Hạng D
18/4/09
1.317
420
83
P25, Bình Thạnh, HCMC
zorojp nói:
anhai555 nói:
Nhà mình ở khu vực này thường xuyên qua lại nhưng thú thật cũng rất ngại khi cần rẽ phải vô các đường nhánh (vì có thể vài tháng GTCC lại thay đổi biển, vạch kẻ đường).
Cụ thể như sau: hướng ra An sương - rẽ phải vô Phạm văn Bạch thì vô làn hỗn hợp, nhưng đến giao với Phan huy Ich thì rẽ phải lại đứng sát làn phải trong cùng của làn ôtô (có đèn rẽ phải riêng). Đến giao với Nguyễn văn Quá muốn rẽ phải lại phải vô làn hỗn hợp trước đó.
Vấn đề ở chỗ, nếu là người thuộc đừơng thì mới biết sắp tới sẽ là Phan huy Ich hay Nguyen van Quá để chuẩn bị coi biển báo, còn người lạ đường đôi khi sẽ chạy lố.
Hôm trước em có đi Nguyễn Văn Quá, vừa xuống cầu Tham Lương em thấy có vạch đứt và ko có bảng cấm nên em xi nhan rẽ phải vào Nguyễn Văn Quá luôn.
Em đi vầy đúng ko các bác ?

Hix..phải mất 3-4 phút mới rẽ vào dc vì phải cắt nguyên đoàn xe trong lane hỗn hợp trên cầu đổ xuống. Mà em đi buổi tối nữa chứ, thấy nguy hiểm quá :(
Rẽ phải vô Nguyễn van Quá phải vô làn hỗn hợp trước đó.
Như em đã trao đổi ở trên, người nơi khác đến sao mà biết được phía trước là đường mình cần rẽ, vậy em đặt tình huống sau, cũng giống như bên ĐL Nguyen văn Linh vậy: mình vô làn hỗn hợp trước đó rồi chạy tà tà, gần đến nếu thấy đúng đường cần rẽ thì quẹo vô, nếu thấy chưa đúng thì chạy tiếp qua bên kia bao giờ tới thì thôi-sẽ có tình huống sau tiếp theo:
- nếu bảng vuông nhỏ trong làn hỗn hợp có để xe con chạy thẳng và rẽ phải thì vô tư, còn nếu chỉ để xe con rẽ phải mà mình chạy thẳng tiếp (vì chưa tới đúng đường cần tìm) thì khả năng mua bánh mì rất cao...mệt wá.
 
Hạng F
18/9/10
7.498
2.405
113
53
Sài gòn
zorojp nói:
anhai555 nói:
Nhà mình ở khu vực này thường xuyên qua lại nhưng thú thật cũng rất ngại khi cần rẽ phải vô các đường nhánh (vì có thể vài tháng GTCC lại thay đổi biển, vạch kẻ đường).
Cụ thể như sau: hướng ra An sương - rẽ phải vô Phạm văn Bạch thì vô làn hỗn hợp, nhưng đến giao với Phan huy Ich thì rẽ phải lại đứng sát làn phải trong cùng của làn ôtô (có đèn rẽ phải riêng). Đến giao với Nguyễn văn Quá muốn rẽ phải lại phải vô làn hỗn hợp trước đó.
Vấn đề ở chỗ, nếu là người thuộc đừơng thì mới biết sắp tới sẽ là Phan huy Ich hay Nguyen van Quá để chuẩn bị coi biển báo, còn người lạ đường đôi khi sẽ chạy lố.
Hôm trước em có đi Nguyễn Văn Quá, vừa xuống cầu Tham Lương em thấy có vạch đứt và ko có bảng cấm nên em xi nhan rẽ phải vào Nguyễn Văn Quá luôn.
Em đi vầy đúng ko các bác ?

Hix..phải mất 3-4 phút mới rẽ vào dc vì phải cắt nguyên đoàn xe trong lane hỗn hợp trên cầu đổ xuống. Mà em đi buổi tối nữa chứ, thấy nguy hiểm quá :(
Hôm bữa em cũng đi giống bác, không biết có đúng không
 
Hạng F
16/4/08
7.470
2.745
113
Chính xác là đi vô nội thành SG là mê cung, thay đổi khôn lường.
Em đi SG rất nhiều lần nhưng giờ vẫn run như thường, vì biển báo, rồi đủ thứ chỉ dẫn thay đổi rất thường xuyên và ác cái là nó không rõ ràng và thuận lợi để người tham gia giao thông nhận biết và tuân theo.
 
Hạng D
26/9/12
1.037
67.847
113
Ho Chi Minh City
anhai555 nói:
Nhà mình ở khu vực này thường xuyên qua lại nhưng thú thật cũng rất ngại khi cần rẽ phải vô các đường nhánh (vì có thể vài tháng GTCC lại thay đổi biển, vạch kẻ đường).
Cụ thể như sau: hướng ra An sương - rẽ phải vô Phạm văn Bạch thì vô làn hỗn hợp, nhưng đến giao với Phan huy Ich thì rẽ phải lại đứng sát làn phải trong cùng của làn ôtô (có đèn rẽ phải riêng). Đến giao với Nguyễn văn Quá muốn rẽ phải lại phải vô làn hỗn hợp trước đó.
Vấn đề ở chỗ, nếu là người thuộc đừơng thì mới biết sắp tới sẽ là Phan huy Ich hay Nguyen van Quá để chuẩn bị coi biển báo, còn người lạ đường đôi khi sẽ chạy lố.
Em sợ nhất là Đại lộ Nguyễn văn Linh, chạy thắng thì không thành vấn đề, còn muốn rẽ phãi, trái thì rất ngại.
Đại lộ Võ văn Kiệt nhiều người thấy đèn đóm phức tạp nhưng theo em lại rất dễ chạy khi muốn rẽ ngang ngửa, chỉ cần chịu khó quan sát biển hướng dẫn, vạch kẻ đường là OK. Đây là ĐL có hệ thống đèn, biển báo tương đối rõ ràng, khoa học.
anhai555 nói:
Nhà mình ở khu vực này thường xuyên qua lại nhưng thú thật cũng rất ngại khi cần rẽ phải vô các đường nhánh (vì có thể vài tháng GTCC lại thay đổi biển, vạch kẻ đường).
Cụ thể như sau: hướng ra An sương - rẽ phải vô Phạm văn Bạch thì vô làn hỗn hợp, nhưng đến giao với Phan huy Ich thì rẽ phải lại đứng sát làn phải trong cùng của làn ôtô (có đèn rẽ phải riêng). Đến giao với Nguyễn văn Quá muốn rẽ phải lại phải vô làn hỗn hợp trước đó.
Vấn đề ở chỗ, nếu là người thuộc đừơng thì mới biết sắp tới sẽ là Phan huy Ich hay Nguyen van Quá để chuẩn bị coi biển báo, còn người lạ đường đôi khi sẽ chạy lố.
Em sợ nhất là Đại lộ Nguyễn văn Linh, chạy thắng thì không thành vấn đề, còn muốn rẽ phãi, trái thì rất ngại.
Đại lộ Võ văn Kiệt nhiều người thấy đèn đóm phức tạp nhưng theo em lại rất dễ chạy khi muốn rẽ ngang ngửa, chỉ cần chịu khó quan sát biển hướng dẫn, vạch kẻ đường là OK. Đây là ĐL có hệ thống đèn, biển báo tương đối rõ ràng, khoa học.

Đồng ý với bác. Sao GTCC không ra được 1 cách đi thống nhất nhỉ, lạ nước lạ cái nếu không hỏi trước otosaigon là k biết cách rẽ phải rẽ phải rẽ trái luôn.
 
Hạng B2
25/8/11
314
2.334
93
Ruby0903 nói:
zorojp nói:
anhai555 nói:
Nhà mình ở khu vực này thường xuyên qua lại nhưng thú thật cũng rất ngại khi cần rẽ phải vô các đường nhánh (vì có thể vài tháng GTCC lại thay đổi biển, vạch kẻ đường).
Cụ thể như sau: hướng ra An sương - rẽ phải vô Phạm văn Bạch thì vô làn hỗn hợp, nhưng đến giao với Phan huy Ich thì rẽ phải lại đứng sát làn phải trong cùng của làn ôtô (có đèn rẽ phải riêng). Đến giao với Nguyễn văn Quá muốn rẽ phải lại phải vô làn hỗn hợp trước đó.
Vấn đề ở chỗ, nếu là người thuộc đừơng thì mới biết sắp tới sẽ là Phan huy Ich hay Nguyen van Quá để chuẩn bị coi biển báo, còn người lạ đường đôi khi sẽ chạy lố.
Hôm trước em có đi Nguyễn Văn Quá, vừa xuống cầu Tham Lương em thấy có vạch đứt và ko có bảng cấm nên em xi nhan rẽ phải vào Nguyễn Văn Quá luôn.
Em đi vầy đúng ko các bác ?
Hix..phải mất 3-4 phút mới rẽ vào dc vì phải cắt nguyên đoàn xe trong lane hỗn hợp trên cầu đổ xuống. Mà em đi buổi tối nữa chứ, thấy nguy hiểm quá :(
Hôm bữa em cũng đi giống bác, không biết có đúng không
Chỗ này giống xuống cầu SG quẹo phải vô Metro chắc? E thấy chỗ Metro có xe từ ngoài quẹo vô luôn (không vào làn hỗn hợp bên trong)
 
Hạng B2
23/5/12
134
2
18
51
Ruby0903 nói:
zorojp nói:
anhai555 nói:
Nhà mình ở khu vực này thường xuyên qua lại nhưng thú thật cũng rất ngại khi cần rẽ phải vô các đường nhánh (vì có thể vài tháng GTCC lại thay đổi biển, vạch kẻ đường).
Cụ thể như sau: hướng ra An sương - rẽ phải vô Phạm văn Bạch thì vô làn hỗn hợp, nhưng đến giao với Phan huy Ich thì rẽ phải lại đứng sát làn phải trong cùng của làn ôtô (có đèn rẽ phải riêng). Đến giao với Nguyễn văn Quá muốn rẽ phải lại phải vô làn hỗn hợp trước đó.
Vấn đề ở chỗ, nếu là người thuộc đừơng thì mới biết sắp tới sẽ là Phan huy Ich hay Nguyen van Quá để chuẩn bị coi biển báo, còn người lạ đường đôi khi sẽ chạy lố.
Hôm trước em có đi Nguyễn Văn Quá, vừa xuống cầu Tham Lương em thấy có vạch đứt và ko có bảng cấm nên em xi nhan rẽ phải vào Nguyễn Văn Quá luôn.
Em đi vầy đúng ko các bác ?

Hix..phải mất 3-4 phút mới rẽ vào dc vì phải cắt nguyên đoàn xe trong lane hỗn hợp trên cầu đổ xuống. Mà em đi buổi tối nữa chứ, thấy nguy hiểm quá :(
Hôm bữa em cũng đi giống bác, không biết có đúng không


Theo hướng dẫn của các bác ở trang 1, kết hợp với ngã tư Phạm Văn Bạch, em cho rằng đi vậy là sai bác ợ, dù có vạch đứt và không có bảng cấm.

Vì trước đó em có thấy biển 411 chỉ cho đi thằng, nên lỗi sai này em hiều là sai biển báo, phạt 100-200k, và đi như vậy nguy hiểm thật.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/8/11
4.168
88.451
113
Thực ra cũng không có gì khó khăn cả!! Về nguyên tắc khi cần rẽ trái hay rẽ phải thì tài xế phải điều khiển xe theo biển chỉ dẫn và thường thì vào làn sát bên cần rẽ ( dành cho loại xe mình điều khiển )... ở đây.. ngay chỗ mũi tàu giao giữa đường Trường chinh với đường Cộng Hòa thì các cụ muốn rẽ phải vào Phạm Văn Bạch .. nên đi vào làn hỗn hợp!! (khúc xa lộ Hà nội cũng tương tự.. nếu các cụ muốn rẽ vào Metro hay vào an phú an khánh thì xuống dốc cầu các cụ xi nhan rẽ luôn vào làn trong )
Đấy là nguyên tắc chung... còn cụ thể thì khi vào đường lạ nhà cháu thường tham khảo trước hoặc chạy chậm để theo biển, bảng, vạch chỉ dẫn...

 
Hạng D
28/5/09
1.001
1.567
113
Bác nào đi Phạm Văn Bạch rẽ trái ra Trương Chinh cẩn thận khi chờ đèn xanh vì sẽ bị trễ ít nhất là 5s để chuyển từ đỏ qua xanh. Hôm trước em bị xxx thổi vụ này nhưng mai là gặp xxx dễ chịu :)
 
Hạng D
24/7/12
4.193
13.291
113
DUYB2 nói:
Bác nào đi Phạm Văn Bạch rẽ trái ra Trương Chinh cẩn thận khi chờ đèn xanh vì sẽ bị trễ ít nhất là 5s để chuyển từ đỏ qua xanh. Hôm trước em bị xxx thổi vụ này nhưng mai là gặp xxx dễ chịu :)
Em là em thấy đèn xanh mới nhả chân thắng ra để đi là chắc cú, sợ kiểu set đèn đánh đố của xứ mình lắm òi.