Quan đang ăn lễ 2/9 chưa xong...Chứng tỏ bác Chánh khu vực này làm việc cũng rất ư là cà lơ phất phơ. 10 ngày rồi mà không động thủ gì hết.
- Tags
- cấm vượt
lũ hại dân nó phải làm bẫy như thế thì mới là lũ đầy tớ dânVẫn còn 1 thắc mắc là nếu đã sửa thì "những đoạn cong, hoặc nơi dân đi qua lại nhiều" muốn cấm vượt thì "vẫn cắm biển", sao GTVT ko kẻ vạch liền luôn cho phù hợp????
Vẫn còn 1 thắc mắc là nếu đã sửa thì "những đoạn cong, hoặc nơi dân đi qua lại nhiều" muốn cấm vượt thì "vẫn cắm biển", sao GTVT ko kẻ vạch liền luôn cho phù hợp????
Đến khổ, bác chịu khó đến tận nơi xem coi TẠI SAO CÓ BIỂN MÀ VẠCH KẺ LẠI ĐỨT QUÃNG !
Cái gì cũng có lý của nó, chịu khó quan sát và suy nghĩ sẽ thấy !
Những chỗ như vậy, Sở GTCC ĐÃ LÀM ĐÚNG, ĐÚNG LUẬT CẢ TÌNH VÀ LÝ !
Bác nói luôn cho e nhờ.Đến khổ, bác chịu khó đến tận nơi xem coi TẠI SAO CÓ BIỂN MÀ VẠCH KẺ LẠI ĐỨT QUÃNG !
Cái gì cũng có lý của nó, chịu khó quan sát và suy nghĩ sẽ thấy !
Những chỗ như vậy, Sở GTCC ĐÃ LÀM ĐÚNG, ĐÚNG LUẬT CẢ TÌNH VÀ LÝ !
Cám ơn bác.
Em nghĩ bác đang tư duy sai về bản chất biển báo giao thông. vì thế nghĩ rằng "cái gì cũng có tình có lý", thật ra quy chuẩn biển báo bản thân nó đã nhiều cái cố tình phi lý, luật giao thông nhiều cái phi lý, quy định xử phạt rất phi lý và những người thi hành luật pháp về giao thông càng nhiều hành động phi lý.Đến khổ, bác chịu khó đến tận nơi xem coi TẠI SAO CÓ BIỂN MÀ VẠCH KẺ LẠI ĐỨT QUÃNG !
Cái gì cũng có lý của nó, chịu khó quan sát và suy nghĩ sẽ thấy !
Những chỗ như vậy, Sở GTCC ĐÃ LÀM ĐÚNG, ĐÚNG LUẬT CẢ TÌNH VÀ LÝ !
Biển báo là "thông tin nhanh và rõ một cách chuẩn mực" đến người tham gia gt về một vấn đề gì đó. Vì thế biển báo thường dùng tượng hình để truyền đạt thông tin. biển báo không phải là thứ ta phải "đọc, hiểu, suy luận" giống như làm toán. giao thông không cho ta đủ thời gian làm việc đó.
Vì thế cấm vượt là cấm vượt, cấm lấn là cấm lấn, cấm xe tải là cấm xe tải... chứ không phải cấm cái này tức là cấm cái kia, cấm cái kia nhưng không cấm cái này. rồi một số quy định kiểu hoán vị toán học kết hợp sơ đồ bát quái: nếu có biển, có vạch, có đèn báo tức là cấm cái Lọ, thiếu vạch là cấm cái Chai, thiếu đèn là cấm cái Thùng...
kể cả biển chỉ dẫn cũng phải tuân theo quy tắc trên. nhiều chỗ dán tờ giấy A4 với hàng ngàn chữ lí nhí ở dưới rồi phạt người giao thông không chịu đọc chỉ dẫn là hoàn toàn phi lý.
để k bị phạt mỗi người tham gia giao thông cần phải trang bị một cái máy tính, gặp biển báo nào cũng phải dừng lại đọc tiểu thuyết, giải toán học, chơi đuổi hình bắt chữ xong mới được đi tiếp.
Hôm vừa rồi em bị phạt tội đi vào làn xe tải mà cay không cãi được.
Vd trước nhà tôi luôn: có một đường nhánh dẫn vào khu rẫy, xe tải nặng chở trái cây và nông sản liên tục rẽ vào lấy hàng, khi đi ra sẽ quẹo trái về SG, trước cái ngã này có biển cấm vượt, nếu chỗ này vạch sơn liên tục, thì xe tải ra vô làm sao !? Đâu phải chỗ nào trên QL cũng có chỗ rộng cho quay đầu xe.Bác nói luôn cho e nhờ.
Cám ơn bác.
Tương tự như vậy, nhưng mỗi chỗ lại có lý do của nó, tất nhiên mình chưa đi hết 100% các điểm đặt ko đồng bộ như vậy để tìm hiểu, vì mình có cv của mình, ko rảnh, nhưng đa phần khi thấy tr/h vậy thì đảo mắt xung quanh để xem tại sao lại kì vậy....
QL20 2 chiều nhưng bề ngang nhỏ mà toàn xe tải 10 bánh trở lên chạy ko đó !
Tóm lại: ko phải lúc nào cũng phải đồng bộ, vạch dứt nhưng vẫn cắm bảngcấm vượt, vì tình huống tại đó phải như vậy, điều này chả có gì là vô lý cả ! Chỉ có bắt kẻ vạch liền mới vô lý, vd ko có CA các anh toàn quay đầu giữa đg có 2 vạch sơn liên tục song song nhau, mà ko chịu chạy lên ngã tư ở trên để quay đầu vì quá xa, lúc này các anh lại thầm rủa : sao bọn nó ngu vê lờ đg dài thế mà ko làm chỗ quay đầu, bắt chạy xa tít cả mấy cây số mới quay đầu đc, thật ko thực tế chút nào, thật ...vô lý, bla bla !
À nếu " có một đường nhánh dẫn vào khu rẫy, xe tải nặng chở trái cây và nông sản liên tục rẽ vào lấy hàng, khi đi ra sẽ quẹo trái về SG, trước cái ngã này có biển cấm vượt" thì ngay nơi giao nhau ko kẻ vạch hoạc kẻ vạch đứt. Như thế chỉ có 1 đoạn ngắn, ko xe nào vượt được, hơn nữa, đã có qui định cấm vượt nơi đường giao nhau rồi.Vd trước nhà tôi luôn: có một đường nhánh dẫn vào khu rẫy, xe tải nặng chở trái cây và nông sản liên tục rẽ vào lấy hàng, khi đi ra sẽ quẹo trái về SG, trước cái ngã này có biển cấm vượt, nếu chỗ này vạch sơn liên tục, thì xe tải ra vô làm sao !? Đâu phải chỗ nào trên QL cũng có chỗ rộng cho quay đầu xe.
Tương tự như vậy, nhưng mỗi chỗ lại có lý do của nó, tất nhiên mình chưa đi hết 100% các điểm đặt ko đồng bộ như vậy để tìm hiểu, vì mình có cv của mình, ko rảnh, nhưng đa phần khi thấy tr/h vậy thì đảo mắt xung quanh để xem tại sao lại kì vậy....
QL20 2 chiều nhưng bề ngang nhỏ mà toàn xe tải 10 bánh trở lên chạy ko đó !
Tóm lại: ko phải lúc nào cũng phải đồng bộ, vạch dứt nhưng vẫn cắm bảngcấm vượt, vì tình huống tại đó phải như vậy, điều này chả có gì là vô lý cả ! Chỉ có bắt kẻ vạch liền mới vô lý, vd ko có CA các anh toàn quay đầu giữa đg có 2 vạch sơn liên tục song song nhau, mà ko chịu chạy lên ngã tư ở trên để quay đầu vì quá xa, lúc này các anh lại thầm rủa : sao bọn nó ngu vê lờ đg dài thế mà ko làm chỗ quay đầu, bắt chạy xa tít cả mấy cây số mới quay đầu đc, thật ko thực tế chút nào, thật ...vô lý, bla bla !
... thì ngay nơi giao nhau ko kẻ vạch hoạc kẻ vạch đứt. Như thế chỉ có 1 đoạn ngắn, ko xe nào vượt được, hơn nữa, đã có qui định cấm vượt nơi đường giao nhau rồi.
Thì đó, chính tại nơi đó người ta làm NHƯ BẠN NÓI, KẺ VẠCH ĐỨT CHO BĂNG QUA NHƯNG CÓ QUI ĐỊNH CẤM VƯỢT, THỂ HIỆN BẰNG BẢNG CẤM.
Chính bạn cũng hiểu như vậy, thế mà còn hỏi sao ko kẻ vạch liền cho đồng bộ với bảng cấm =))
Chịu :v