Hạng B1
10/12/19
54
36
18
54
Chào các bạn
Xe mình đang sử dụng loại nước làm mát của Ford, mẫu mới màu xanh.
Hôm qua kiểm tra xe ở garage, họ mở chỗ bơm nước làm hụt nước. Garagge đã đổ nước làm mát mà họ có là màu đỏ, khoảng 3 lít, bằng một nửa thể tích của xe.
Như vậy trong xe mình có 3 lít nước làm mát của ford, 3 lít nước làm mát màu đỏ của garage.
Xin hỏi các bạn, trôn hai loại nước này có được không?
Và nó gấy ra những vấn đề gì?

Trộn hai loại nước làm mát có vấn đề gì không?
*Ảnh minh họa
 
Last edited by a moderator:
  • Haha
Reactions: dauxanh
Hạng F
29/10/16
12.497
28.534
113
Pháp
Mặc dầu là nước làm mát động cơ, nhưng thành phần hoá học trong đó khác nhau, do đó có thể xãy ra phản ứng hoá học, nếu khác màu

- Mất hiệu ứng tản nhiệt
- Có thể làm hư, có cặn , hoặc làm "rỉ sét" động cơ
gốc từ éthylène glycol và propylène glycol khác nhau
Do đó bạn cần phải xúc và đổ nước đúng của nó càng sớm càng tốt
Bạn có thể tìm meg và mpg trên mạng để so sánh.

Trường hợp gấp thì nên đổ nước cất là được, và sau đó thay , đừng nên trộn 2 loại màu quá khác nhau . Thường có nhóm xanh dương/ xanh cây
nhóm khác là vàng hồng cam
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
26/9/18
1.524
4.438
113
Mặc dầu là nước làm mát động cơ, nhưng thành phần hoá học trong đó khác nhau, do đó có thể xãy ra phản ứng hoá học, nếu khác màu

- Mất hiệu ứng tản nhiệt
- Có thể làm hư, có cặn , hoặc làm "rỉ sét" động cơ
gốc từ éthylène glycol và propylène glycol khác nhau
Do đó bạn cần phải xúc và đổ nước đúng của nó càng sớm càng tốt
Bạn có thể tìm meg và mpg trên mạng để so sánh.

Trường hợp gấp thì nên đổ nước cất là được, và sau đó thay , đừng nên trộn 2 loại màu quá khác nhau . Thường có nhóm xanh dương/ xanh cây
nhóm khác là vàng hồng cam
Bổ sung: nước làm mát cho Heo:
- Di chuyển ở nội thành, không đi đường dài thì nước màu xanh sẽ là lựa chọn phù hợp;
- Loại nước làm mát ô tô màu vàng có thành phần axit hữu cơ ăn mòn silicon thế nên cần tránh sử dụng dung dịch giải nhiệt ô tô này đối với động cơ diesel.
:p :p
 
Hạng D
25/8/23
3.945
2.187
113
nguyên tắc là không tiết kiệm. Bác trộn hai thứ dầu Thắng, dầu nhớt..đều có hại.
Nếu trường hợp đó thì xả ra hết nước của xe Bác (có thể hứng lại), và dùng nước của Gara. Nước giải nhiệt của họ cũng tốt chứ không kém đâu.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng D
26/9/18
1.524
4.438
113
nguyên tắc là không tiết kiệm. Bác trộn hai thứ dầu Thắng, dầu nhớt..đều có hại.
Nếu trường hợp đó thì xả ra hết nước của xe Bác (có thể hứng lại), và dùng nước của Gara. Nước giải nhiệt của họ cũng tốt chứ không kém đâu.
Trường hợp gì nữa. Giờ quay lại gara đó, kêu xả hết nước làm mát trong xe mình ra. Thay toàn bộ 1 loại nước làm mát mới, đúng hông nè :p?
 
Hạng D
25/8/23
3.945
2.187
113
Trường hợp gì nữa. Giờ quay lại gara đó, kêu xả hết nước làm mát trong xe mình ra. Thay toàn bộ 1 loại nước làm mát mới, đúng hông nè :p?
Heo ơi là Heo
vào Ford xả hết ra đổ nước của Ford chứ.
 
Hạng F
29/10/16
12.497
28.534
113
Pháp
Bổ sung: nước làm mát cho Heo:
- Di chuyển ở nội thành, không đi đường dài thì nước màu xanh sẽ là lựa chọn phù hợp;
- Loại nước làm mát ô tô màu vàng có thành phần axit hữu cơ ăn mòn silicon thế nên cần tránh sử dụng dung dịch giải nhiệt ô tô này đối với động cơ diesel.
:p :p
Em là nước màu hồng éthylène glycol
 
  • Like
Reactions: heorung52
Hạng F
7/8/17
7.974
11.210
113
cơ bản là có 4 loại
Inorganic Additive Technology (IAT) - phụ gia vô cơ
Organic Acid Technology (OAT) - phụ gia hữu cơ
Hybrid Organic Acid Technology (HOAT) - phụ gia lai
Phosphated Organic Acid Technology (POAT) - phụ gia hữu cơ phốt phát

Trong đó khi pha trộn khác loại

IAT (thường màu xanh) và OAT (thường màu đỏ)​

  • Hậu quả:
    • Tạo ra phản ứng hóa học, hình thành cặn, gel hoặc kết tủa làm tắc nghẽn bộ tản nhiệt và đường ống.
    • Giảm hiệu quả chống ăn mòn do phá vỡ màng bảo vệ kim loại.
    • Gây quá nhiệt và có thể làm hỏng bơm nước, gioăng, và ống dẫn

OAT(thường màu đỏ) và HOAT (Thường màu vàng)

  • Hậu quả:
    • Có thể làm mất khả năng chống ăn mòn do sự khác biệt trong thành phần phụ gia.
    • Phản ứng tạo cặn hoặc gel khi nhiệt độ cao.
    • Giảm tuổi thọ của nước mát và khả năng làm mát
IAT(Xanh lá) và HOAT(Vàng)
Hậu quả:

  • HOAT có silicate nhưng không tương thích với phosphate trong IAT, dễ tạo cặn bám.
  • Giảm khả năng bảo vệ chống ăn mòn, gây ăn mòn nhanh hơn.
POAT (Hồng) và OAT/HOAT
  • Hậu quả:
    • có thể làm tăng khả năng ăn mòn.
    • Gây tắc nghẽn và giảm hiệu suất làm mát
Này mình cũng chỉ xem chứ k học hóa nên k rành nhé. :D
 
Hạng D
6/8/16
2.617
20.261
113
Chào các bạn
Xe mình đang sử dụng loại nước làm mát của Ford, mẫu mới màu xanh.
Hôm qua kiểm tra xe ở garage, họ mở chỗ bơm nước làm hụt nước. Garagge đã đổ nước làm mát mà họ có là màu đỏ, khoảng 3 lít, bằng một nửa thể tích của xe.
Như vậy trong xe mình có 3 lít nước làm mát của ford, 3 lít nước làm mát màu đỏ của garage.
Xin hỏi các bạn, trôn hai loại nước này có được không?
Và nó gấy ra những vấn đề gì?

View attachment 3311859*Ảnh minh họa
có em.

Kq: sục lại nguyên bình nước làm mát 12 triệu :((
 
  • Like
Reactions: ali333