Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.342
17.912
113
Lâm Đồng
Hyundai vừa chính thức thông báo thực hiện chương trình triệu hồi thay thế cầu chì và cập nhật phần mềm điều khiển hệ thống ABS trên 23.587 xe Hyundai Tucson tại Việt Nam. Hệ thống lỗi có thể ảnh hưởng đến tính năng an toàn của xe khi vận hành.

Triệu hồi hơn 23.000 xe Hyundai Tucson tại Việt Nam vì lỗi phanh ABS


Đợt triệu hồi ảnh hưởng đến các phiên bản máy xăng 2.0 và dầu 2.0 bao gồm cả xe nhập khẩu và sản xuất lắp ráp trong nước. Cụ thể, trong 23.587 xe thuộc diện triệu hồi lần này sẽ có 3.213 xe Hyundai Tucson 2.0L nhập khẩu được sản xuất từ tháng 7/2015 - 5/2020; 20.374 xe Hyundai Tucson Xăng 2.0L, Tucson Diesel 2.0L lắp ráp trong nước từ tháng 8/2017 - 12/2020.

Các mẫu xe thuộc diện triệu hồi có thể gặp vấn đề nổi đèn cảnh báo hoặc đèn báo ABS trên táp lô. Trong một số tình huống hiếm gặp, bảng mạch bộ điều khiển thủy lực của hệ thống phanh ABS được gọi là HECU (Hydraulic Electronic Control Unit) tiềm ẩn nguy cơ ngắn mạch, và có thể dẫn đến nguy cơ cháy bộ điều khiển HECU.

Thời gian thực hiện chương trình triệu hồi: Từ 17/5/2021 cho đến hết 17/5/2050. Khách hàng sở hữu xe nằm trong diện triệu hồi sẽ được đại lý Hyundai 3S chính hãng trên toàn quốc liên hệ và mời đến để thực hiện việc sửa chữa, thay thế miễn phí. Thời gian thực hiện thay thế và cập nhật dự kiến dưới 30 phút

Triệu hồi hơn 23.000 xe Hyundai Tucson tại Việt Nam vì lỗi phanh ABS


Thông báo của Cục Đăng Kiểm như sau:

Các xe nằm trong diện bị ảnh hưởng, bảng mạch bộ điều khiển thủy lực của hệ thống phanh ABS được gọi là HECU (Hydraulic Electronic Control Unit) tiềm ẩn nguy cơ ngắn mạch do quá công suất điện cầu trì bảo vệ, có thể dẫn đến chập điện bảng mạch điều khiển HECU, cháy khoang động cơ và có thể ảnh hưởng đến tính năng an toàn của xe. Tuy nhiên, khi hệ thống phanh ABS bị hỏng, khách hàng vẫn sử dụng được hệ thống phanh thủy lực thông thường.

Tính đến thời điểm hiện tại mặc dù chưa có ghi nhận bất kỳ trường hợp nào liên quan đến lỗi này. Tuy nhiên để tuân thủ thực hiện các quy định hiện hành và đảm bảo quyền lợi của khách hàng cũng như an toàn cho phương tiện, Công ty quyết định thực hiện triệu hồi để thay thế cầu chì và cập nhật phần mềm bộ điều khiển ABS cho những xe trên.

Đợt triệu hồi này tương tự như đợt triệu hồi tại Mỹ hồi tháng 9/2020 và 1/2021 vừa qua.

Hyundai Tucson là một trong những dòng xe đem đến doanh số lớn cho Hyundai Thành Công. Tháng 4/2021 vừa qua, dòng xe này bán được 839 xe, cộng dồn 4 tháng đầu năm đạt 2.679 xe.

Triệu hồi hơn 23.000 xe Hyundai Tucson tại Việt Nam vì lỗi phanh ABS


Các bác có thể xem chi tiết danh sách triệu hồi ở file đính kèm cuối bài:
 

Attachments

25/6/18
523
800
98
41
Sản phẩm toàn cầu mà, nhanh thiệt chớ, mới hôm qua hôm kia gì nghe ở Mẽo với Canada triệu hồi mà nay Việt Nam áp dụng rồi. Hyundai điều tra ra chi tiết nào gây lỗi có liên quan là triệu hồi ngay đấy thôi.
Bởi mua mấy dòng xe có bán ở mấy thị trường khắt khe cũng được hưởng xái dịch vụ hậu mãi tốt theo.
 
Hạng D
23/4/17
1.225
1.534
113
35
Xe bền, bảo hành lâu 5 năm, giá rẻ, chạy tương đối khá=> lý do để xe nhật nhìn lại bản thân
 
  • Like
Reactions: Ga.An.Thoc
Hạng D
25/9/14
2.735
2.911
113
33
Chứng tỏ toàn bộ xe Tuscon từ trước tới nay đều lỗi, Mỹ nó k buộc triệu hồi chắc lại lấp liếm, lỗi co thể gây cháy đã tồn tại hơn 10 năm đối với tất cả các dòng Hyundai mà tới giờ mới triệu hồi lần đầu. Còn hàng đống lỗi có thể gây cháy khác bị ém nhẹm.
Ai chạy Hyundai thì đừng đậu trong nhà vì có thể gây hại cho người nhà là lời khuyên của sếp Hyundai Mỹ.

Còn bao nhiêu dòng khác thì sao

Triệu hồi hơn 23.000 xe Hyundai Tucson tại Việt Nam vì lỗi phanh ABS


Triệu hồi hơn 23.000 xe Hyundai Tucson tại Việt Nam vì lỗi phanh ABS


Triệu hồi hơn 23.000 xe Hyundai Tucson tại Việt Nam vì lỗi phanh ABS


Triệu hồi hơn 23.000 xe Hyundai Tucson tại Việt Nam vì lỗi phanh ABS


Triệu hồi hơn 23.000 xe Hyundai Tucson tại Việt Nam vì lỗi phanh ABS


Triệu hồi hơn 23.000 xe Hyundai Tucson tại Việt Nam vì lỗi phanh ABS
 
Chỉnh sửa cuối:
25/6/18
523
800
98
41
Chứng tỏ toàn bộ xe Tuscon từ trước tới nay đều lỗi, Mỹ nó k buộc triệu hồi chắc lại lấp liếm, lỗi co thể gây cháy đã tồn tại hơn 10 năm đối với tất cả các dòng Hyundai mà tới giờ mới triệu hồi lần đầu. Còn hàng đống lỗi có thể gây cháy khác bị ém nhẹm.
Ai chạy Hyundai thì đừng đậu trong nhà vì có thể gây hại cho người nhà là lời khuyên của sếp Hyundai Mỹ.

Còn bao nhiêu dòng khác thì sao

View attachment 2477395

View attachment 2477401

View attachment 2477402

View attachment 2477403

View attachment 2477404

View attachment 2477405
Chẳng thấy chiếc Tucson nào cháy cả, ông đưa hình gì vậy
 
  • Like
Reactions: Ga.An.Thoc
25/6/18
523
800
98
41
A đội đồ Hàng lên bàn thờ hả!? Động cơ NU nó lỗi cháy, bị phạt thí pà bên tụi đế cuốc, về đây mấy a fan tiêu dùng thông thái mê mẫn đến mờ mắt là có thật!
Đội gì bác, ổng đưa hình tào lao bảo xe Tucson cháy mà tui có thấy chiếc Tucson nào cháy đâu. Dẫn chứng hình ảnh vậy cố gắng quy chụp để làm gì
Còn để mà cố tìm cho ra một chiếc bất kì hãng nào cháy ở VN dễ lắm, ra hàng đống đấy. Không riêng gì Hyundai đâu. Quan trọng là nguyên nhân là gì.
1621165647588.png
 
Chỉnh sửa cuối: