Hạng B2
30/7/07
334
1
18
Bài này thực chất là so sánh công nghệ Diesel và Hybrid chứ không phải so sánh động cơ xăng với nhau. Hybrid thì Toyota/Lexus vẫn đi trước các hãng khác, còn các hãng xe châu Âu vẫn mạnh về Diesel, đơn giản vậy thôi. Có bài từng so sánh Lexus RX 450h và Porsche Cayenne Diesel cũng theo kiểu này. Còn so sánh performance máy xăng với nhau thì xe của Đức thường hơn và ngược lại so sánh về economy của máy xăng với nhau thì Toyota nhỉnh hơn. Vậy tùy vào khách hàng thích gì, nếu thích performance thì xe Đức, thích economy thì xe Nhật.
 
Hạng B2
30/7/07
334
1
18
Đây chính là đoạn video của bài viết này:
Phần 1
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=O3qr2IwXU2E[/tube]
Phần 2
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=qc7VtcaEfm8[/tube]

Còn đây là so sánh Lexus RX450h với Porsche Cayenne diesel
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=awr71WGkBMw[/tube]

Và đây là so sánh giữa các loại xe SUV máy xăng cỡ nhỏ là Audi Q5, Mercedes GLK, Volvo XC60 và Lexus RX 350:
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=fLaBh1nZEUQ[/tube]
 
Hạng B2
30/7/07
334
1
18
npt nói:
Bài này thú vị nhỉ? Về thương hiệu thì VW thua một bậc mấy bác kia nhưng chiếc Touareg lại thơm nhỉ? Hôm đi ở Kingdom, thấy mấy em máy dầu này đề pa vèo vèo cũng ác lắm

Đơn giản là so sánh máy dầu vs. hybrid thôi mà VW vốn nổi tiếng về máy dầu còn Toyota đi trước về hybrid. Hiện giờ nếu định so sánh hybrid với nhau thì có lẽ Lexus hybrid chỉ có BMW X6 Activehybrid là mang ra so nhưng Lexus hay Toyota vẫn chỉ là xe kinh tế chứ không phải xe có tính năng vận hành cao như X6 hybrid => Nhật vẫn là Nhật và Đức vẫn là Đức. Còn nếu chỉ so sánh máy dầu với nhau thì Lexus chả có cái nào để so với các xe của Đức.
 
Tập Lái
30/11/09
16
0
0
38
Theo đáng giá của bài viết thì về SUV Diesle thì Touareg mà một lựa chọn xứng đáng, bởi cả về về tính năng sử dụng và hiệu quả của công nghệ TDI vốn đã quá nổi tiếng. Còn về các thiết bị điện tử thì có đôi phần kém hơn các chú khác. Nếu các bác có dịp lên xe và bang 1 chuyến offroad thì sẽ cạm nhận được thôi.