Hạng C
25/6/05
576
1.483
93
HCMC
www.cuchimotorsports.com
Thêm một chút cảm nghĩ về BMW series 5,rõ hơn là 528i.

Cách đây vài hôm mình có lái thử MERC E 400, với mục đích ban đầu là muốn test cái cảm giác lái của MERC và cái động cơ v6 333 mã lực của nó ra sao. Thật ra mình đang nhắm tới chiếc C450 hoặc C400 gì đó AMG của MERC sắp sửa ra mắt cuối năm nay.

Tôi chỉ muốn gói gọn trong bài viết này chủ đề xe series 5 của BMW và dòng xe tương đương. Tôi muốn nêu lên cảm nghĩ của mình khi lái thử chiếc E 400 so sánh với chiếc 528i của mình như thế nào. Tôi sẽ không đi sâu vào thông số kĩ thuật, mà tôi chỉ muốn nêu lên cái cảm giác thật nhất khi lái xe thôi.

1) Động cơ và hộp số: nói thật là 333 ngựa so với 245 ngựa khác nhau lắm. Chiếc MERC E400 này thật sự mạnh mẽ, đảm bảo mạnh hơn chiếc 528i không có gì bàn cải. Gia tốc rất đều và mượt. Tuy tốc độ đã cao nhưng tôi vẫn cảm nhận được gia tốc mà chiếc E400 này tạo ra lớn như thế nào. Đặc biệt tiếng động cơ/ pô xe rất TRẦM, tạo ra cảm giác rất phong lưu nhưng không kém phần mạo hiểm. Tôi tin chắc rằng cái động cơ V6 333 mã lực này rất phù hợp với thông số kĩ thuật của nó. Tuy nhiên chiếc 528i của tôi có 245 mã lực, torque thì ít hơn nhưng cảm giác vẫn phê. Vẫn tăng tốc ào ào và vẫn tạo ra âm than TRẦM không kém phần phấn khích. Đã có nhiều lần tôi tăng tốc trên đường cao tốc và đã cảm nhận đc chiếc 528i này khả năng ra sao, tôi đều cảm thấy hài lòng. Hài lòng là vì tôi có cảm giác phấn khích, hài lòng vì biết đc cái máy 2.0 này với cái turbo 2 cấp này tạo nên cảm giác như vậy. MERC E400 mạnh hơn nhưng nói thật, chúng ta chỉ cảm giác thấy sự khác biệc khi chúng ta thật sự chú ý. Tóm lại, với đường xá Việt Nam, sự chênh lệch này không nhiều. Trừ khi các bác drag race với nhau với thấy sự khác biệt. Với tôi, 528i vẫn là sự lựa chọn cho dù E400 này nổi trội hơn về mặt động cơ.

Chú ý: 520i thì tôi không có kinh nghiệm nhưng 520i với 211 ngựa thì có vẻ hơi thấp.

2) Vì sao tôi vẫn thích chiếc 528i của tôi sau khi chạy thử E400? Đó là vì lý do sau đây:

- Tôi làm bên kinh doanh, đôi lúc bề ngoài giúp ít đc 30% công việc. Tôi không phủ nhận nổ lực cá nhân để tạo nên sự thành công nhưng tôi nghĩ tôi biết tận dụng những ưu thế mà tôi có sẵn tốt nhất thì tôi đạt kết quả tốt nhất. Chiếc 528i này theo tôi vẫn hơn MERC 400 hẵn về mặt ngoại thất.

- MERC E400 với xu hướng thiết kế mới rất mềm mại và tất cả đều có cảm giác "BO TRÒN". Đường nết thân xe, capo xe và đuôi xe, kể cả đèn xe đều "BO TRÒN" và mềm mại. Nó tạo nên cảm giác thanh lịch và sang trọng. Tôi công nhận điều này.

- Với 528i với thiết kế GÓC CẠNH và BO TRÒN đc kết hợp với nhau rất tinh tế, nhất là ở phần capo xe! Tôi luôn có cảm giác rất tự tin trong 2 yếu tố: 1) sang trọng và 2) CÁ TÍNH. Cái CÁ TÍNH ở đây tôi muốn nhấn mạnh để chia sẽ với anh em. CÁ TÍNH với chiếc 528i là sự đồ sộ và mạnh mẽ. Không biết rõ vì sao, tôi luôn có cảm giác chiếc 528i này to hơn rất nhiều so với chiếc MERC E. To hơn, đồ sộ hơn, hồm hố hơn, tạo hình ảnh ấn tượng tốt hơn và đặc biệt là vừa thể hiện đc sự tinh tế trong thiết kế, vừa thể hiện đc CÁ TÍNH của chủ xe vừa đảm bảo đc tính sang trọng. TÔI MUỐN XE MẠNH MẼ, ĐỒ SỘ nhưng KHÔNG KÉM PHẦN SANG TRỌNG VÀ ẤN TƯỢNG --> BMW 528i đáp ứng đc điều này rất tốt!

TÓM LẠI, giã sử tôi muốn mua một chiếc xe sang trọng nhưng nhỏ gọn và mạnh mẽ, tôi chắc chắc chọn C400 AMG (sắp ra). Nhưng mục đích tôi hiện nay là gây sự ấn tượng về tính đồ sộ và mạnh mẽ, đặc biệt là CÁ TÍNH thích tính thể thao và năng động, tôi chọn BMW. Series 3,5 hoặc 7 đều thể hiện đc. Đặc biệt, tôi sẽ nâng cấp mâm xe lên tầm 18-19 inch với bánh xe rộng khoảng 245-275mm. Lúc đó cái CÁ TÍNH của BMW mới đc thể hiện rõ nét nhất.

NGOÀI LỀ: lái BMW series 5 đã lâu, lái đã sướng phê rồi nhưng thật sự ra tất cả là do bộ vi tính của xe điều khiển tất cả. Đôi lúc tôi nghĩ, mình cần những thứ rất thực, thực với tay nghề. Chiếc BWM sang đến cở nào, CÁ TÍNH đến cở nào cũng chỉ là mình lái xe có đạt đến TRÌNH hay chưa. Tuy rằng tôi tự tin có tay lái rất vững, nhưng tương lai tôi sẽ hi vọng được thử sức mình với chiếc Subaru STI 2015 - chiếc xe mà mọi cảm giác lái đều đc cảm nhận bởi tài xế, và chiếc xe mà những bà mẹ trung niên, đến những cô bạn gái tiểu thư đều cho rằng là "rất không thoải mái" - TÔI không quan tâm, tôi muốn cảm giác đc mình tự điều khiển một chiếc xe là ra sao, tôi muốn cảm nhận nó. SỐ SÀN và CLUTCH là 2 thứ tôi muốn thật sự tận dụng nó đến mức tối đa.
 
Hạng B2
23/8/11
438
373
63
Thêm một chút cảm nghĩ về BMW series 5,rõ hơn là 528i.

Cách đây vài hôm mình có lái thử MERC E 400, với mục đích ban đầu là muốn test cái cảm giác lái của MERC và cái động cơ v6 333 mã lực của nó ra sao. Thật ra mình đang nhắm tới chiếc C450 hoặc C400 gì đó AMG của MERC sắp sửa ra mắt cuối năm nay.

Tôi chỉ muốn gói gọn trong bài viết này chủ đề xe series 5 của BMW và dòng xe tương đương. Tôi muốn nêu lên cảm nghĩ của mình khi lái thử chiếc E 400 so sánh với chiếc 528i của mình như thế nào. Tôi sẽ không đi sâu vào thông số kĩ thuật, mà tôi chỉ muốn nêu lên cái cảm giác thật nhất khi lái xe thôi.

1) Động cơ và hộp số: nói thật là 333 ngựa so với 245 ngựa khác nhau lắm. Chiếc MERC E400 này thật sự mạnh mẽ, đảm bảo mạnh hơn chiếc 528i không có gì bàn cải. Gia tốc rất đều và mượt. Tuy tốc độ đã cao nhưng tôi vẫn cảm nhận được gia tốc mà chiếc E400 này tạo ra lớn như thế nào. Đặc biệt tiếng động cơ/ pô xe rất TRẦM, tạo ra cảm giác rất phong lưu nhưng không kém phần mạo hiểm. Tôi tin chắc rằng cái động cơ V6 333 mã lực này rất phù hợp với thông số kĩ thuật của nó. Tuy nhiên chiếc 528i của tôi có 245 mã lực, torque thì ít hơn nhưng cảm giác vẫn phê. Vẫn tăng tốc ào ào và vẫn tạo ra âm than TRẦM không kém phần phấn khích. Đã có nhiều lần tôi tăng tốc trên đường cao tốc và đã cảm nhận đc chiếc 528i này khả năng ra sao, tôi đều cảm thấy hài lòng. Hài lòng là vì tôi có cảm giác phấn khích, hài lòng vì biết đc cái máy 2.0 này với cái turbo 2 cấp này tạo nên cảm giác như vậy. MERC E400 mạnh hơn nhưng nói thật, chúng ta chỉ cảm giác thấy sự khác biệc khi chúng ta thật sự chú ý. Tóm lại, với đường xá Việt Nam, sự chênh lệch này không nhiều. Trừ khi các bác drag race với nhau với thấy sự khác biệt. Với tôi, 528i vẫn là sự lựa chọn cho dù E400 này nổi trội hơn về mặt động cơ.

Chú ý: 520i thì tôi không có kinh nghiệm nhưng 520i với 211 ngựa thì có vẻ hơi thấp.

2) Vì sao tôi vẫn thích chiếc 528i của tôi sau khi chạy thử E400? Đó là vì lý do sau đây:

- Tôi làm bên kinh doanh, đôi lúc bề ngoài giúp ít đc 30% công việc. Tôi không phủ nhận nổ lực cá nhân để tạo nên sự thành công nhưng tôi nghĩ tôi biết tận dụng những ưu thế mà tôi có sẵn tốt nhất thì tôi đạt kết quả tốt nhất. Chiếc 528i này theo tôi vẫn hơn MERC 400 hẵn về mặt ngoại thất.

- MERC E400 với xu hướng thiết kế mới rất mềm mại và tất cả đều có cảm giác "BO TRÒN". Đường nết thân xe, capo xe và đuôi xe, kể cả đèn xe đều "BO TRÒN" và mềm mại. Nó tạo nên cảm giác thanh lịch và sang trọng. Tôi công nhận điều này.

- Với 528i với thiết kế GÓC CẠNH và BO TRÒN đc kết hợp với nhau rất tinh tế, nhất là ở phần capo xe! Tôi luôn có cảm giác rất tự tin trong 2 yếu tố: 1) sang trọng và 2) CÁ TÍNH. Cái CÁ TÍNH ở đây tôi muốn nhấn mạnh để chia sẽ với anh em. CÁ TÍNH với chiếc 528i là sự đồ sộ và mạnh mẽ. Không biết rõ vì sao, tôi luôn có cảm giác chiếc 528i này to hơn rất nhiều so với chiếc MERC E. To hơn, đồ sộ hơn, hồm hố hơn, tạo hình ảnh ấn tượng tốt hơn và đặc biệt là vừa thể hiện đc sự tinh tế trong thiết kế, vừa thể hiện đc CÁ TÍNH của chủ xe vừa đảm bảo đc tính sang trọng. TÔI MUỐN XE MẠNH MẼ, ĐỒ SỘ nhưng KHÔNG KÉM PHẦN SANG TRỌNG VÀ ẤN TƯỢNG --> BMW 528i đáp ứng đc điều này rất tốt!

TÓM LẠI, giã sử tôi muốn mua một chiếc xe sang trọng nhưng nhỏ gọn và mạnh mẽ, tôi chắc chắc chọn C400 AMG (sắp ra). Nhưng mục đích tôi hiện nay là gây sự ấn tượng về tính đồ sộ và mạnh mẽ, đặc biệt là CÁ TÍNH thích tính thể thao và năng động, tôi chọn BMW. Series 3,5 hoặc 7 đều thể hiện đc. Đặc biệt, tôi sẽ nâng cấp mâm xe lên tầm 18-19 inch với bánh xe rộng khoảng 245-275mm. Lúc đó cái CÁ TÍNH của BMW mới đc thể hiện rõ nét nhất.

NGOÀI LỀ: lái BMW series 5 đã lâu, lái đã sướng phê rồi nhưng thật sự ra tất cả là do bộ vi tính của xe điều khiển tất cả. Đôi lúc tôi nghĩ, mình cần những thứ rất thực, thực với tay nghề. Chiếc BWM sang đến cở nào, CÁ TÍNH đến cở nào cũng chỉ là mình lái xe có đạt đến TRÌNH hay chưa. Tuy rằng tôi tự tin có tay lái rất vững, nhưng tương lai tôi sẽ hi vọng được thử sức mình với chiếc Subaru STI 2015 - chiếc xe mà mọi cảm giác lái đều đc cảm nhận bởi tài xế, và chiếc xe mà những bà mẹ trung niên, đến những cô bạn gái tiểu thư đều cho rằng là "rất không thoải mái" - TÔI không quan tâm, tôi muốn cảm giác đc mình tự điều khiển một chiếc xe là ra sao, tôi muốn cảm nhận nó. SỐ SÀN và CLUTCH là 2 thứ tôi muốn thật sự tận dụng nó đến mức tối đa.
Tôi thích cái cách bác cảm nhận xe. Đó cũng là lý do tôi chọn BMW F10.
 
Hạng C
10/4/13
750
605
93
48
TP HCM
Mấy bác cho em hỏi ngu tí, chiếc 520i 2012 sx 2011 nội thất nó là da hay nỉ vậy, hôm trước em đem vô sonax dọn nội thất, mấy ông thợ bảo...sao giống nỉ quá....e đang buồn, hổng lẽ 520i mà còn không bằng được con 325i 2003 ở nhà của em sao?:(
 
  • Like
Reactions: Tuckey2011
Hạng B2
23/8/11
438
373
63
Mấy bác cho em hỏi ngu tí, chiếc 520i 2012 sx 2011 nội thất nó là da hay nỉ vậy, hôm trước em đem vô sonax dọn nội thất, mấy ông thợ bảo...sao giống nỉ quá....e đang buồn, hổng lẽ 520i mà còn không bằng được con 325i 2003 ở nhà của em sao?:(
Ngoại trừ mấy chú siêu sang thì là da thật, còn lại mấy hàng dòng anh em nhà Bim mình thường là da công nghiệp, nhưng chắc chắn không phải nỉ.

bác có thể tham khảo thớt này ở OF: http://www.otofun.net/threads/321959-boc-ghe-da-co-phai-da-that-that-khong

Tất nhiên, nếu bác quá buồn vì chuyện vợ 2 mình mặc "quần chíp" da công nghiệp thì bác có thể đặt làm da thật dưng tốn nhiều xiền đới
:3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: Cat_forest
Hạng C
10/4/13
750
605
93
48
TP HCM
Cảm ơn bác Tuckey2011, em nghe đồn BMW chỉ sử dụng da Dakota gì gì đó, không biết thế nào, nói chung để phân biệt được thật giả cũng phức tạp nhẩy.
 
  • Like
Reactions: Tuckey2011
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Mấy bác cho em hỏi ngu tí, chiếc 520i 2012 sx 2011 nội thất nó là da hay nỉ vậy, hôm trước em đem vô sonax dọn nội thất, mấy ông thợ bảo...sao giống nỉ quá....e đang buồn, hổng lẽ 520i mà còn không bằng được con 325i 2003 ở nhà của em sao?:(

giỏi phán nhất và phá nhất là mấy chú này, cái gì cũng "biết"

Bộ bọc ghế xe bác và các xe khác nếu kg lựa chọn option ghế da thật Dakota thì là loại "da/simili" tổng hợp cho xe bmw tên là Sensatec(có thể em viết sai chút).
da thật rất dễ phân việt nhận ra, mềm mại, hơi bùng nhùng, có nếp nhăn sau thời gian sử dụng...
còn nỉ là vải đó, nhìn cái biết ngay.
 
Hạng D
24/2/04
2.574
3.249
113
Vietnam
Mấy bác cho em hỏi ngu tí, chiếc 520i 2012 sx 2011 nội thất nó là da hay nỉ vậy, hôm trước em đem vô sonax dọn nội thất, mấy ông thợ bảo...sao giống nỉ quá....e đang buồn, hổng lẽ 520i mà còn không bằng được con 325i 2003 ở nhà của em sao?:(
Bác đã thấy một chú lái xe cứu hộ kêu cố vấn kỹ thuật của hãng là ngu chưa?
Em thuê kéo con xe bị pan về hãng, anh cố vấn bảo nâng 2 bánh sau lên, chú lái xe cứu hộ lại bảo nâng 2 bánh trước, thế là chú cứu hộ kêu anh cô vấn ngu không biết gì.
:) :)