Vợ hai em sau 2 năm chiến đấu cùng em thì dàn nhún của nàng đã rệu rạo, biểu hiện cụ thể là nhìn phía trước thấy em nó bị nghiêng qua bên tài, đi xe cảm thấy ù, người ngồi băng sau thấy bồng bềnh (chỉ có chị em nói vậy với em)
Đo kiểm thực tế thì :
Trục trước : bên tài thấp hơn bên phụ 1cm
Trục sau : bên tài thấp hơn bên phụ 2cm
Mức đo chính xác tương đối do em đo từ mép ngoài bánh xe vị trí cao nhất tới vè (mà vè này chắc cũng được gõ vài lần
Tháo giảm xóc sau ra kiểm tra :
Giảm xóc sau của em có phuộc nhún và lò xo rời
Tháo phuộc nhún :
1/ Đánh giá phuộc bên ngoài, còn ngon, made in Japan, có lẽ chưa sửa chữa. Kiểm tra bằng cách dùng chân giữ 1 đầu, một đầu còn lại dùng tay kéo đẩy, đẩy xuống tương đối nhẹ nhàng, kéo lên nặng hơn phải dùng lực 2 tay, không có độ rơ khi chuyển từ đẩy sang kéo. Các bác thấy có cần thay chưa?
2/ Lò xo em không thấy có ốc bắt vào khung sườn ở trên, không biết tháo ra bằng cách nào các bác tư vấn thêm cho em? Và cách đo chính xác độ lệnh của xe chứ em thấy cách đo ở trên của em có vẻ chưa chuẩn
3/ Theo em tìm hiểu thì phuộc nhún chỉ để dập tắt dao động, vậy thì xe em bị nghiêng là do lò xo yếu 1 bên ? (loại trừ khả năng khung sường bị cong nha các bác)
4/ Các bác hướng dẫn em cách tháo giảm xóc phía trước giúp
Cám ơn các bác!