Chuyên Xe
15/3/19
381
450
63
33
Từ ngày 28/3, sở giao thông vận tải TP.HCM cho biết đã có quyết định điều chỉnh tổ chức giao thông trên quốc lộ 50 từ đoạn đường từ đại lộ Nguyễn Văn Linh đến đường vào bãi rác Đa Phước, huyện Bình Chánh.

Từ 28-3: cấm xe trên 5 tấn chạy vào quốc lộ 50 theo giờ


Cụ thể, theo Sở Giao thông vận tải TP kể từ ngày 28-3, cấm các loại xe tải có khối lượng chuyên chở hơn 5 tấn chạy vào quốc lộ 50 (đoạn từ đường Nguyễn Văn Linh đến đường vào Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước) trong khoảng thời gian từ 6h-9h và từ 16h-19h hằng ngày.
Sở Giao thông vận tải TP đề nghị lực lượng cảnh sát giao thông và thanh tra sở lắp đặt biển báo, băngrôn thông báo thời gian thực hiện thông tin đến người dân cũng như các lực lượng có chức năng xử lý vi phạm tại khu vực.
Việc cấm xe tải trên 5 tấn chạy vào khung giờ cao điểm là một trong những giải pháp nhằm đảm bảo tình hình giao thông cũng như hạn chế tai nạn xảy ra thời gian qua trên quốc lộ 50.

Theo thống kê của Sở Tài nguyên và môi trường TP, tuyến đường này là nơi vận chuyển khoảng 6.400 tấn rác thải/ngay từ khu vực trung tâm về bãi rác Đa Phước. Do đó, mỗi ngày có khoảng hàng trăm lượt xe rác qua lại trên quốc lộ 50.
Trước khi triển khai cấm xe trên 5 tấn, Sở Giao thông vận tải và UBND TP đã yêu cầu Sở Tài nguyên và môi trường làm việc với các đơn vị thu gom, vận chuyển rác. Từ đó các bên chủ động xây dựng phương án điều chỉnh thời gian giao nhận chất thải rắn sinh hoạt tại hộ gia đình.
Theo báo tuổi trẻ
 
Hạng F
1/8/12
5.714
5.729
113
TP HCM
Mất trâu rồi mới làm chuồng. Đúng ra thì phải cấm theo giờ từ lâu. Đường có chút xíu 2 xe tải chạy 2 bên là xe máy phải dạt vào, nếu không thì có thể xảy ra tai nạn.