Tập Lái
22/3/12
18
608
78
https://tuoitre.vn/nu-tai-xe-xe-bmw-khong-co-giay-phep-lai-xe-20190617073525948.htm
Nữ tài xế xe BMW không có giấy phép lái xe

17/06/2019 07:30 GMT+7
101Lưu

TTO - Với hàng loạt tình tiết tăng nặng như không có giấy phép lái xe, lái xe sau khi uống rượu, tai nạn làm chết người…bị cáo Nguyễn Thị Nga đang phải đối diện với mức án cao nhất là 10 năm tù.


Bị cáo Nguyễn Thị Nga tại tòa sáng 17-6 - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Sáng nay 17-6, TAND quận Bình Thạnh mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thị Nga (46 tuổi, ngụ quận 12) về tội vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ.
Bị cáo Nga là người lái xe BMW tông hàng loạt xe máy ở ngã tư Hàng Xanh hồi tháng 10-2018.
Trong vụ án này, bị cáo Nguyễn Thị Nga bị truy tố về tội "Vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ", theo các điểm a, b, e khoản 2 điều 260 Bộ luật hình sự.
Theo đó, bị cáo Nga điều khiển xe không có giấy phép lái xe, lái xe trong tình trạng sử dụng rượu bia mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức quy định; gây thương tích hoặc tổn hại sức khỏe cho 2 người trở lên mà tỉ lệ tổn hại của những người này từ 122-200%.
Mức án cao nhất mà bị cáo Nga đang phải đối diện là 10 năm tù.


Current Time0:03
/
Duration0:47



Auto


Bị cáo Nga được đưa tới tòa sáng 17-6 - Video: NGỌC PHƯỢNG

Phiên tòa thu hút sự quan tâm của dư luận. Từ 7h sáng, nhiều phóng viên đã có mặt tại trụ sở TAND quận Bình Thạnh để đăng ký tham dự.
Trao đổi với Tuổi Trẻ, thẩm phán Phạm Tuấn Anh (phó chánh án TAND quận Bình Thạnh, chủ tọa phiên tòa) cho biết trước khi phiên xét xử diễn ra, tòa án đã ra lệnh bắt tạm giam bị cáo Nga để đảm bảo cho việc xét xử và thi hành án.
"Hành vi phạm tội của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, với khung hình phạt tù cao. Vì vậy việc bắt tạm giam bị cáo để để đảm bảo việc xét xử và thi hành án là điều cần thiết" - thẩm phán Tuấn Anh cho biết.
Trước khi phiên tòa diễn ra, gia đình nạn nhân cũng đã có đơn bãi nại cho bị cáo. Trong đơn, gia đình đã xin cho bà Nga không phải đi tù để có điều kiện ở ngoài kiếm tiền, khắc phục hậu quả.

Bị cáo Nguyễn Thị Nga nghe thẩm phán chủ tọa đọc quyết định xét xử - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG
Theo cáo trạng, khoảng 23h ngày 21-10-2018, sau khi dự một buổi tiệc, bà Nga lái ôtô biển số 51F-279.10 lưu thông trên đường Điện Biên Phủ.
Khi đến vòng xoay Hàng Xanh (quận Bình Thạnh) thì xe của bà Nga đụng vào xe máy do anh Hồ Hữu Định điều khiển chở theo vợ là chị Nguyễn Thị Kim Phụng.

Tiếp đó, xe bà Nga tông vào 4 xe máy do anh Nguyễn Trần Ngọc Giàu, Ngô Chí Bảo chở theo em trai là Ngô Hoàng Phúc, Phan Huy Bình, Cao Tấn Tài điều khiển đang dừng chờ đèn đỏ. Sau đó, xe của bà Nga tiếp tục lao vào vòng xoay và đụng vào xe taxi Vinasun do anh Đoàn Anh Tuấn điều khiển.
Tai nạn làm chị Nguyễn Thị Kim Phụng chết tại chỗ, anh Bảo, anh Phúc và anh Giàu bị thương nhẹ và đi cấp cứu, xuất viện trong ngày; anh Phan Huy Bình bị gãy xương đùi, anh Hồ Hữu Định bị chấn thương sọ não và tháo khớp ngón chân, anh Cao Tấn Tài bị chấn thương sọ não.
Mặc dù bị tai nạn thương tâm nhưng 5 bị hại trong vụ án đã từ chối giám định thương tật.
Tại cơ quan điều tra, bị cáo Nga khai tối 21-10-2018 sau khi làm việc xong, Nga trực tiếp điều khiển ôtô về nhà. Khi đến ngã tư Hàng Xanh thì thì bị cáo thấy đèn đỏ nên thắng xe dừng lại.
Tuy nhiên do chuyển qua chân phanh thì mặt đế giày cao gót vướng vào chân ga làm tăng ga nên đụng vào các xe máy đang chờ đèn đỏ trên đường.

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh tư liệu
Phiếu đo nồng đô cồn của CSGT quận Bình Thạnh cho thấy khi xảy ra tai nạn, nồng độ cồn của bị cáo Nga là 0,94 miligam/lít khí thở. Cơ quan điều tra xác định nguyên nhân chính gây ra vụ tai nạn là do Nguyễn Thị Nga không có giấy phép lái xe theo quy định, nồng độ còn vượt quá mức quy định, điều khiển ôtô thao tác không đúng kỹ thuật để xe đâm vào các xe máy và taxi Vinasun.
Sau khi vụ tai nạn xảy ra, đại diện của bị cáo Nga đã bồi thường cho các bị hại tổng cộng gần 500 triệu đồng. Các bị hại và chủ xe đều có đơn bãi nại cho bị cáo.
Ngoài nạn nhân Nguyễn Thị Kim Phụng đã chết, chồng chị Phụng là anh Hồ Hữu Định bị tỉ lệ tổn thương cơ thể là 87%; anh Cao Tấn Tài bị tỉ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là 65%. 5 nạn nhân khác đã từ chối giám định do thương tích nhẹ.
Sau khi đại diện VKS công bố bản cáo trạng, hội đồng xét xử đã tiến hành xét hỏi bị cáo Nga.
Trả lời tòa bằng giọng nhỏ nhẹ, bị cáo Nga cho biết hôm xảy ra tai nạn, bị cáo vừa đi sinh nhật bố nuôi về. Khi lái xe, do đi giày cao gót nên gót giày vướng vào chân ga thay vì đạp chân thắng. Bị cáo Nga cũng thừa nhận đã uống rượu tại buổi tiệc trước khi lái xe.
Sau vụ tai nạn, ngày 24-10-2018, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Nguyễn Thị Nga để điều tra về hành vi "vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".
Sau một thời gian bị tạm giam để phục vụ điều tra, bị cáo Nga được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú. Tuy nhiên trước khi phiên tòa diễn ra, tòa án đã có lệnh bắt tạm giam bị cáo Nguyễn Thị Nga.

Bị cáo Nguyễn Thị Nga trả lời câu hỏi của thẩm phán chủ tọa phiên tòa - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Ông Nguyễn Văn Minh - bố nạn nhân Nguyễn Thị Kim Phụng, tại phiên toà - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

giờ lòi ra không có bằng lái , thấy ghê quá , đúng liều
 
con buôn
21/2/12
2.879
159.361
113
TP HCM
Chị này có 1 tình tiết rất đáng để được giảm án: tuy là phụ nữ nhưng khi gây tai nạn xong chị ấy can đảm nhận trách nhiệm và chịu trách nhiệm chứ hok trốn tránh chạy tội đổ thừa xe mất lái, mất thắng, xe điên, nhầm chân ga bla bla
 
Hạng C
5/3/08
870
52.391
93
Sì ghềnh
Chị này có 1 tình tiết rất đáng để được giảm án: tuy là phụ nữ nhưng khi gây tai nạn xong chị ấy can đảm nhận trách nhiệm và chịu trách nhiệm chứ hok trốn tránh chạy tội đổ thừa xe mất lái, mất thắng, xe điên, nhầm chân ga bla bla
Anh chửi ai thì nói thẳng ra.