Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Tình hình là ai đi xe hơi thì ít nhất trong đời cũng có  1 lần đề không nổ-> hết bình. Do đó tự làm cho mình 1 cái sạc là rất cần thiết. Bản thân em có 2 cái. 1 cái trên xe, 1 cái ở nhà. Chi phí khoảng 100K VND
 
Chuẩn bị:
- Mua sạc Attila giá 70k
- Mua biến thế nguồn 3A có output 15->18v giá 30K
Cách lắp:
- nối phích cắm 220v vào input của nguồn (AC ko phân biệt  âm/dương)
- NGỏ ra củ biến thế 18v 1 nối vào vàng sạc, 1 nối vào hồng sạc. AC ko phân biệt +/-
- Đỏ sạc nối với đen sạc ->(+12v) của acqui
- Xanh ->(-12v)của acqui
 
Dây đen là dây cấp nguồn cho sạc và kiểm tra acqui đầy để cắt mạch
Sạc này rất oan toàn, khi bình đầy tự ngắt. Còn ai muốn oan toàn hơn thì tháo cọc âm acqui ra khỏi xe rồi nạp. Tránh hỏng ECU
sieuthiNHANH2010112933248mzc2nta5ym64486.jpeg
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Trước kia em có dùng biến thế sạc có output là 14v và dio cầu 10A. Nhưng cách này có nhược điểm là điện áp vào biến thế <220 v thì ảnh hưởng đầu ra. Tỉ lệ thuận
 
Còn sạc Attila là ổn hơn dù điện áp vào có sụt đi chút đỉnh
 
F1 confirmed
Hạng D
30/6/04
1.425
371
83
HCMC
Em hỏi ngu tí: cục sạc bình xe Attila dùng chuyên sạc bình xe máy, dung lượng 12AH, nay chuyển công năng sang sạc bình xe hơi (dung lượng bình xe ghẻ nhà e là 35AH). Liệu sạc có nóng, hỏng cục sạc ko? Khi sạc đủ làm sao biết nó đầy và tự tắt?
Nếu thực tế sạc ngon lành thì tìm mua cục sạc này chỗ nào zậy các bác???
 
Hạng D
25/11/09
4.271
16
38
CADIVI
Bác chủ thớt thử xạc bình xe hơi bằng sạc attila chưa vậy? Kết quả ra sao vậy? Có bị cháy điôt sạc attila không?
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Bình 32A em thử rồi sạc vô tư.
Vì sạc attila kéo nổi đèn xenon và bình 7A. Tụi xe máy hay chơi. Theo tính toán nguyên zin thì sạc tải đèn pha attila là 50W+bình 7A
Như vậy:
I=P/U=50/12 > 4A. Chưa tính I cho bình+ đèn sau+....
Như vậy sạc có thể sạc được bình hơn 50A. Vì dòng sạc tốt nhất là 1/10 Ampe của bình
 
Cách nhận  biết sạc đầy bình. Khi đầy bình thì sạc hơi đoản mạch để cắt điện.  Như vậy tải qua biến thế lớn -> nghe biến thế ù ù. Sờ tay có cảm giác rung. Tất nhiên sạc nóng lên qua cánh tản nhiệt
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Ngỏ ra của biến thế lấy 2 cọc 0v và 18v. Vàng, Hồng bên nào cũng được. Vì Điện AC
 
sieuthiNHANH201001302904mduwndi1zt168416_1.jpeg

 
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Bác nào muốn sạc bình lớn hơn thì kiếm cục sạc lớn hơn. Em thấy tụi chuyên sạc bình họ dùng loại gì mà cục sạc to như bàn tay. Có lẻ dòng xe moto hoặc là SH gì đó chăng?
 
Hạng D
25/12/08
2.083
160
63
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif

Hay quá bác tanviva2000, nể bác thiệt. Dưng mà bình con xe ghẻ của em nó những 70A, chắc phải kiếm con sạc Moto như bác nói.
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Em tính toán như vậy không biết có đúng không
Công suất biến áp là 3x220=660w
 
Giả sử không tổn hao vì biến thế có hiệu suất 99%
=>Công suất sạc cũng là 660w
=>I=660/12=55A
 
Như vậy biến thế 3A sạc được cho bình 550A. Thực tế xe tải xài 2 bình 100A. Vấn đề còn lại là cường độ MAX cho cục sạc thôi