_Gs-2.jpg
G-Class nhập tư đa dạng màu sơn, các đơn vị nhập tư luôn nắm bắt và cập nhật các màu sơn “hot” nhất

Vì sao G63 AMG lại gây "sốt" ?

G63 AMG bán tại Việt Nam từ thế hệ cũ. Tuy nhiên khi sang thế hệ mới, mẫu xe này đã lột xác toàn diện, hiện đại và bắt mắt hơn, đặc biệt là nội thất xe. Chính vì thế, thay vì lựa chọn nhưng chiếc SUV đã quá quen thuộc, chạy đầy đường với dáng vẻ đã "quen mắt" như Land Rover, Range Rover, Lexus LX570 thì G63 AMG nổi lên như một lựa chọn đẹp, độc, đỉnh.

Vấn đề thứ 2 đẩy trào lưu này lên cao chính là những tên tuổi có tiếng trong giới chơi xe như doanh nhân Quốc Cường, Phạm Trần Nhật Minh, những người có sức ảnh hưởng trong làng giải trí như Tuấn Hưng, Sơn Tùng MT-P đều sở hữu G63 AMG làm sức lan tỏa của mẫu xe này lớn hơn, như một biểu tượng của giới sành chơi.
OS_G-8.jpg
Ca sĩ Sơn Tùng M-TP bên chiếc G 63 AMG

Những hình ảnh “triệu like” chụp được bởi người nổi tiếng bên cạnh xe G63 luôn nhận được thu hút được nhiều sự quan tâm trên cộng đồng mạng. Một người không rành về xe, họ cũng biết chiếc “SUV dáng hộp” đó tên là “G63”.

Mạng lưới đại lý Mercedes-Benz phủ rộng khắp toàn quốc một lợi thế cho người chơi G63 bao gồm cả xe nhập tư nhân. Khi mà những năm gần đây, giới nhà giàu thường có xu hướng chuộng xe SUV hạng sang hơn là sedan truyền thống, SUV rất phù hợp với điều kiện đường sá tại Việt Nam.

G63 AMG đã khác biệt nhưng nhiều người còn muốn khác biệt hơn cả khác biệt

Những “đại gia” tìm đến dòng xe G-Class thường có chi phí mua xe rộng rãi, họ có xu hướng tìm đến những phiên bản đặc biệt độc đáo và khác biệt chỉ có ở xe nhập tư nhân như: G350d bản máy dầu, “G63 Edition 1” sản xuất giới hạn, phiên bản “Stronger Than Time” kỷ niệm 40 năm dòng xe G-Class, cho đến các phiên bản độ Hofele hay độ nội thất bởi MBS với hai ghế hạng thương gia cho hàng ghế phía sau.
OS_G-6.jpg
G63 phiên bản Edition 1
Đáp ứng kịp thời, khoả lấp được nhu cầu đa dạng từ khách hàng, khi họ không thể tìm đến xe nhập chính hãng là chìa khoá thành công của các đơn vị nhập khẩu xe tư nhân. Chính vì lẽ đó, G63 tại Việt Nam đa số là xe nhập tư nhân.
OS_G-9.jpg
Chiếc G63 đang được độ gói Urban với nhiều đồ chơi hàng hiệu tại Sài Gòn. Ảnh. Automobile Vietnam

Là phiên bản đặc biệt, trang bị bắt mắt, nhiều “đồ chơi” nên G63 nhập tư nhân thậm chí có giá cao hơn cả xe nhập chính hãng. Dẫu vậy, đây không phải là vấn đề mà các “thượng đế” bận tâm, thậm chí các chủ sở hữu G63 còn “mạnh tay” chi hàng trăm triệu đồng để nâng cấp ngoại thất theo nhu cầu và sở thích khác nhau, từ độ theo phong cách G63 Brabus 800 Widestar cho đến độ gói ngoại thất Urban vô hàng loạt đồ chơi hàng hiệu như phuộc Kw hay riêng bộ mâm Vossen có giá hàng trăm triệu đồng!
OS_G-16.jpg
Cặp đôi G63 Brabus 700 và 800 hàng “khủng” tại Việt Nam
Chiếc SUV huyền thoại

Tương tự như các dòng xe SUV mang tính tiểu tượng như Toyota Land Cruiser của Nhật, Land Rover Defender của Anh hay Jeep của Mỹ. Mercedes-Benz G-Class là dòng SUV mang tính biểu tượng của người Đức, dòng xe này có một lượng người yêu thích đông đảo trên toàn thế giới.

OS_G-2.jpg


Có một câu nói rất tâm huyết về G-Class: “Mercedes-Benz G-Class là chiếc xe của những cảm xúc cực đoan, ai yêu thì yêu mãi mà ghét thì ghét muôn đời. G-Class không phải là chiếc xe làm ra để đẹp, để “hoành tráng’’ và để đi nhanh. Nó là chiếc xe của sự tin cậy, G-Class có thể đi tất cả loại đường mà một chiếc ô tô khác có thể đi, nhưng không phải mọi con đường nào nó đã đi qua, các xe khác đều có thể đi được”.

Thiết kế dễ nhận diện

OS_Gse-1.jpg


Vì sao G-Class hay G63 nói riêng trở thành dòng SUV mê mẩn đại gia Việt? Có khá nhiều lý do. Trong đó, Thiết Kế là lý do hàng đầu. Mercedes-Benz G-Class là một trong những dòng xe SUV duy trì thiết kế khi duy trì xuyên suốt một lối thiết kế tổng thể mang hình dáng hộp đặc trưng từ năm 1979 cho đến nay.

Bước sang thế hệ mới (W464), vì sự bảo thủ trong thiết kế, G-Class được thay đổi rất ít vì tệp khách hàng đặc trưng của mình. Thậm chí, chi tiết gương chiếu hậu mang thiết kế tròn trịa hơn cũng đủ gây tranh cãi bởi những người yêu G-Class. Với họ, G-Class là cái xe không cần thay đổi quá nhiều, đặc biệt là thiết kế.

OS_Gse-4.jpg


Chính vì duy trì sự bảo thủ trong thiết kế, hình dáng hộp đã trở thành nét đặc trưng dễ nhận diện cho dòng G-Class. Nhờ đó, G-Class luôn khác biệt với những dòng SUV hạng sang trên thị trường. G-Class không quá cầu kỳ nhưng đầy sự nam tính, điều này khiến chủ nhân của nó tự hào khi sở hữu.

Nếu muốn tận hưởng ở hàng ghế ông chủ, khách hàng có thể chi tiền cho một chiếc Range Rover hay thậm chí là Rolls-Royce Cullinan. Nếu muốn đi nhanh, người mua có Bentley Bentayga hay Lamborghini Urus. Còn muốn tận hưởng một chiếc SUV vừa mạnh mẽ, mang khả năng off-road cao, thiết kế “bền dáng nhìn không chán” thì họ sẽ tìm đến G63.​

OS_Gsi -2.jpg


Bên cạnh thiết kế, G63 mang đến trải nghiệm cầm lái khác biệt với vị trí ngồi “cao ráo”, mọi chi tiết đều “chắc nịch” bền bỉ những chiếc bản lề cửa thô, cửa xe đóng nặng phản hồi những tiếng “cạch cạch” đầy sự mê hoặc cho đến nội thất đẹp mắt, mang nhiều tiện nghi sang trọng.

Có rất nhiều lý do mà nhà giàu Việt yêu thích và sử dụng G63. Mỗi dòng xe đều có một thế mạnh và sự thú vị riêng, nhưng thật sự khó để tìm kiếm được một chiếc SUV hội tụ nhiều yếu tố hấp dẫn với đàn ông như G63!

Động cơ mạnh mẽ, tính năng hỗ trợ đi off-road tối ưu

Mercedes-Benz G-Class phiên bản G63 sử dụng động cơ xăng V8 dung tích 4.0L tăng áp kép biturbo cho công suất 577 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850Nm tại dải vòng tua 2.500 – 3.500 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống bốn bánh thông qua hộp số tự động 9 cấp. Nhờ đó, chiếc SUV Đức có thể tăng tốc từ 0 - 100km/h chỉ trong vòng 4,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 220km/h.​

OS_Gsi -1.jpg


Không chỉ mạnh mẽ để lướt nhanh trên phố, G63 là một chiếc SUV sinh ra để off-road với động cơ V8 mạnh mẽ, hệ truyền động mặc định sẽ truyền 60% lực kéo đến cầu sau, hỗ trợ tối ưu lực kéo với 3 khoá vi sai (trước/sau/trung tâm). Khung gầm rời chịu được vặn xoắn cao, chiều dài cơ sở vừa phải cho góc vượt đỉnh dốc lên đến 26 độ và góc thoát 30 – 31 độ. Khoảng sáng gầm xe lên đến 241 mm và xe có thể vượt nước ở độ sâu 700mm và hơn thế nữa.

OS_Gsi -4.jpg
Nhờ khả năng vận hành linh động trên nhiều loại địa hình, từ bức tốc mạnh mẽ trên cao tốc cho đến khả năng off-road tối ưu. Dòng xe G63 hoàn toàn phù hợp với điều kiện đường sá tại Việt Nam.
Nếu có hơn 10 tỷ đồng để chơi xe SUV, các bác có sẵn sàng tìm đến một chiếc G63 không?
 
Hạng D
19/4/15
1.378
1.868
113
Chuẩn bị thành xe quốc dân giống các Thỏ Nâu Volka rồi.
 
Hạng C
2/3/14
629
486
63
Dòng classic mà. Bên Nhật cũng chuộng G, đi thấy nhiều lắm
 
Hạng B2
18/7/20
340
387
63
Dân ả rập giàu nứt vách mà chỉ tin dùng Land Cruise để đi sa mạc, nếu dùng G63 thì có ngày phải bỏ mạng trên hoang mạc.
Bác nói nếu so sánh con này thì so với con lxb570 chứ con Land Cruiser nó tính ra ko phải hạng sang như con G63. Mà dân trung đông mấy ai chuộng con lx 570 đâu. Chắc ai sài con lx 570bđi xa mạc chắc bỏ mạng hết nên thấy ít hơn con g63
 
Hạng B2
12/5/17
287
132
43
36
Dân ả rập giàu nứt vách mà chỉ tin dùng Land Cruise để đi sa mạc, nếu dùng G63 thì có ngày phải bỏ mạng trên hoang mạc.
Dòng này thì những người cần nổi tiếng đi nhiều hơn. Còn nhiều ng ko cần nổi tiếng trên truyền thông thì họ đi LX 570,Landcruiser, Ranger Rover
 
  • Like
Reactions: namosa
Hạng B2
12/5/17
287
132
43
36
Bác nói nếu so sánh con này thì so với con lxb570 chứ con Land Cruiser nó tính ra ko phải hạng sang như con G63. Mà dân trung đông mấy ai chuộng con lx 570 đâu. Chắc ai sài con lx 570bđi xa mạc chắc bỏ mạng hết nên thấy ít hơn con g63
Landcruiser phiên bản đủ nó có giá ngang LX570.
Xe sang là xe đắt tiền trong cùng phân khúc chứ ko phải cứ logo sang thì là xe sang. Ví dụ Mer A class thì sang j so với Camry chứ chưa nói đến Landcruiser
 
Hạng D
7/6/11
1.558
1.150
113
Thấy cũng bình thường,nhìn không cân sứng.Nói chung em không thích lắm☺️