Hạng C
17/12/20
597
556
93
31
avatriumphsport.jpg

Sau nhiều ngày úp mở, Triumph đã chính thức giới thiệu ra công chúng mẫu xe sport-touring Tiger Sport 660. Mẫu xe sử dụng chung nền tảng với mẫu naked Trident 660 và đa dạng hoá lựa chọn của khách hàng.


Triumph-Tiger-Sport-660-23.jpeg

Triumph-Tiger-Sport-660-1.jpeg
Triumph-Tiger-Sport-660-21.jpeg


Triumph Tiger Sport 660 cũng là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc mô tô adventure cỡ trung được trang bị động cơ 3 xy-lanh. Các đối thủ trong phân khúc như Kawasaki Versys 650, Yamaha Tracer 700 hoặc Suzuki V-Strom 650 đều có động cơ 2 xy-lanh.

Triumph-Tiger-Sport-660-2.jpeg


Động cơ 3 xy-lanh trên Tiger Sport 660 cho công suất tối đa 80 mã lực tại vòng tua máy 10.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 64 Nm tại vòng tua 6.250 vòng/phút.

Triumph tuyên bố 90% lượng mô-men xoắn đã xuất hiện ngay từ vòng tua 3.600 vòng/phút. Xe có 2 chế độ lái Road và Rain, tay ga điện tử.

Hộp số 6 cấp tích hợp ly hợp chống trượt, bộ sang số nhanh hai chiều, theo dõi áp suất lốp, sưởi tay lái là 3 trang bị tùy chọn.

Triumph-Tiger-Sport-660-24.jpeg
Triumph-Tiger-Sport-660-26.jpeg


Khối lượng xe khi đổ đầy bình nhiên liệu là 206 kg còn dung tích bình xăng là 17.2 lít. Chiều cao yên là 835 mm, tương đối cao với thể trạng người Việt Nam. Ở Trident 660, chiều cao yên chỉ là 805 mm.

Hệ thống phanh của Nissin với phanh trước có cùm phanh đôi 2 piston đĩa đôi đường kính 300 mm, phanh sau cùm phanh đơn 1 piston đĩa đơn đường kính 255 mm.

Tiger_Sport_660__BA8I7522_PB.jpeg


Giảm xóc của Showa với giảm xóc trước đường kính 41 mm. Cả giảm xóc trước và sau đều có hành trình 150 mm. Xe có sẵn các điểm gắn cặp thùng hông và thùng cao dung tích 47 lít.

Cả bánh trước và sau đều là vành 17 inch kèm lốp Michelin Road 5. Hệ thống ABS là tiêu chuẩn nhưng không có tính năng bật/tắt ABS. Màn hình xe là dạng TFT tích hợp ứng dụng My Triumph, cho phép người lái kết nối Bluetooth với xe. Giá bán của Triumph Tiger Sport 660 là 9.295 USD.

Nguồn: visordown, bikesrepublic
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
7/10/21
2
1
1
32
Các bác cho mình hỏi đối với những xe pkl mà pô thấp như vậy khi chạy đường ngập có dễ bị tắt máy hỏng xe không? Mình ko rõ xe thiết kế pô như thế là do dành cho những nước ko ngập hay là có công nghệ gì đó chống nước tràn vào pô trên những xe pkl thiết kế thế này.
 
Hạng B1
30/8/17
96
64
28
43
Các bác cho mình hỏi đối với những xe pkl mà pô thấp như vậy khi chạy đường ngập có dễ bị tắt máy hỏng xe không? Mình ko rõ xe thiết kế pô như thế là do dành cho những nước ko ngập hay là có công nghệ gì đó chống nước tràn vào pô trên những xe pkl thiết kế thế này.
Thấy đâu có thấp đâu. Vẫn OK mà
 
Tập Lái
7/10/21
2
1
1
32
Thấy đâu có thấp đâu. Vẫn OK mà
Mình thấy các xe pkl khác pô xe đưa lên rất cao gần tới đỉnh bánh xe còn xe này lại nằm phía dưới chỉ tầm giữa bánh xe nên mới hỏi các bác nào đã sử dụng qua những xe pô thế này mà đi đường ngập ở mức độ vừa và phổ biến tại VN rồi xem thế nào để còn cân nhắc mua hay không. Mình không nói đến những đoạn ngập sâu đến yên xe vì đã đến mức đó thì xe nào mà ko tắt máy.
 
  • Like
Reactions: Già Lắm