Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Tư vấn Acura MDX

Hạng D
4/9/06
2.278
21.729
113
Mình có thể đặt hàng nhập về MDX 2017 không hả các bác ?
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.344
113
Mình có thể đặt hàng nhập về MDX 2017 không hả các bác ?
Hãng thì chắc k có đâu bác, chỉ có salon nhập về theo phiên bản và option mà bác yêu cầu thôi. Giá ít nhất cho bản base cũng 3 tỉ hơn đấy. Bác có nhu cầu thì inb e cho số bên salon gọi mà thương lượng :)
 
Hạng F
22/7/13
8.972
40.198
113
Em cũng mê MDX....mà sao coi bên anycar thấy bản MDX 2016 tới hơn 4 tỏi vậy mấy AE ?....
nhập dzìa tận 175k mà a! vì máy to nên giá nó chát, con Pilot thấp cấp hơn rất nhiều cũng đã 135k-150k cmnr
 
Hạng D
17/12/11
1.240
1.564
133
E mở hàng trước nhé :D:
- So về kích thước bên trong thì bề ngang ghế sau của MDX rộng hơn Cayenne & Q7 một chút (ngang bằng X5 - E70), ghế cuối nếu so với Q7 thì MDX cũng rộng hơn (và ngang ngửa với Q7 đời mới nhất hiện tại). MDX thì có 3 phiên bản: Technology - Sport - Entertainmer, Q7 thì thường có 3.0, 4.2 và bản S-line, Cayenne thì có bản thường - S và Turbo
- Về ngoại hình thì MDX đúng chất hầm hố của 1 chiếc SUV, Q7 và Cayenne vẫn còn hơi mềm mại, khoảng sáng gầm của MDX khá tốt (e từng chứng kiến 1 con lội nước ngập khá sâu ở Tân Bình lên gần tới nắp capo, đi cùng với nó là 1 con GX460 và Fortuner).
- Về option thì MDX thường nhiều hơn Q7 những chiếc Q7 e từng chạy (Q7 tại thị trường VN thường rất ít option cho dù là xe nhập Mỹ, nếu so với bản gần như base của MDX là Technology thường gặp thì option của Q7 gần như k có cửa). Còn Cayenne thì chắc khỏi so vì e ít thấy ai chơi Porsche mà để base hay ít option bao giờ :) Đặc biệt MDX có trang bị màn hình treo trung tâm cho hàng ghế 2 và 3 nên cũng là 1 lợi thế (màn hình có đi kèm remote điều khiển và hình ảnh khá sắc nét, bản full của MDX còn có headphone dành riêng cho hàng ghế 2). Nhược điểm của MDX là gập gương bằng tay (còn khi lùi muốn gương gập xuống phải gạt cái nút sang L or R xong cài số lùi nó mới nghiêng) , điều khiển bằng giọng nói phải phát âm khá chuẩn mới nghe hiệu lệnh còn k nó nhảy lung tung và nội thất của MDX chưa thật sự lung linh và tinh tế lắm nếu so với giá của nó hay các đối thủ khác, kể cả so với người đồng hương RX.
+ Chưa kể hệ thống điều hòa của Q7 là kém nhất so với 2 em này, cửa sổ trời Panorama của Q7 cũng 1 phần làm nóng khoang lái mà lại thường có tiếng kêu lộc cộc sau 1 thời gian sử dụng (do gioăng cao su bị lão hóa thường là miếng đệm cao su ở giữa bị y chang như Q5, chả hiểu sao Cayenne cũng dùng Panorama mà chả thấy tình trạng này, MDX thì chỉ dùng cửa sổ thường nên k có vấn đề gì. Hệ thống điều hòa của MDX phải nói là cực tốt nhanh và rất sâu (MDX có cả cửa gió cho hàng ghế thứ 3).
+ Dàn âm thanh nghe hay hơn Q7 và thua Cayenne, dàn âm thanh của MDX tới 10 loa nghe rất hay (gồm 3 cái trên tablo, 2 cái trên trụ C, 1 cái bass bên hông ghế cuối và mỗi cánh cửa 1 cái), Q7 nếu là bản 3.0 thường option sẽ k thể so với MDX được nhưng nếu bản 4.2 thì có thể sẽ hơn 1 số thứ (màn hình của Q7 thường rất là nhỏ) . 1 số tiện ích khá hay của Acura là: Acura Link, navigation, nghe đài qua vệ tinh, đóng/mở của Garage...nhưng ở VN hầu như chả xài được :D Điểm cộng nữa là hệ thống giải trí độc lập của MDX nên nếu ghế trước có nghe Radio hay nghe nhạc thì ghế sau xem tivi hay coi film vẫn được :D
+ Về cảm giác lái thì nếu MDX để chế độ Comfort đi khá là ì nên tốt nhất chỉ nên chạy phố với lại ở chế độ này phuộc hơi mềm nên đi tốc độ cao có cảm giác bồng bềnh, nếu chuyển qua Sport thì chạy bảo đảm rất sướng k thua gì cảm giác lái của Q7 và Cayenne vì dẫn động SH-AWD của MDX k phải k có số má trên thế giới, tay lái của MDX khá là nặng nếu so với Q7 (tay lái Q7 tuy nhẹ hơn nhưng rất chắc chắn khi vào cua hay chuyển làn), độ nhạy chân ga thì Cayenne tốt nhất, sau đó là Q7, cuối là MDX. Chia sẻ thêm là hệ dẫn động SH-AWD là kông chỉ phân bố lực đẩy giữa các bánh trước với các bánh sau mà còn phân phối giữa 2 bánh sau nên lái cũng rất phê. Nói chung tầm phân khúc này thì các xe như ML/X5/Q7/Cayenne/MDX lái đều sướng chỉ có con RX thì hơi bồng bềnh bù lại con RX là con ngồi êm nhất trong tất cả :)
+ Phụ tùng và bảo dưỡng thì hồi những năm 2007-2008 thì còn hơi chát và hiếm chứ hiện tại bảo dưỡng MDX cũng k phải là "hoảng" như mấy em gái Đức, e thấy nhiều bác chạy MDX vẫn cứ vào Showroom Honda Cộng Hòa và Kim Thành bảo dưỡng hoài, MDX thì cũng chẳng có hư hỏng vặt gì (con mà hay sửa chửa nhất là Q7 nếu theo tần suất e nhìn thấy với 2 con Cayenne và MDX), bên thường gặp của MDX theo bạn e bên salon xe cũ nói là chảy nhớt, rotyun và thước lái nên mấy bác có đi mua MDX cũ nhớ lưu ý.
Em chỉ biết sơ sơ nhiêu đó, giờ mà kiếm dc Acura MDX bản Sport hay Entertainment mà còn ngon thì cũng loanh quoanh 1 tỉ 1, người bạn e quen đổi từ Q7 sang MDX có chia sẻ rằng chi phí nuôi dưỡng chỉ bằng 1/2 so với lúc sử dụng Q7, còn về xăng cộ thì lúc đầu về chạy thấy cũng ngang ngửa Q7 nhưng từ sau khi biết chuyển qua Comfort khi đi phố thì thấy ít hơn Q7 bù lại cảm giác chạy thấy khá là nặng nề và ì.
Bài viết e chỉ so sánh với Q7 là chủ yếu vì nói thật Cayenne nó hơn MDX rất xa khó mà so sánh :D Bác nào từng sử dụng thêm Mer ML và BMW X5 (E70) thì có thể bổ sung thêm giúp e vì 2 xe này mặc dù e cũng từng lái rồi nhưng chưa có nhiều thông tin do chủ xe là bạn ba mẹ e cũng lớn tuổi nên k chia sẻ thêm được gì :D Còn nếu so với người đồng hương RX thì MDX lái vẫn sướng hơn nhưng cách âm và độ êm ái của RX vẫn là nhất.
Em cũng vừa thông , tks bác ạ :)
 
  • Like
Reactions: P.Huayra
Hạng D
19/10/09
4.722
14.197
113
Tel : 0949999684 .
MDX tội mổi thiết kế cái kính chiếu hậu như con voi có 2 cái lổ tai chuột nhìn mất cân đối và thiếu mạnh mẽ .
 
Hạng D
3/5/07
1.958
521
113
Em có con 2011 đi một thời gian, máy mạnh chạy sướng, hơi ồn, phuột thì mau hư. Option tận răng do bản Advanced. Bảo dưỡng quá rẻ tại Kim Thanh. Bác nên kiếm xe từ 2011 hộp số 6 cấp, dòng trước xài 5 cấp hay bị hư
 
Tập Lái
8/4/17
33
19
8
48
E mở hàng trước nhé :D:
- So về kích thước bên trong thì bề ngang ghế sau của MDX rộng hơn Cayenne & Q7 một chút (ngang bằng X5 - E70), ghế cuối nếu so với Q7 thì MDX cũng rộng hơn (và ngang ngửa với Q7 đời mới nhất hiện tại). MDX thì có 3 phiên bản: Technology - Sport - Entertainmer, Q7 thì thường có 3.0, 4.2 và bản S-line, Cayenne thì có bản thường - S và Turbo
- Về ngoại hình thì MDX đúng chất hầm hố của 1 chiếc SUV, Q7 và Cayenne vẫn còn hơi mềm mại, khoảng sáng gầm của MDX khá tốt (e từng chứng kiến 1 con lội nước ngập khá sâu ở Tân Bình lên gần tới nắp capo, đi cùng với nó là 1 con GX460 và Fortuner).
- Về option thì MDX thường nhiều hơn Q7 những chiếc Q7 e từng chạy (Q7 tại thị trường VN thường rất ít option cho dù là xe nhập Mỹ, nếu so với bản gần như base của MDX là Technology thường gặp thì option của Q7 gần như k có cửa). Còn Cayenne thì chắc khỏi so vì e ít thấy ai chơi Porsche mà để base hay ít option bao giờ :) Đặc biệt MDX có trang bị màn hình treo trung tâm cho hàng ghế 2 và 3 nên cũng là 1 lợi thế (màn hình có đi kèm remote điều khiển và hình ảnh khá sắc nét, bản full của MDX còn có headphone dành riêng cho hàng ghế 2). Nhược điểm của MDX là gập gương bằng tay (còn khi lùi muốn gương gập xuống phải gạt cái nút sang L or R xong cài số lùi nó mới nghiêng) , điều khiển bằng giọng nói phải phát âm khá chuẩn mới nghe hiệu lệnh còn k nó nhảy lung tung và nội thất của MDX chưa thật sự lung linh và tinh tế lắm nếu so với giá của nó hay các đối thủ khác, kể cả so với người đồng hương RX.
+ Chưa kể hệ thống điều hòa của Q7 là kém nhất so với 2 em này, cửa sổ trời Panorama của Q7 cũng 1 phần làm nóng khoang lái mà lại thường có tiếng kêu lộc cộc sau 1 thời gian sử dụng (do gioăng cao su bị lão hóa thường là miếng đệm cao su ở giữa bị y chang như Q5, chả hiểu sao Cayenne cũng dùng Panorama mà chả thấy tình trạng này, MDX thì chỉ dùng cửa sổ thường nên k có vấn đề gì. Hệ thống điều hòa của MDX phải nói là cực tốt nhanh và rất sâu (MDX có cả cửa gió cho hàng ghế thứ 3).
+ Dàn âm thanh nghe hay hơn Q7 và thua Cayenne, dàn âm thanh của MDX tới 10 loa nghe rất hay (gồm 3 cái trên tablo, 2 cái trên trụ C, 1 cái bass bên hông ghế cuối và mỗi cánh cửa 1 cái), Q7 nếu là bản 3.0 thường option sẽ k thể so với MDX được nhưng nếu bản 4.2 thì có thể sẽ hơn 1 số thứ (màn hình của Q7 thường rất là nhỏ) . 1 số tiện ích khá hay của Acura là: Acura Link, navigation, nghe đài qua vệ tinh, đóng/mở của Garage...nhưng ở VN hầu như chả xài được :D Điểm cộng nữa là hệ thống giải trí độc lập của MDX nên nếu ghế trước có nghe Radio hay nghe nhạc thì ghế sau xem tivi hay coi film vẫn được :D
+ Về cảm giác lái thì nếu MDX để chế độ Comfort đi khá là ì nên tốt nhất chỉ nên chạy phố với lại ở chế độ này phuộc hơi mềm nên đi tốc độ cao có cảm giác bồng bềnh, nếu chuyển qua Sport thì chạy bảo đảm rất sướng k thua gì cảm giác lái của Q7 và Cayenne vì dẫn động SH-AWD của MDX k phải k có số má trên thế giới, tay lái của MDX khá là nặng nếu so với Q7 (tay lái Q7 tuy nhẹ hơn nhưng rất chắc chắn khi vào cua hay chuyển làn), độ nhạy chân ga thì Cayenne tốt nhất, sau đó là Q7, cuối là MDX. Chia sẻ thêm là hệ dẫn động SH-AWD là kông chỉ phân bố lực đẩy giữa các bánh trước với các bánh sau mà còn phân phối giữa 2 bánh sau nên lái cũng rất phê. Nói chung tầm phân khúc này thì các xe như ML/X5/Q7/Cayenne/MDX lái đều sướng chỉ có con RX thì hơi bồng bềnh bù lại con RX là con ngồi êm nhất trong tất cả :)
+ Phụ tùng và bảo dưỡng thì hồi những năm 2007-2008 thì còn hơi chát và hiếm chứ hiện tại bảo dưỡng MDX cũng k phải là "hoảng" như mấy em gái Đức, e thấy nhiều bác chạy MDX vẫn cứ vào Showroom Honda Cộng Hòa và Kim Thành bảo dưỡng hoài, MDX thì cũng chẳng có hư hỏng vặt gì (con mà hay sửa chửa nhất là Q7 nếu theo tần suất e nhìn thấy với 2 con Cayenne và MDX), bên thường gặp của MDX theo bạn e bên salon xe cũ nói là chảy nhớt, rotyun và thước lái nên mấy bác có đi mua MDX cũ nhớ lưu ý.
Em chỉ biết sơ sơ nhiêu đó, giờ mà kiếm dc Acura MDX bản Sport hay Entertainment mà còn ngon thì cũng loanh quoanh 1 tỉ 1, người bạn e quen đổi từ Q7 sang MDX có chia sẻ rằng chi phí nuôi dưỡng chỉ bằng 1/2 so với lúc sử dụng Q7, còn về xăng cộ thì lúc đầu về chạy thấy cũng ngang ngửa Q7 nhưng từ sau khi biết chuyển qua Comfort khi đi phố thì thấy ít hơn Q7 bù lại cảm giác chạy thấy khá là nặng nề và ì.
Bài viết e chỉ so sánh với Q7 là chủ yếu vì nói thật Cayenne nó hơn MDX rất xa khó mà so sánh :D Bác nào từng sử dụng thêm Mer ML và BMW X5 (E70) thì có thể bổ sung thêm giúp e vì 2 xe này mặc dù e cũng từng lái rồi nhưng chưa có nhiều thông tin do chủ xe là bạn ba mẹ e cũng lớn tuổi nên k chia sẻ thêm được gì :D Còn nếu so với người đồng hương RX thì MDX lái vẫn sướng hơn nhưng cách âm và độ êm ái của RX vẫn là nhất.


Bác viết quá hay và quá chi tiết, thông cả đống não
 
  • Like
Reactions: P.Huayra