Hạng F
Thành viên BQT
Super Moderators
11/2/15
5.150
13.523
113
Lâm Đồng
Xác nhận
confirm
Cục Đăng kiểm Việt Nam và Ford Việt Nam vừa công bố chương trình triệu hồi một số mẫu xe EcoSport đời mới để kiểm tra và điều chỉnh khoảng cách giữa các ống dẫn dầu phanh của bộ điều khiển thủy lực hệ thống phanh. Lỗi này có thể khiến cho hiệu quả phanh bị giảm, gây mất an toàn.

2336403-f5cd95edcd051162c4da76d2effaa9f1.jpg


Số lượng xe liên quan đến đợt triệu hồi lần này là 10 chiếc Ford Ecosport đời 2021 do Công ty TNHH Ford Việt Nam lắp ráp và phân phối. Các xe này được sản xuất tại nhà máy Ford Việt Nam ở Hải Dương từ 23/02/2021 đến 26/02/2021.

Hãng xe Mỹ sẽ thực hiện chương trình triệu hồi từ 25/06/2021 - 25/06/2024. Thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi ước tính khoảng 30 phút/xe tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty TNHH FORD Việt Nam trên toàn quốc (Xem danh sách đính kèm).

2345770-1e88504949903e4928878e282af28162.jpg

2345769-3ac597b83b9ca250ba380907b60cbbf3.jpg


Theo công bố của hãng, lỗi này được giải thích như sau:

Hệ thống phanh được trang bị trên xe giúp việc dừng xe một cách an toàn. Mặc dù kỹ thuật viên tại trạm phụ lắp ống dầu phanh vào bộ điều khiển thủy lực đã thực hiện theo đúng quy trình, nhưng do thiếu kinh nghiệm sử dụng thiết bị (không dung dưỡng kiểm tra khe hở tiêu chuẩn sau khi lắp đặt) nên dẫn đến các điểm bắt chéo nhau giữa các ống dầu phanh có thể không đủ khe hở sau khi hoàn tất siết đúng lực siết các đầu ống dầu.

Do đó áp lực tại các ống dầu thay đổi do có sự thay đổi vị trí của đường dầu nên có thể gây ra hiện tượng tiếp xúc tại điểm mắc chéo nhau giữa các ống dầu phanh của Bộ điều khiển thủy lực (HCU - Hydraulic Control Unit) và trong quá trình vận hành xe do không đáp ứng đúng các thông số kỹ thuật thiết kế trong quá trình sản xuất.

Khe hở tại các điểm mà các ống dầu phanh kim loại này đi ngang qua nhau quá nhỏ sẽ có thể bị tiếp xúc/cọ xát sau một thời gian dài vận hành gây ra những tiếng kêu do va chạm giữa các ống thủy lực với nhau và có thể gây nên sự rò rỉ dầu từ các đầu nối với cụm thủy lực.

Sự thất thoát dầu phanh và thay đổi áp suất trong đường ống dẫn dầu có thể gây nên hoạt động không bình thường (cảm biến sẽ báo trên đồng hồ táp lô ) và mất an toàn cho xe khi hiệu quả phanh bị giảm.

2345763-8cb11e40ddefe83e737aace07b2d2f28.jpg


Qua đó, Công ty Ford Việt Nam khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, cần nhanh chóng mang xe tới Đại lý ủy quyền của Công ty Ford Việt Nam để được Kiểm tra khe hở giữa các ống dầu phanh của Bộ điều khiển thủy lực, điều chỉnh theo Hướng dẫn Kỹ thuật.

Các xe Ford EcoSport 2021 nằm trong diện triệu hồi được thông tin chi tiết ở danh sách đính kèm dưới đây:
 

Attachments

  • Like
Reactions: truongduylong