Hạng F
28/8/19
6.669
11.354
113
Palm Beach, Florida, US
Cảm ơn bác tư vấn. Hiện em chạy đường bằng bỏ tay thấy ko xiên qua lại gì cả, chạy thẳng thì trục vô lăng cũng thẳng. Vậy là KTV hãng đã trả lại vị trí vô lăng như ban đầu chưa bác, hay vẫn chỉ là canh thước lái độ chụm thôi
Muốn biết thì nên qua 1 chổ khác. Nói Họ đưa mọi thứ về điểm O, bắt đầu từ bánh xe. Thông thường, xe zin khi chỉnh Alignment xê dịch chỉ vài độ. Còn Bạn là gắn lại tay lái bị lệch, nó khác nhau, nếu lệch ít người ta vẫn chấp nhận chỉnh nhưng quá nhiều thì phải làm lại. Khi lái cảm giác tay lái lệch rất khó chịu, Mình từng lái nên biết.
 
  • Like
Reactions: anhtuan2019
Hạng F
29/10/16
11.560
22.046
113
Pháp
Bánh xe lệch -> thả lái nó cứ quẹo theo ý nó
Volant lệch -> thả tay lái nó đi thẳng, nhưng volant méo
Bánh xe lệch và volant lệch -> là nó tự ý luôn với volant méo
Cứ suy như thế mà sửa cho đúng ...
 
  • Love
Reactions: anhtuan2019
Tập Lái
27/4/19
27
11
4
43
Bánh xe lệch -> thả lái nó cứ quẹo theo ý nó
Volant lệch -> thả tay lái nó đi thẳng, nhưng volant méo
Bánh xe lệch và volant lệch -> là nó tự ý luôn với volant méo
Cứ suy như thế mà sửa cho đúng ...
Tình trạng xe em lúc nhận xe sơn xong volang là đúng dòng thứ 2 theo bác nói. Có nghĩa là thợ lắp volang lệch 1 góc với bánh khi thẳng hàng. Sau đó em quay lại chỗ sơn và thợ ko tháo vô lang canh lại mà chỉnh ốc dưới bánh trước bên phụ kết hợp dây canh sao cho bánh thẳng và volang cũng thẳng. Canh xong thì khi lái volang đúng là thẳng không còn méo khi chạy thẳng
Em lo quá nên hỏi tư vấn và được các anh trên này tư vấn nên vào hãng canh lại, Và khi gặp NV dịch vụ em nhấn mạnh rất kỹ về việc volang đang bị đặt lệch so với ban đầu và mong muốn họ tháo ra canh lại và nhận được cái gật đầu. Nhưng sau 1 ngày quay lại lấy xe, em hỏi lại NV thì cậu ta nói anh cứ yên tâm là KTV đã canh chỉnh lại cho xe ok hết rồi mà ko khẳng định là đã tháo volang ra đặt về vị trí đầu rồi mới canh hay chưa. Em cũng hết cách và đánh xe ra về, em chạy thẳng đường bằng ok và ko xỉa lái bậy, nói chung cũng như ông thợ dùng dây canh chỗ gara sơn, nhưng có điều do em bảo trì gói lớn 8van nên cảm giác nhẹ nhàng và mượt hơn
Em suy diễn như này ko biết đúng ko. Volang KTV hãng ko tháo ra đặt lại mà cứ thế canh thước lái và chụm bánh bằng máy . Vì lý do như mấy anh tư vấn phải tháo acquy ra mới tháo giắc airbag được, mà tháo acquy thì khi chạy thì phải cài đặt lại các nút điều khiển phần media đồng bộ với đầu dvd thì mới hoạt động các nút đó được. Vì em cảm giác NV hơi nhạt nên ko biết có truyền bá mong muốn thật của em đến KTV ko nữa, thứ hai thấy làm xong như thay lọc xăng và các thứ khác nghưng vẫn để ghế hàng 2,3 ở vị trí sập xuống ko sẵn sàng cho người ngồi, thì hơi đâu mà mấy ổng chỉnh các nút volang hoạt động được khi đã tháo, trừ phi là để nguyên ko tháo volang nên các nút vẫn hoạt động bình thường. Em suy diễn vậy ko biết đúng ko nữa.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
11.560
22.046
113
Pháp
Tình trạng xe em lúc nhận xe sơn xong volang là đúng dòng thứ 2 theo bác nói. Có nghĩa là thợ lắp volang lệch 1 góc với bánh khi thẳng hàng. Sau đó em quay lại chỗ sơn và thợ ko tháo vô lang canh lại mà chỉnh ốc dưới bánh trước bên phụ kết hợp dây canh sao cho bánh thẳng và volang cũng thẳng. Canh xong thì khi lái volang đúng là thẳng không còn méo khi chạy thẳng
Em lo quá nên hỏi tư vấn và được các anh trên này tư vấn nên vào hãng canh lại, Và khi gặp NV dịch vụ em nhấn mạnh rất kỹ về việc volang đang bị đặt lệch so với ban đầu và mong muốn họ tháo ra canh lại và nhận được cái gật đầu. Nhưng sau 1 ngày quay lại lấy xe, em hỏi lại NV thì cậu ta nói anh cứ yên tâm là KTV đã canh chỉnh lại cho xe ok hết rồi mà ko khẳng định là đã tháo volang ra đặt về vị trí đầu rồi mới canh hay chưa. Em cũng hết cách và đánh xe ra về, em chạy thẳng đường bằng ok và ko xỉa lái bậy, nói chung cũng như ông thợ dùng dây canh chỗ gara sơn, nhưng có điều do em bảo trì gói lớn 8van nên cảm giác nhẹ nhàng và mượt hơn
Em suy diễn như này ko biết đúng ko. Volang KTV hãng ko tháo ra đặt lại mà cứ thế canh thước lái và chụm bánh bằng máy . Vì lý do như mấy anh tư vấn phải tháo acquy ra mới tháo giắc airbag được, mà tháo acquy thì khi chạy thì phải cài đặt lại các nút điều khiển phần media đồng bộ với đầu dvd thì mới hoạt động các nút đó được. Vì em cảm giác NV hơi nhạt nên ko biết có truyền bá mong muốn thật của em đến KTV ko nữa, thứ hai thấy làm xong như thay lọc xăng và các thứ khác nghưng vẫn để ghế hàng 2,3 ở vị trí sập xuống ko sẵn sàng cho người ngồi, thì hơi đâu mà mấy ổng chỉnh các nút volang hoạt động được khi đã tháo, trừ phi là để nguyên ko tháo volang nên các nút vẫn hoạt động bình thường. Em suy diễn vậy ko biết đúng ko nữa.
Đúng, vì trước khi tháo volant phải gở cọc bình, (lở nó bung ra lúc tháo thì méo mặt). Do đó thợ chỉnh volant lúc đầu làm ẩu ...
Nếu làm đúng thì :
1 - mở cọc điện
2 - mở volant
3 - mở air bag
4 - chỉnh ốc trên volant cho thẵng
5 - gắn lại airbag
6 - ráp volant
7 - ráp cọc điện
8 - kiểm tra nếu mất lung tung bộ nhớ (nhất là xe mới)

Do đó nó mới chỉnh thước lái , chụm bánh cho lẹ ....
 
Tập Lái
27/4/19
27
11
4
43
Đúng, vì trước khi tháo volant phải gở cọc bình, (lở nó bung ra lúc tháo thì méo mặt). Do đó thợ chỉnh volant lúc đầu làm ẩu ...
Nếu làm đúng thì :
1 - mở cọc điện
2 - mở volant
3 - mở air bag
4 - chỉnh ốc trên volant cho thẵng
5 - gắn lại airbag
6 - ráp volant
7 - ráp cọc điện
8 - kiểm tra nếu mất lung tung bộ nhớ (nhất là xe mới)

Do đó nó mới chỉnh thước lái , chụm bánh cho lẹ ....
Lúc thợ sơn em ko ở đó nên không biết nó lấy volang ra như nào nữa. Em cảm ơn bác đã nhiệt tình tư vấn, thôi em cứ vậy mà đi không nghĩ tới vụ volang đúng vị trí đầu hay chưa nữa vì cũng đã vô hãng canh lại rồi.
Chúc các anh sức khỏe
Tư vấn chỉnh thước lái, độ chụm xe Kia Sorento
 
  • Like
Reactions: Osin