Pro
Super Moderators
11/8/08
1.168
1.978
113
Từng tiên phong điện khí hóa xe ô tô với i3 và i8, nhưng BMW đã bị các đối thủ vượt mặt trong những năm gần đây. Và để lấy lại vị thế, BMW đã lên một kế hoạch đầy tham vọng khi dự kiến trình làng 4 mẫu xe chạy điện hoàn toàn chỉ trong 2 năm tới đây, cùng với 3 mẫu xe trước đó là i4, iX3 và iX.

BMW-5-Series-2021.jpg


Theo đó, BMW 7-Series và X1 phiên bản động cơ điện sẽ ra mắt vào năm sau. Thông số kỹ thuật của cả hai mẫu xe chưa được công bố, tuy nhiên BMW 7-Series động cơ điện sẽ sản xuất tại nhà máy ở Dingolfing, Đức, trong khi BMX X1 chạy điện sẽ sản xuất tại Regensburg.

Trong năm 2023, BMW sẽ tiếp tục giới thiệu phiên bản 5-Series và Mini Countryman động cơ điện. Và BMW 5-Series phiên bản động cơ điện cũng sẽ sản xuất tại Dingolfing tương tự 7-Series. Trong khi Mini Countryman sẽ sản xuất tại nhà máy ở Leipzig.

BMW-7-series-hybrid.jpg


Trong buổi nói chuyện về doanh thu gần đây của BMW, Giám đốc điều hành Oliver Zipse cho biết hãng xe này đang dốc toàn lực cho mảng xe điện.

“Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ xu hướng điện khí hóa ngành công nghiệp ô tô một khi công nghiệp sản xuất pin nhiên liệu đạt những bước phát triển vượt bậc, và đây là thời điểm khả thi khi hội đủ điều kiện này. Đến năm 2023, chúng tôi sẽ ra mắt ít nhất một phiên bản chạy điện sử dụng pin năng lượng BEV trên các dòng xe hiện tại, và trong 10 năm tiếp theo, chúng tôi dự kiến sẽ bán ra khoảng 10 triệu xe ô tô điện trên toàn cầu.”

Theo kế hoạch đến năm 2025, BMW sẽ ra mắt mẫu xe đầu tiên sử dụng nền tảng Neue Klasse hoàn toàn mới vốn thiết kế chủ yếu cho những dòng xe điện. Tuy nhiên, nó cũng có thể hỗ trợ những hệ thống truyền động dầu diesel, xăng và cả động cơ lai Plug-in Hybrid. Nền tảng này sẽ sử dụng trên cả những dòng xe BMW và Rolls-Royce.

2022-MINI-COUNTRYMAN-BOARDWALK-EDITION.jpg

Ông Zipse cho biết: “Cấu trúc nền tảng mới của chúng tôi được tối ưu cho động cơ điện, bất kể sử dụng pin năng lượng hay nhiên liệu hóa lỏng hydrogen. Nền tảng Neuw Klasse cũng sẽ ứng dụng cả kiến trúc phần mềm và công nghệ thông tin, cùng với thế hệ động cơ điện và pin nhiên liệu hiệu năng cao hoàn toàn mới.”

BMW đặt mục tiêu doanh số lên đến 2 triệu xe điện từ đây cho đến năm 2025. Cùng với đó là kỳ vọng doanh số mảng xe điện sẽ chiếm ít nhất 25% doanh thu của hãng trong giai đoạn này.

Nguồn Carscoops
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
10/5/18
72
699
83
124
Xe điện rất phù hợp cho đô thị như HCM, mỗi ngày chạy ko tới 100km. Lâu lâu đi xe chịu khó đem đồ sạc theo và plan trước