Giao Thông
22/3/19
1.039
2.459
131
34
Sau 5 năm tạm dừng, từ 7 giờ ngày 7.10, BOT Cai Lậy (Tiền Giang) chính thức thu phí trở lại. Ghi nhận trong ngày đầu thu phí trở lại, giao thông khá thông thoáng.

Từ sáng nay, BOT Cai Lậy chính thức thu phí trở lại sau 5 năm tạm dừng


Trước khi bắt đầu thu phí, nhiều lực lượng chức năng của tỉnh Tiền Giang như cảnh sát cơ động, thanh tra giao thông… đã có mặt tại khu vực trạm thu phí BOT Cai Lậy đặt trên QL1.

Do thời gian tạm dừng thu phí đã hơn 5 năm nên sáng nay, khi BOT Cai Lậy thu phí trở lại đã khiến không ít tài xế ngỡ ngàng, di chuyển sai làn liên tục, thậm chí nhiều người điều khiển phương tiện xe máy cũng di chuyển sai làn dành cho xe máy và xe thô sơ.

Trước khi thu phí, ngành chức năng tỉnh Tiền Giang đã đặt biển cấm xe ô tô từ 29 chỗ trở lên và xe tải 3 trục trở lên phải di chuyển vào tuyến tránh Cai Lậy.

Từ sáng nay, BOT Cai Lậy chính thức thu phí trở lại sau 5 năm tạm dừng


Ghi nhận trong buổi sáng ngày 7.10, lượng phương tiện di chuyển trên QL1 vẫn rất đông, nhưng mọi việc diễn ra bình thường.

Về giá vé, trạm trên QL1 thấp nhất là 14.000 đồng và cao nhất là 118.000 đồng/xe/lượt; trạm trên tuyến tránh Cai Lậy có giá thấp nhất là 24.000 đồng, cao nhất là 137.000 đồng/xe/lượt.

Khá đông lực lượng chức năng tỉnh Tiền Giang có mặt tại trạm BOT Cai Lậy trên QL1 để đảm bảo an ninh, trật tự khi việc thu phí chính thức diễn ra

Từ sáng nay, BOT Cai Lậy chính thức thu phí trở lại sau 5 năm tạm dừng

Nhiều tài xế trả tiền trực tiếp khi qua trạm thu phí BOT Cai Lậy vì chưa gắn thẻ ETC

Từ sáng nay, BOT Cai Lậy chính thức thu phí trở lại sau 5 năm tạm dừng

Nhiều tài xế chạy lộn làn xe phải nhờ đến sự hướng dẫn của nhân viên trạm thu phí BOT Cai Lậy trên QL1

Theo đại diện chủ đầu tư BOT Cai Lậy, trong 5 năm không được thu phí, lãi suất ngân hàng phát sinh hơn 500 tỉ đồng và các chi phí lắp đặt trạm, đổi mới thiết bị công nghệ hơn 60 tỉ đồng. Do phần phát sinh đã tăng thêm đến 560 tỉ đồng nên phương án tài chính của dự án phải điều chỉnh lại, do đó tổng thời gian thu phí BOT Cai Lậy vẫn chưa xác định được. Phần chi phí tăng thêm sẽ được cộng vào chi phí đầu tư ban đầu và việc này đang chờ cấp có thẩm quyền phê duyệt. Như vậy, phần phát sinh chi phí 560 tỉ đồng trên vẫn sẽ do người dân chi trả.

Xem thêm:
Theo Thanh niên
 
Hạng D
16/11/20
2.579
7.656
113
37
Tóm lại:
- Tận thu bắt đầu từ hôm nay, ngày kết thúc thì chưa biết.
- Xe ô tô từ 29 chỗ trở lên và xe tải 3 trục trở lên phải đóng phí nhiều hơn khi đi tuyến tránh. QL1A không chào đón các anh dù đây là QL.
- Có đội bảo kê khủng đảm bảo các anh không gây rối nên các anh suy nghĩ kỹ nếu muốn chặn barrier, thổi kèn đám ma giống miền Bắc nhé.
- Đầu tư mới có 60 tỷ thôi, nhưng chi phí khác: lương, bổng, lậu dù không làm gì trong mấy năm qua, chi phí lãi vay cho phần đầu tư tay không bắt giặc đến hơn 500 tỷ. Phần này sẽ kéo thành thời gian các anh phải trả sau đó, trả đến đời con, cháu về sau khi nào đủ thì thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
27/6/12
5.023
11.742
113
Tóm lại:
- Tận thu bắt đầu từ hôm nay, ngày kết thúc thì chưa biết.
- Xe ô tô từ 29 chỗ trở lên và xe tải 3 trục trở lên phải đóng phí nhiều hơn khi đi tuyến tránh. QL1A không chào đón các anh dù đây là QL.
- Có đội bảo kê khủng đảm bảo các anh không gây rối nên các anh suy nghĩ kỹ nếu muốn chặn barrier, thổi kèn đám ma giống miền Bắc nhé.
- Đầu tư mới có 60 tỷ thôi, nhưng chi phí khác: lương, bổng, lậu dù không làm gì trong mấy năm qua, chi phí lãi vay cho phần đầu tư tay không bắt giặc đến hơn 500 tỷ. Phần này sẽ kéo thành thời gian các anh phải trả sau đó, trả đến đời con, cháu về sau khi nào đủ thì thôi.
Thật @Khốn Nạn
 
Hạng D
22/12/09
3.117
17.923
113
Thái Bình
Đù. Xe to cấm không cho đi quốc lộ vầy có vi hiến không?
Nó viện cớ cuốc lộ đi qua trung tâm thị xã nên cấm, làm gì được nhao :D
Bao nhiêu công sức mấy anh đấu tranh giờ nó ghim bill tính tiền hết
 
  • Like
Reactions: nttanmam