Tập Lái
9/1/09
12
0
0
Các bác vui lòng cho hỏi thăm: Mình có con CB125 một máy chắc là đời 74, xài vít lửa ( Vít lửa và bộ ly tâm mới thay) sau khi thợ đại tu cam, cò, piston, ép dên, thay bố thì còn hiện tượng dộng nồi. Ở số neutral bóp côn thì máy êm, buông côn thì nghe dộng nồi ambrayage rất rõ. Xe chạy tốt nhưng tiếng dộng nồi khó chịu. Bác nào có kinh nghiệm vụ này xin chỉ cách khắc phục. Máy chỉ có một nồi như LA. Cám ơn các bác
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
7/7/08
34
1
6
HoaBinh City
Cd50Benly nói:
Chơi xe mà có đủ đồ và tự làm xe vầy thì quá dữ rồi, hâm mộ bác quá.

@Automatic:Xin hỏi Bác sỹ một chút. Dì yamaha virago250 của Tôi, may móc còn good, chi có cái bệnh là máy nổ ko tròn, có tiếng gõ máy, nghe khó chịu lắm, Bác có thuốc ko, hoặc Bác nào có cùng dòng em này, Tư vấn cách khắc phục với ạ? Xin cảm ơn.
 
1/9/05
3.361
8
38
46
Mù Căng Chải
dộng nồi thì xe cũ cũ nào chẳnh dính ... thay mâm hoặc đi đóng laị đinh là êm ( nhưng êm bao lâu thì còn phụ thuộc vào tay thợ )....
@saohom : em đã reply lại PM , vụ này wa new year và em không dám hứa là có hay ko nha ....
@ feroza3s : có lẽ em Virago cuả bác có 1 máy đang đình công ....
@Auto : bác làm ơn tha em vụ thương hiêụ đi mà ...hi..hi..
 
Last edited by a moderator:
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
xe_xapkinin nói:
Các bác vui lòng cho hỏi thăm: Mình có con CB125 một máy chắc là đời 74, xài vít lửa ( Vít lửa và bộ ly tâm mới thay) sau khi thợ đại tu cam, cò, piston, ép dên, thay bố thì còn hiện tượng dộng nồi. Ở số neutral bóp côn thì máy êm, buông côn thì nghe dộng nồi ambrayage rất rõ. Xe chạy tốt nhưng tiếng dộng nồi khó chịu. Bác nào có kinh nghiệm vụ này xin chỉ cách khắc phục. Máy chỉ có một nồi như LA. Cám ơn các bác

Tiếng "dộng nồi" thường do 2 nguyên nhân :
1. Phần cao su giảm chấn giữa bánh răng và vỏ nồi bị rơ lỏng, đi "tán đinh" lại như bác Đức nói là OK.
2. Bạc lót của vỏ nồi bị lỏng, vụ này khó khăn hơn, phải tìm tiệm tiện nào thật như ý tiện lại bạc này cho thật khít với vỏ nồi ngòai và cốt số trong. Thường thì thợ tiện chỉ làm cho bác khít được bên ngòai, còn bên trong vì không có trục mẫu ( đang ở trên xe mà) nên khó mà làm ngon được. Cách xử lý là bác tìm cách "triệt" độ lỏng giữa bạc lót và cốt số bằng cách tiện bạc lót hơi dài 1 chút sao cho khi siết tán nồi thì bạc lót bị ép cứng lại luôn, chỉ còn vỏ nồi quay trên bạc lót mà thôi. Nhưng nếu vậy, bạc lót phải được tiện thật chính xác lỗ trong và ngòai trên máy bằng 1 phôi lớn, sau đó cắt mặt đầu và cắt xác định độ dài cùng lúc lấy chi tiết luôn, không được gá lại 1 lần khác vì sai số sẽ làm cho mặt đầu bạc bị đảo dẫn đến vỏ nồi bị nhảy khi vận hành.
Nói chung, sau khi lắp hòan tất bộ nồi, trước khi úp vỏ nồi vào, bác làm sao cho vỏ nồi chỉ rơ nhẹ trên dàn bố là OK, nếu rơ nhiều quá là sẽ phát ra tiếng khua khi nổ cầm chừng đấy.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
feroza3s nói:
Cd50Benly nói:
Chơi xe mà có đủ đồ và tự làm xe vầy thì quá dữ rồi, hâm mộ bác quá.

@Automatic:Xin hỏi Bác sỹ một chút. Dì yamaha virago250 của Tôi, may móc còn good, chi có cái bệnh là máy nổ ko tròn, có tiếng gõ máy, nghe khó chịu lắm, Bác có thuốc ko, hoặc Bác nào có cùng dòng em này, Tư vấn cách khắc phục với ạ? Xin cảm ơn.

Bác cần xác định đúng tiếng gõ máy là ở đâu đã rồi mới khắc phục được bác ạ. Cam cò lỏng, sên cam chùng, ắc dên rơ, vỏ nồi hở quá.... đều có thể kêu nên phải xác định rõ mới làm được chứ bác.....
 
Hạng B2
5/11/08
166
1
0
Em thấy máy lên cốt 2 rồi, sao bác ko chơi luôn 2 trái SH cắt nòng cho e nó khỏe thêm tý nhỉ?
 
Tập Lái
9/1/09
12
0
0
Automatic nói:

Tiếng "dộng nồi" thường do 2 nguyên nhân :
1. Phần cao su giảm chấn giữa bánh răng và vỏ nồi bị rơ lỏng, đi "tán đinh" lại như bác Đức nói là OK.
2. Bạc lót của vỏ nồi bị lỏng, vụ này khó khăn hơn, phải tìm tiệm tiện nào thật như ý tiện lại bạc này cho thật khít với vỏ nồi ngòai và cốt số trong. Thường thì thợ tiện chỉ làm cho bác khít được bên ngòai, còn bên trong vì không có trục mẫu ( đang ở trên xe mà) nên khó mà làm ngon được. Cách xử lý là bác tìm cách "triệt" độ lỏng giữa bạc lót và cốt số bằng cách tiện bạc lót hơi dài 1 chút sao cho khi siết tán nồi thì bạc lót bị ép cứng lại luôn, chỉ còn vỏ nồi quay trên bạc lót mà thôi. Nhưng nếu vậy, bạc lót phải được tiện thật chính xác lỗ trong và ngòai trên máy bằng 1 phôi lớn, sau đó cắt mặt đầu và cắt xác định độ dài cùng lúc lấy chi tiết luôn, không được gá lại 1 lần khác vì sai số sẽ làm cho mặt đầu bạc bị đảo dẫn đến vỏ nồi bị nhảy khi vận hành.
Nói chung, sau khi lắp hòan tất bộ nồi, trước khi úp vỏ nồi vào, bác làm sao cho vỏ nồi chỉ rơ nhẹ trên dàn bố là OK, nếu rơ nhiều quá là sẽ phát ra tiếng khua khi nổ cầm chừng đấy.

Cám ơn bác. Bác rất rành về cơ khí. Mình có cái hình tháo rời các cơ phận của clutch trích từ 1 service manual mà ko biết post
vô để bác chỉ giúp cái nào cần phải làm, chứ từ kỹ thuật mà ko có hình thì mình chịu ..bó tay.
Hay là bác biết chỗ nào chuyên về vụ này thì bác chỉ giúp , rất cám ơn bác. Máy xe làm cách nay khỏang 2 tháng do một tiệm chuyên mô tô ở bên kia cầu NH Cảnh, nhưng các em ở đó có vẻ ko có kinh nghiệm với đồ vintage nên máy vẫn bị dộng nồi.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
Mr.Benly nói:
Em thấy máy lên cốt 2 rồi, sao bác ko chơi luôn 2 trái SH cắt nòng cho e nó khỏe thêm tý nhỉ?

Muốn xe chạy ngon đâu chỉ đơn giản là thay Piston bự vô là OK đâu bác. L.A vốn đã hơi dư máy vì "nền" của bộ Block chỉ là 125 (CD, Custom...), nay mà thay trái lớn vô đi chỉ tổ hao xăng và bực mình thêm thôi .... So với công suất động cơ, L.A có mấy nhược điểm là kích thước ly hợp và bánh đà quá nhỏ nên máy không êm và côn không dịu bằng 125, Bộ truyền cuối (nhông-dĩa) có tỉ số cũng khá nhỏ (14-30) với các dòng Moto khác thường là 14/36-45, 15/40-50... nên lực đặt lên bộ Ly hợp là khá lớn, nếu giảm TST nữa e là xe vận hành sẽ kém đi nhiều (rêm, gầm...) dù là có nhanh hơn tí chút....
Đã chấp nhận hèn chạy L.A già thì cái cần là sự an tòan và thỏai mái do xác nặng, thắng ăn và lái thật, chứ có thay trái gì vào đi nữa thì cũng xin thua mấy chiếc "Chopper Dream, Chopper Wave" đi Cam Xăng Nồi bác ạ...:D Với lại, thân thủ của em mà đua với ai bây chừ....[&:]
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
xe_xapkinin nói:
Automatic nói:

Tiếng "dộng nồi" thường do 2 nguyên nhân :
1. Phần cao su giảm chấn giữa bánh răng và vỏ nồi bị rơ lỏng, đi "tán đinh" lại như bác Đức nói là OK.
2. Bạc lót của vỏ nồi bị lỏng, vụ này khó khăn hơn, phải tìm tiệm tiện nào thật như ý tiện lại bạc này cho thật khít với vỏ nồi ngòai và cốt số trong. Thường thì thợ tiện chỉ làm cho bác khít được bên ngòai, còn bên trong vì không có trục mẫu ( đang ở trên xe mà) nên khó mà làm ngon được. Cách xử lý là bác tìm cách "triệt" độ lỏng giữa bạc lót và cốt số bằng cách tiện bạc lót hơi dài 1 chút sao cho khi siết tán nồi thì bạc lót bị ép cứng lại luôn, chỉ còn vỏ nồi quay trên bạc lót mà thôi. Nhưng nếu vậy, bạc lót phải được tiện thật chính xác lỗ trong và ngòai trên máy bằng 1 phôi lớn, sau đó cắt mặt đầu và cắt xác định độ dài cùng lúc lấy chi tiết luôn, không được gá lại 1 lần khác vì sai số sẽ làm cho mặt đầu bạc bị đảo dẫn đến vỏ nồi bị nhảy khi vận hành.
Nói chung, sau khi lắp hòan tất bộ nồi, trước khi úp vỏ nồi vào, bác làm sao cho vỏ nồi chỉ rơ nhẹ trên dàn bố là OK, nếu rơ nhiều quá là sẽ phát ra tiếng khua khi nổ cầm chừng đấy.

Cám ơn bác. Bác rất rành về cơ khí. Mình có cái hình tháo rời các cơ phận của clutch trích từ 1 service manual mà ko biết post
vô để bác chỉ giúp cái nào cần phải làm, chứ từ kỹ thuật mà ko có hình thì mình chịu ..bó tay.
Hay là bác biết chỗ nào chuyên về vụ này thì bác chỉ giúp , rất cám ơn bác. Máy xe làm cách nay khỏang 2 tháng do một tiệm chuyên mô tô ở bên kia cầu NH Cảnh, nhưng các em ở đó có vẻ ko có kinh nghiệm với đồ vintage nên máy vẫn bị dộng nồi.

Nếu được thì bác Post hình lên có đánh số chi tiết, như vậy em sẽ dễ dàng tư vấn cho bác hơn. Cách Post hình bác có thể tham khảo ngay trong 4rum mà!
 
Tập Lái
9/1/09
12
0
0
Cái này có thể tham khảo được ko bác?
http://www.busytrade.com/common/image.php?file=746706
 
Last edited by a moderator: