Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Trở lại với bộ côn Civic 2010 MT

Hạng B2
15/8/15
227
174
43
Bác biết mình đang đi xe gì ko mà kêu mình biện hộ. Hộp số 5AT của Civic chả có gì gọi là đặc sắc hết. Khi nào có dịp bác lái thử con Subaru WRX STI thử đi để biết tại sao số MT tuy tàn nhưng không phế. Vẫn có chỗ đứng trong lòng nhiều người
Gặp fan AT rồi, cũng giống kiểu fan Toy hoặc fan EX vậy, thích cái nào thì tôn thờ cái đó :)
 
  • Like
Reactions: Vãi mod
Hạng D
7/10/09
1.314
1.587
113
Thành Phố Huế
Bác biết mình đang đi xe gì ko mà kêu mình biện hộ. Hộp số 5AT của Civic chả có gì gọi là đặc sắc hết. Khi nào có dịp bác lái thử con Subaru WRX STI thử đi để biết tại sao số MT tuy tàn nhưng không phế. Vẫn có chỗ đứng trong lòng nhiều người
Thôi đừng tự ái nữa bác, em cũng đi số sàn cũng ko dưới 15 năm và cũng như bao bác tài khác khi đi số AT cũng ứa nước mắt khi nghĩ về thủa "cơ hàn" kẹt xe tụt dốc và đèo dốc cao...với MT. Em làm phép so sánh cái hộp số cùi AT 5 cấp của vịt với MT bác xem nhé.
1. MT thao tác ko nhuần nhuyễn bố ly hợp mau tàn đời trường hợp như bác là minh chứng, AT ko cần sự thao tác nhuần nhuyễn để trí óc thanh thản thông minh hơn chút kiếm tiền dễ hơn.
2. Trường hợp như đèn xanh đỏ MT với thao tác lấy phong cách đề pa thì AT nó đi đâu mất tiêu rồi.
3. QL với dòng xe tốc độ cao MT muốn vượt lại phải thao tác cần số theo kiểu phái mạnh thì AT 5 cấp cùi nó vít phát lưng dính vào ghế qua mặt cái vèo ko quan tâm lùi số phù hợp hay ko.
4. Lên đèo dốc cao muốn vượt 2 3 xe thi MT cần phải có sự nhuần nhuyễn kết hợp sự chính xác kinh nghiệm lui số ép côn đạp ga vượt, còn AT cùi ko cần suy nghĩ chỉ việc thốc ga là làm cái vèo qua mặt ngay. Còn chuyện kẹt xe trên dốc cao là nỗi kinh hoàng của MT nên bác tự hiểu em ko cần phân tích.
5. Đổ đèo MT thao tác theo thầy dạy "lên số nào xuống số nấy" đầu óc vấn vướng tập trung chân côn cần số bận liên tục, AT nó sung sướng vô cùng chỉ cần nhấp thắng là auto lui số đc hãm bằng động cơ và thắng rất an toàn. AT 5 cấp của vịt nó có lẫy số huyền thoại trên vô lăng MT cũng thèm rõ rãi rồi ko cần đi sâu vào chi tiết.
6. MT tắt máy nữa chừng do thao tác ko chuẩn là chuyện bình thường, AT thèm cái việc tắt máy nhưng ko bao giờ có đc.

Còn quá nhiều điều để so sánh giữa MT và AT, cũng biết bao nhiêu tranh luận ko chấm dứt MT hay AT...nhưng sự tuyệt chủng của số sàn tương lai là điều ko thể bàn cãi.
 
Hạng F
13/9/07
7.049
48.470
113
Thôi đừng tự ái nữa bác, em cũng đi số sàn cũng ko dưới 15 năm và cũng như bao bác tài khác khi đi số AT cũng ứa nước mắt khi nghĩ về thủa "cơ hàn" kẹt xe tụt dốc và đèo dốc cao...với MT. Em làm phép so sánh cái hộp số cùi AT 5 cấp của vịt với MT bác xem nhé.
1. MT thao tác ko nhuần nhuyễn bố ly hợp mau tàn đời trường hợp như bác là minh chứng, AT ko cần sự thao tác nhuần nhuyễn để trí óc thanh thản thông minh hơn chút kiếm tiền dễ hơn.
2. Trường hợp như đèn xanh đỏ MT với thao tác lấy phong cách đề pa thì AT nó đi đâu mất tiêu rồi.
3. QL với dòng xe tốc độ cao MT muốn vượt lại phải thao tác cần số theo kiểu phái mạnh thì AT 5 cấp cùi nó vít phát lưng dính vào ghế qua mặt cái vèo ko quan tâm lùi số phù hợp hay ko.
4. Lên đèo dốc cao muốn vượt 2 3 xe thi MT cần phải có sự nhuần nhuyễn kết hợp sự chính xác kinh nghiệm lui số ép côn đạp ga vượt, còn AT cùi ko cần suy nghĩ chỉ việc thốc ga là làm cái vèo qua mặt ngay. Còn chuyện kẹt xe trên dốc cao là nỗi kinh hoàng của MT nên bác tự hiểu em ko cần phân tích.
5. Đổ đèo MT thao tác theo thầy dạy "lên số nào xuống số nấy" đầu óc vấn vướng tập trung chân côn cần số bận liên tục, AT nó sung sướng vô cùng chỉ cần nhấp thắng là auto lui số đc hãm bằng động cơ và thắng rất an toàn. AT 5 cấp của vịt nó có lẫy số huyền thoại trên vô lăng MT cũng thèm rõ rãi rồi ko cần đi sâu vào chi tiết.
6. MT tắt máy nữa chừng do thao tác ko chuẩn là chuyện bình thường, AT thèm cái việc tắt máy nhưng ko bao giờ có đc.

Còn quá nhiều điều để so sánh giữa MT và AT, cũng biết bao nhiêu tranh luận ko chấm dứt MT hay AT...nhưng sự tuyệt chủng của số sàn tương lai là điều ko thể bàn cãi.
Bác chỉ đang cố chứng tỏ là bác dốt chạy số MT thôi bác ơi. Đừng ở đó mà phán như đúng rồi. AT cùng cấp số thì chỉ ăn được MT với lái kém như bác thôi. AT muốn ăn MT phải là loại ly hợp kép kìa. Còn đem cái vụ đề pa đèn đỏ ra mới hài. Trong khi hộp số AT đợi nó nấc cục về số từ từ thì MT dồn ngay về số mong muốn rồi thốc ga mà tiến tới thôi chứ làm gì có vụ lấy phong cách này nọ. Chắc bác đang lấy ví dụ của bản thân bác phải ko? Tui đây chạy từ AT 4 cấp đến 8-9 cấp đều kinh qua hết rồi nhé. MT hay AT gì cũng có cái ưu cái nhược của nó hết. Ko biết bác làm gì mà nâng quan điểm cái AT thần thánh vậy nhỉ?
 
Hạng D
7/10/09
1.314
1.587
113
Thành Phố Huế
Bác chỉ đang cố chứng tỏ là bác dốt chạy số MT thôi bác ơi. Đừng ở đó mà phán như đúng rồi. AT cùng cấp số thì chỉ ăn được MT với lái kém như bác thôi. AT muốn ăn MT phải là loại ly hợp kép kìa. Còn đem cái vụ đề pa đèn đỏ ra mới hài. Trong khi hộp số AT đợi nó nấc cục về số từ từ thì MT dồn ngay về số mong muốn rồi thốc ga mà tiến tới thôi chứ làm gì có vụ lấy phong cách này nọ. Chắc bác đang lấy ví dụ của bản thân bác phải ko? Tui đây chạy từ AT 4 cấp đến 8-9 cấp đều kinh qua hết rồi nhé. MT hay AT gì cũng có cái ưu cái nhược của nó hết. Ko biết bác làm gì mà nâng quan điểm cái AT thần thánh vậy nhỉ?
Dốt cũng bày đặt ly hợp kép, AT 5 cấp của vịt là ly hợp kép hay chạy bằng dây thun?
 
Hạng F
13/9/07
7.049
48.470
113
Dốt cũng bày đặt ly hợp kép, AT 5 cấp của vịt là ly hợp kép hay chạy bằng dây thun?
Ối. AT 5 cấp của Civic gen 8-9 là ly hợp kép thật à. Vậy e sai rồi. E xin lỗi bác ạ
 
Hạng B2
15/8/15
227
174
43
Ôi AT thần thánh, sao bọn xe đua trc giờ ko làm AT hết đua cho sướng nhỉ, đạp ga dính ghế cần gì cần số chân côn cho mệt :) Bán Vịt 2010 1.8MT giá bèo hoặc đổi AT đây Ae có nhu cầu pm! :) Cái gì cũng có 2 mặt cả!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
10/10/14
143
28
28
39
Bác biết mình đang đi xe gì ko mà kêu mình biện hộ. Hộp số 5AT của Civic chả có gì gọi là đặc sắc hết. Khi nào có dịp bác lái thử con Subaru WRX STI thử đi để biết tại sao số MT tuy tàn nhưng không phế. Vẫn có chỗ đứng trong lòng nhiều người
Mỗi kiểu hộp số có cái hay riêng. Tùy sở thích mỗi người. Hộp số 5AT của Civic trang bị hộp số tự động ly hợp kép. Cái này hay ở chỗ khỏe máy, tăng công suất lại tiết kiệm nhiên liệu. Chuẩn kiểu xe Nhật luôn quan tâm tiện ích, công năng lại an toàn.
 
Hạng B2
13/10/14
170
23
18
31
Xu thế hiện đại nên hộp số nó cũng nâng cấp chóng mặt, auto các kiểu. Em thấy auto lợi nhiều thứ dễ sử dụng. Giống máy ảnh, máy phim bây giờ vẫn nhiều người chuộng nhưng xu thế là máy auto nhiều tính năng. E là e vote cho hộp số 5AT tự động này.
 
Hạng F
13/9/07
7.049
48.470
113
Mỗi kiểu hộp số có cái hay riêng. Tùy sở thích mỗi người. Hộp số 5AT của Civic trang bị hộp số tự động ly hợp kép. Cái này hay ở chỗ khỏe máy, tăng công suất lại tiết kiệm nhiên liệu. Chuẩn kiểu xe Nhật luôn quan tâm tiện ích, công năng lại an toàn.
Bác có trích dẫn từ tài liệu nào Honda Civic có hộp số ly hợp kép 5 cấp vậy bác?
 
Hạng D
7/10/09
1.314
1.587
113
Thành Phố Huế
Bác có trích dẫn từ tài liệu nào Honda Civic có hộp số ly hợp kép 5 cấp vậy bác?
Tràn lan thông tin trên mạng và thông số của HVN đưa ra, tốt hơn hết bác tìm hiểu thêm đi về hộp số AT 5 cấp ly hợp kép của vịt đi.