Tập Lái
21/1/08
19
1
0
Chào các bác,
Em chạy Hyundai Getz, số MT và gặp trường hợp như thế này muốn hỏi các bác:
Khi nhích từng bước trên đường kẹt xe (chạy số 1, không đạp ga), nếu khi nhả chưa hết côn (cỡ 2/3 hoặc 3/4) mà sau đó đạp cắt côn lại ngay thì máy tự động rồ ga lên đến cỡ 1800rpm rồi mới chịu xuống, mặc dù em hoàn toàn không hề nhấn chân ga.
Không biết cái này là do lỗi xe em, hay do nhà sản xuất cố tình như vậy nhỉ? Và nếu cố tình như vậy thì để làm gì?
 
Hạng C
9/11/06
575
1
18
RE: Tự động rồ ga khi cắt côn khi đi số 1

đang kẹt xe mà bị kiểu này thì ghê nhỉ, em nghĩ bác nên mang vào hãng kiểm tra
 
Hạng B2
5/12/04
436
1
0
RE: Tự động rồ ga khi cắt côn khi đi số 1

Truớc hết bác hãy xem trên bảng táp-lô có báo đèn gì không, theo như những hiểu biết của em thì xe của bác có vấn đề về van không tải. Bác hãy đưa xe đến hãng người ta dùng máy kiểm tra sẽ ra ngay vấn đề .
 
Hạng B2
10/4/07
205
1
0
RE: Tự động rồ ga khi cắt côn khi đi số 1

Mấy năm trước em chạy Lanos cũng hay bì rồ ga khi cắt côn, hao xăng khủng khiếp luôn. Cuối cùng phải mang vào xưởng (Lanos lởm mà, cần gì vào hãng :D) để kiểm tra van không tải (hoặc cái gì đó tương tự, em không rành lắm) thì mới chạy bình thường được. Bác thử cho vào hãng để kiểm tra xem thế nào.
 
Tập Lái
21/1/08
19
1
0
RE: Tự động rồ ga khi cắt côn khi đi số 1

Em có hỏi đại lý chính thức của hãng, họ trả lời là vấn đề này giống nhau đối với tất cả loại xe Getz MT, còn tại sao lại như vậy thì họ không biết, phải hỏi Hyundai đã ?!?
Nếu đây là do setup của chính hãng, thì có một số giả thuyết đưa ra như thế này:
Giả thuyết 1: Hệ thống computer điều khiển phản ứng chậm so với sự thay đổi về tải của động cơ
Khi ta cắt côn, thì tải của động cơ tự nhiên giảm đột ngột, các thông số này được truyền về bộ vi xử lý, nhưng do quá trình này chậm, nên việc điều khiển ga bị chậm khiến máy rồ lên rồi sau đó mới giảm dần.
Giả thuyết 2: Đáp ứng Yêu cầu tiêu chuẩn Euro 2-4 về khí thải
Khi di chuyển không nhấn ga, do vòng quay động cơ thấp nên nhiều khả năng sẽ có xăng thừa không đốt hết. Việc tự động rồ ga này được lập trình để đốt hết lượng xăng này nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn về khí thải của Euro?
Giả thuyết 3: Chống tắt máy
Việc tự động rồ ga chỉ đơn giản để chống tắt động cơ (do đi ở vòng quay quá thấp)

Ngoài những nguyên nhân trên, liệu còn có lý do nào nữa không? Và đâu mới là nguyên nhân khiến nhà sản xuất Hyundai lập trình cho xe như vậy? Rất mong các bác chỉ giáo thêm.
 
Hạng B2
29/7/07
338
1
16
43
RE: Tự động rồ ga khi cắt côn khi đi số 1

Trích đoạn: tolikvn

Em có hỏi đại lý chính thức của hãng, họ trả lời là vấn đề này giống nhau đối với tất cả loại xe Getz MT, còn tại sao lại như vậy thì họ không biết, phải hỏi Hyundai đã ?!?
Nếu đây là do setup của chính hãng, thì có một số giả thuyết đưa ra như thế này:
Giả thuyết 1: Hệ thống computer điều khiển phản ứng chậm so với sự thay đổi về tải của động cơ
Khi ta cắt côn, thì tải của động cơ tự nhiên giảm đột ngột, các thông số này được truyền về bộ vi xử lý, nhưng do quá trình này chậm, nên việc điều khiển ga bị chậm khiến máy rồ lên rồi sau đó mới giảm dần.
Giả thuyết 2: Đáp ứng Yêu cầu tiêu chuẩn Euro 2-4 về khí thải
Khi di chuyển không nhấn ga, do vòng quay động cơ thấp nên nhiều khả năng sẽ có xăng thừa không đốt hết. Việc tự động rồ ga này được lập trình để đốt hết lượng xăng này nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn về khí thải của Euro?
Giả thuyết 3: Chống tắt máy
Việc tự động rồ ga chỉ đơn giản để chống tắt động cơ (do đi ở vòng quay quá thấp)

Ngoài những nguyên nhân trên, liệu còn có lý do nào nữa không? Và đâu mới là nguyên nhân khiến nhà sản xuất Hyundai lập trình cho xe như vậy? Rất mong các bác chỉ giáo thêm.
Những lý giải này chưa thuyết phục lắm. Có bác nào hiểu biết cho thêm ý kiến với. Xe em ngày trước cũng bị hiện tượng này khi AC bật. Nguyên nhân thì gara nói là do hệ thống bù ga, sau đó họ chỉnh và giờ ok rồi.
 
Tập Lái
28/4/08
5
0
1
RE: Tự động rồ ga khi cắt côn khi đi số 1

Trích đoạn: tolikvn

Chào các bác,
Em chạy Hyundai Getz, số MT và gặp trường hợp như thế này muốn hỏi các bác:
Khi nhích từng bước trên đường kẹt xe (chạy số 1, không đạp ga), nếu khi nhả chưa hết côn (cỡ 2/3 hoặc 3/4) mà sau đó đạp cắt côn lại ngay thì máy tự động rồ ga lên đến cỡ 1800rpm rồi mới chịu xuống, mặc dù em hoàn toàn không hề nhấn chân ga.
Không biết cái này là do lỗi xe em, hay do nhà sản xuất cố tình như vậy nhỉ? Và nếu cố tình như vậy thì để làm gì?

Bác tolikvn cho hỏi vụ tự động rồi ga xe Getz của bác xử lý được chưa? Xe em Getz 1.1 chạy được 4 tháng, vừa bị hiện tượng tương tự như bác ngày hôm qua. Cứu cứu.
 
KMV
Hạng B1
RE: Tự động rồ ga khi cắt côn khi đi số 1

Bác thử làm động tác này xem nhé!
nổ máy bình thường, sau đó đạp phanh liên tục (không cần chạy xe) xem số vòng tua trên công tơ mét có tăng không? Nếu tăng bác đưa xe sang 16 Phạm Hùng em xử lý giúp. Đây là bệnh tương đối phỏ biến.

Trích đoạn: tolikvn

Chào các bác,
Em chạy Hyundai Getz, số MT và gặp trường hợp như thế này muốn hỏi các bác:
Khi nhích từng bước trên đường kẹt xe (chạy số 1, không đạp ga), nếu khi nhả chưa hết côn (cỡ 2/3 hoặc 3/4) mà sau đó đạp cắt côn lại ngay thì máy tự động rồ ga lên đến cỡ 1800rpm rồi mới chịu xuống, mặc dù em hoàn toàn không hề nhấn chân ga.
Không biết cái này là do lỗi xe em, hay do nhà sản xuất cố tình như vậy nhỉ? Và nếu cố tình như vậy thì để làm gì?
 
Hạng B1
3/7/08
54
1
6
58
RE: Tự động rồ ga khi cắt côn khi đi số 1

Vậy là Hyundai cũng bị như Daewoo sao, em hóng hớt tí vì chỉ nghe nói các dòng xe của Daewoo như Nubira , lanos, ... mới bị chứ nhỉ? Vậy suy rộng ra thì cả Daewoo, rồi Huyndai, cả Kia nữa (anh em mà)...cũng dính bệnh này chăng? Gay nhỉ , dùng xe Hàn lại phải đắn đo nhiều rồi.