Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.342
17.912
113
Lâm Đồng
Triệu hồi 1.648 xe Mercedes-Benz C-Class và E-Class vì lỗi cụm thước lái

Cục Đăng kiểm vừa thông báo đợt triệu hồi 1.648 xe Mercedes-Benz C-Class và E-Class trong nước vì lỗi cụm thước lái. Các xe này được sản xuất tại Việt Nam từ 06/2016 đến 11/2017.[pagebreak][/pagebreak]

Mercedes-Benz sẽ kiểm tra, thay thế hộp điều khiển và cụm cơ cấu lái (cụm thước lái) nếu cần thiết cho các xe Mercedes-Benz C-class (số loại W205), E-Class (số loại W213) bị ảnh hưởng. 1.648 xe này bao gồm C200 (W205), C250 (W205), C300 (W205), E200 (W213), E250 (W213), và E300 (W213), sản xuất từ 06/2016 đến 11/2017 tại nhà máy Mercedes - Benz Việt Nam.

Hãng xe Đức khuyến cáo: Trên các xe Mercedes-Benz bị ảnh hưởng thuộc các dòng C-class (số loại W205), E-Class (số loại W213) có thể xuất hiện các hiện tượng như vô lăng lái nặng hơn bình thường và khó điều khiển, có âm thanh cảnh báo và một dòng cảnh báo màu đỏ về vô lăng lái trên đồng hồ đa chức năng (đồng hồ công tơ mét).

Triệu hồi 1.648 xe Mercedes-Benz C-Class và E-Class vì lỗi cụm thước lái


Trong quá trình theo dõi chất lượng sản phẩm, Daimler AG nhận thấy rằng trên một số xe thuộc dòng xe C-class, E-Class lắp ráp dạng CKD có khả năng bị ảnh hưởng, hộp điều khiển hệ thống lái có thể nhận các tín hiệu đo không chính xác do bảng mạch có thể có các vết nứt li ti và khả năng hình thành các sợi dẫn điện trong vết nứt trong một số điều kiện nhất định. Phần mềm hộp điều khiển có thể phát hiện các tín hiệu đo không chính xác và ghi nhận là dạng lỗi do đó ngừng kích hoạt hệ thống trợ lực lái.

Theo kết quả kiểm tra/phân tích về bản chất hiện tượng trên các xe bị ảnh hưởng, Daimler AG đã xác định khả năng hình thành của các đường dẫn điện nhỏ trong vết nứt li ti xảy ra trong một thời gian tương đối ngắn. Điều này đã được xác định bởi quá trình quá trình điều tra của các phụ tùng bị lỗi và điều tra từ dữ liệu thực địa. Do đó, Daimler AG đã kết luận rằng nếu có một khiếm khuyết như vậy xuất hiện cho hệ thống trợ lực lái, nó sẽ xảy ra rất sớm trong vòng đời của xe. Theo đó, ngưỡng 4.000 km đã được xác
định là ngưỡng an toàn dựa trên kết quả quan sát và thực nghiệm trên thực tế. Các xe có hiện tượng này sẽ được cảnh báo bằng âm thanh và một dòng cảnh báo đỏ về vô lăng lái trên động hồ đa chức năng (đồng hồ công tơ mét).

Vì vậy, như một biện pháp phòng ngừa, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ kiểm tra các xe bị ảnh hưởng và thay thế thước lái bao gồm cả hộp điều khiển thước lái nếu cần thiết. Công việc này sẽ mất khoảng 4.5 giờ và sẽ được thực hiện miễn phí tại các xưởng dịch vụ Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc. Ngoài qui trình này, các hư hỏng của xe liên quan đến chất lượng sản phẩm nếu có sẽ được hãng xe kiểm tra và thực hiện theo qui trình bảo hành xe mới.

Mời các bác tra chi tiết số khung số máy các xe Mercedes-Benz C-Class và E-Class bị triệu hồi qua danh sách đính kèm sau:
 

Attachments

Hạng D
7/6/11
1.558
1.150
113
Lỗi này nặng và thay thước lái khá mắc tiền,hên hãng làm free thì anh em cũng khoẻ.
 
Hạng F
6/9/18
7.366
16.282
113
35
Thấy lạ, dạo gần đây cục đăng kiểm hay triệu hồi
 
Hạng C
24/1/12
554
448
63
Ít ra hãng cũng có trách nhiệm và làm free, rõ ràng minh bạch.
Dạo này nhiều hãng cứ len lén túi khí với chân phanh, mắc mệt.
 
Hạng B2
18/12/18
112
132
48
Xe xịn mà cũng bị triệu hồi. Vậy mình mua xe cỏ bị lỗi là bình thường hén...