Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.346
17.912
113
Lâm Đồng
Một số xe Porsche Cayenne đời 2020 được phân phối tại thị trường Việt Nam có nguy cơ bị hỏng đai ốc ở cánh tay đòn thuộc hệ thống treo sau. Từ đó, những xe này có rủi ro khiến xe hoạt động không ổn định, gây nguy hiểm khi vận hành.

Porsche Cayenne 2020 triệu hồi

Nội dung triệu hồi

Chương trình triệu hồi thay thế đai ốc liên kết trên thanh liên kết (cánh tay đòn) phía sau cho xe Porsche Cayenne model 2020 do Công ty TNHH Xe Hơi Tối Thượng nhập khẩu và phân phối, thực hiện theo chương trình triệu hồi AMA9 của hãng Porsche.
  • Các xe bị triệu hồi thuộc loại Porsche Cayenne, Cayenne S, Cayenne Coupé, Cayenne S Coupé.
  • Thời gian sản xuất từ 16/09/2020 đến 31/10/2020 tại nhà máy Dr. Ing. h.c. F. Porsche AG ở Stuttgart, Đức
  • Số lượng xe bị triệu hồi: 10 xe
  • Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến: 1 giờ/ xe
  • Thời gian triển khai đợt triệu hồi từ 26/10/2021 - 26/10/2023
Các xe thuộc diện triệu hồi sẽ được hãng thông báo riêng đến từng chủ xe và công bố trên các phương tiện truyền thông. Khi được triệu hồi, những xe nói trên sẽ được kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty TNHH Xe Hơi Tối Thượng trên toàn quốc (Xem danh sách đính kèm).

Trong 10 xe Cayenne thuộc diện bị triệu hồi của Porsche Việt Nam, có 7 xe đã đến tay khách hàng, 3 xe còn lại vẫn chưa được giao.

Porsche Cayenne 2020 triệu hồi

Hãng xe khuyến cáo

Xe Cayenne thế hệ thứ ba được trang bị hệ thống treo đa liên kết phía sau. Trong đó, các thanh liên kết (cánh tay đòn), kết nối giữa cụm trụ bánh xe phía sau và khung gầm xe bằng liên kết ren (bu-lông đai ốc), có tác dụng dẫn hướng và ổn định thân xe.

Những đai ốc sử dụng trên thanh liên kết (cánh tay đòn) phía sau đã được sản xuất mà không đạt được các tiêu chuẩn kỹ thuật được chỉ định. Điều này có thể dẫn đến hiện tượng nứt do ứng suất ăn mòn trên những đai ốc này, làm chúng có thể bị vỡ trong thời gian vận hành của xe.

Đai ốc bị vỡ có thể dẫn đến sự gia tăng dao động giữa thanh liên kết (cánh tay đòn) và các kết cấu liên quan, dẫn tới tình trạng xe không còn ổn định và khiến cho khả năng điều khiển của xe đột ngột bị suy giảm.

Sau quá trình kiểm tra đánh giá, Porsche AG đã phát hiện ra các đai ốc không đạt tiêu chuẩn có thể đã được sử dụng trên các thanh liên kết phía sau (cánh tay đòn) của những xe bị ảnh hưởng.

Nếu phát hiện đai ốc bị hư hỏng hoặc bị lỏng hoặc bị rơi mất, phải liên hệ với bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của nhà sản xuất để quyết định phương án xử lý tiếp theo. Các phương án kiểm tra thêm cũng như thay thế phụ tùng sẽ được thực hiện nếu cần thiết.

Porsche Cayenne 2020 triệu hồi

Thông tin liên hệ

Ngoài các đối tượng do công ty TNHH Xe Hơi Tối Thượng nhập khẩu và phân phối thì những xe do các đơn vị khác nhập khẩu và phân phối hoặc đi theo các đường ngoại giao khác nhau mà có số VIN và số máy trong dạng đối tượng triệu hồi thì công ty cũng thực hiện các biện pháp sửa chữa khắc phục như đã đề cập.

Mặc dù tại Việt Nam chưa có trường hợp nào xảy ra, hãng xe khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới các Đại lý ủy quyền của công ty TNHH Xe Hơi Tối Thượng (danh sách đính kèm) để được kiểm tra và thay thế những đai ốc mới, đúng tiêu chuẩn.

Ngoài ra, các chủ phương tiện có thể cung cấp thông tin phản ảnh về chiến dịch triệu hồi sản phẩm tới Cục Đăng Kiểm Việt Nam.

Porsche Cayenne 2020 triệu hồi


Xem thêm:
Các bác cũng có thể tìm hiểu thêm về đợt triệu hồi THSP/2021/35 theo danh sách đính kèm dưới đây:
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: hjno and hoang244