Về xe trước khi xuyên Việt bác nên lưu ý các vấn đề sau:
- Bánh xe, nên kiểm tra cả 5 bánh, nếu gai mòn quá thì thay. Do xe chạy liên tục trong thời gian ngắn. Lốp yếu sẽ không chịu nổi. Nếu có thể thì thay mới 4 bánh, bánh sơ cua phải đảm bảm bằng 60% bánh chính. Nếu lủng thì thay bánh sơ cua, đến khúc có vá bánh, vá bánh chính để chạy.
- Bơm xăng, trước khi khởi hành nên kiểm tra áp lực bơm xăng. Nếu áp lực không đủ nên thay mới. Trên đường bơm xăng có thể chết bất đắc kỳ tử (em bị rồi).
- Hệ thống điện, cái nào không đạt yêu cầu thì ... thay.
- Xăng, nên đổ Petrolimex chính hãng. Phía nam Petrolimex thường là cửa hàng số ..., phía bắc biển sẽ là Cửa hàng xăng dầu huyện ..... (kèm biển Petrolimex).
- Nước giải nhiệt và nước rửa kiếng, dừng ăn uống nên dành 2 phút để châm nước giải nhiệt và rửa kiếng. Phía bắc mưa phùn nên xài nước rửa kiếng khá nhiều. Rửa kiếng sạch mỗi lần dừng nghỉ ngơi. Kiếng sạch lái xe sẽ an toàn hơn. Có điều kiện thì xài dung dịch Clear View, nếu không mua chai nước rửa kiếng thủ theo xe cũng được, xài rất yên tâm.
- Nhớt máy và các loại nhớt, nên thay mới trước hành trình. Nhờ kiểm tra kỹ hệ thống lái, trợ lực lái.
- Các hệ thống khác đều không nên bỏ qua việc kiểm tra trước khi thực hiện hành trình.
- Qua SOS cập nhật sẵn địa chỉ các gara trên đường thiên lý.
=> Chúc bác xuyên Việt an toàn !