Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Tư vấn garage oto ở Q7 TPHCM

Hạng D
1/11/12
1.050
432
83
Chỗ này thấy nhiều xe xịn vào sửa, nhưng hôm rồi em vào sửa gầm không vừa ý lắm.

Xe chạy bị xỉa tay lái (sau khi đảo vỏ, có lẽ do vỏ cũ mòn không đều), em vào nhờ chỉnh lại góc chụm bánh + thước lái. Thợ đem cờ-lê ra vặn vặn vài cái rồi nói:
- rotuyn lái của anh rơ rồi, thay mới đi chỉnh mới ngon.
- Thay 1 rotuyn hay thay mấy cái?
- Thay hết 4 cái rotuyn trong ngoài cho nó đồng bộ.
Sau đó thợ kêu anh Phát báo giá 4 rotuyn, anh Phát kêu có hàng, giá 2 cặp rotuyn lái là 1.280.000 đ.
Mặc dù em nghĩ rotuyn lái còn xài được (chạy qua ổ gà không thấy kêu lục cục), nhưng nghĩ xe mình chạy đã nhiều (90.000 km), trước sau cũng phải thay nên em OK luôn.

Chờ khoảng 1 tiếng rưỡi, anh Phát cho người đi mua rotuyn. Đang ngồi chờ thì anh Phát nói: hồi nãy báo giá nhầm, thằng lính mới alô về nói cái rotuyn này hơi đặc biệt, giá vốn của nó đã là 1tr6 một bộ rồi, thôi anh tính em giá vốn ... Em nghĩ 1 lúc OK luôn. Bực tập 1.

Rotuyn về, thợ gắn vô, lấy dây cước ra căng dây chỉnh thước lái. Em móc cuốn sách HDSD xe ra, chỉ cho thợ xem thông số chuẩn của xe: góc Caster, góc Camber. Thợ liếc qua rồi nói: anh yên tâm, ở đây bọn em chỉnh cả trăm chiếc xe rồi :)

Thợ chỉnh xong, lên xe chạy thử 1 vòng, quay về bảo em: xong rồi.
Em tính tiền, 1,6tr rotuyn + 200K tiền công = 1,8tr.
Lên xe chạy thì thấy:
- Lái vẫn xỉa y như cũ
- Thêm bệnh mới là tay lái quá nhẹ, và mất khả năng tự trả lái về vị trí cũ sau khi quẹo.
Vậy là bực tập 2.
Em quay lại gara, nói với thợ tình trạng, thợ nhiệt tình nhảy lên xe ngồi với em chạy thử, sau đó giữa đường thử nhảy xuống dùng cờ-lê chỉnh chút nữa, chạy thử tiếp, rồi nói: "vậy là OK rồi, không thể chỉnh cho hoàn toàn 100% không xỉa lái được"

Mặc dù chưa vừa ý, nhưng lúc đó đã 6h tối nên em xách xe về.
Hôm sau ra TirePro ở bùng binh Lý Thái Tổ đo lại thông số bằng máy Hunter thì tất cả các thông số đều bị sai: Camber, Caster, Toe. Nhờ thợ của TirePro chỉnh lại, chỉnh xong theo thông số chuẩn của sách (trong phần mềm của máy Hunter cũng có thông số này) thì xe chạy rất ngon: tay lái chuẩn 100% không xỉa, độ nặng tay lái trở về nguyên bản, trả lái bình thường.

Túm lại các phần khác không biết sao, chứ phần lái + gầm em thấy trình độ thợ Thành Phát hơi bị chuối.
chỉnh cân bằng độ chụm như thế thì không thể chính xác được rồi! cái này cần cho lên máy có gắn cảm biến mới chỉnh chính xác được! chứ làm như mấy bác thợ như bác nói thì em thấy hơi ẩu
 
Tập Lái
6/11/15
3
0
1
31
Chỗ này thấy nhiều xe xịn vào sửa, nhưng hôm rồi em vào sửa gầm không vừa ý lắm.

Xe chạy bị xỉa tay lái (sau khi đảo vỏ, có lẽ do vỏ cũ mòn không đều), em vào nhờ chỉnh lại góc chụm bánh + thước lái. Thợ đem cờ-lê ra vặn vặn vài cái rồi nói:
- rotuyn lái của anh rơ rồi, thay mới đi chỉnh mới ngon.
- Thay 1 rotuyn hay thay mấy cái?
- Thay hết 4 cái rotuyn trong ngoài cho nó đồng bộ.
Sau đó thợ kêu anh Phát báo giá 4 rotuyn, anh Phát kêu có hàng, giá 2 cặp rotuyn lái là 1.280.000 đ.
Mặc dù em nghĩ rotuyn lái còn xài được (chạy qua ổ gà không thấy kêu lục cục), nhưng nghĩ xe mình chạy đã nhiều (90.000 km), trước sau cũng phải thay nên em OK luôn.

Chờ khoảng 1 tiếng rưỡi, anh Phát cho người đi mua rotuyn. Đang ngồi chờ thì anh Phát nói: hồi nãy báo giá nhầm, thằng lính mới alô về nói cái rotuyn này hơi đặc biệt, giá vốn của nó đã là 1tr6 một bộ rồi, thôi anh tính em giá vốn ... Em nghĩ 1 lúc OK luôn. Bực tập 1.

Rotuyn về, thợ gắn vô, lấy dây cước ra căng dây chỉnh thước lái. Em móc cuốn sách HDSD xe ra, chỉ cho thợ xem thông số chuẩn của xe: góc Caster, góc Camber. Thợ liếc qua rồi nói: anh yên tâm, ở đây bọn em chỉnh cả trăm chiếc xe rồi :)

Thợ chỉnh xong, lên xe chạy thử 1 vòng, quay về bảo em: xong rồi.
Em tính tiền, 1,6tr rotuyn + 200K tiền công = 1,8tr.
Lên xe chạy thì thấy:
- Lái vẫn xỉa y như cũ
- Thêm bệnh mới là tay lái quá nhẹ, và mất khả năng tự trả lái về vị trí cũ sau khi quẹo.
Vậy là bực tập 2.
Em quay lại gara, nói với thợ tình trạng, thợ nhiệt tình nhảy lên xe ngồi với em chạy thử, sau đó giữa đường thử nhảy xuống dùng cờ-lê chỉnh chút nữa, chạy thử tiếp, rồi nói: "vậy là OK rồi, không thể chỉnh cho hoàn toàn 100% không xỉa lái được"

Mặc dù chưa vừa ý, nhưng lúc đó đã 6h tối nên em xách xe về.
Hôm sau ra TirePro ở bùng binh Lý Thái Tổ đo lại thông số bằng máy Hunter thì tất cả các thông số đều bị sai: Camber, Caster, Toe. Nhờ thợ của TirePro chỉnh lại, chỉnh xong theo thông số chuẩn của sách (trong phần mềm của máy Hunter cũng có thông số này) thì xe chạy rất ngon: tay lái chuẩn 100% không xỉa, độ nặng tay lái trở về nguyên bản, trả lái bình thường.

Túm lại các phần khác không biết sao, chứ phần lái + gầm em thấy trình độ thợ Thành Phát hơi bị chuối.
Anh à em đi KIA Fote nhập 2009 , em cũng bị lệch thước lái, anh có thể tư vấn giúp em chỗ chỉnh uy tín được không ạ! vì em mới ở Hà Nội vào nên chưa biết sửa ở đâu tốt cả ạ! em xin cảm ơn anh nhiều ! nếu có thể anh cho em xin số điên thoại nhé ! số của em là 01657. 535. 888
 
Tập Lái
30/1/18
44
6
8
34
Em ở Ngã tư cầu vượt bình phước Q.Thủ Đức
Bên em làm đồng sơn sửa chữa tất cả các loại xe.
Ae nào cần gì thì qua e nhé. Ngon, bổ, rẻ chất lượng cho ae. e cám ơn
Call: 0979.238.331
 
Tập Lái
25/6/19
9
3
1
46
chào các bác,
em có nhu cầu sơn sửa nhỏ cho chiếc xe ford của em, vậy có bác nào biết ở khu vực Q7 hay vùng lân cận có garage nào tốt uy tín ko? cho em biết với nhé
cảm ơn nhiều
Quận 7 thì cứ qua thanh phong auto mà check in nhé bác
em copy thông tin quan bác tham khảo nhé:
Thông tin Garage Bảo Dưỡng & Sửa Chữa Thanh Phong Auto:
CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN THANH PHONG AUTO
Website (có báo giá đầy đủ, minh bạch ngay dưới chân web):
https://thanhphongauto.com/
FB: https://www.facebook.com/thanhphongautocare/
TRỤ SỞ CHÍNH: 793/57/3 KP4 Trần Xuân Soạn, Phường Tân Hưng, Q.7, Tp. Hồ Chí Minh
CHI NHÁNH 1: 1260 Lê Văn Lương, Xã Phước Kiển, Huyện Nhà Bè, Tp.Hồ Chí Minh
Tổng đài CSKH: 0934 222763 - 0934 797179
Hotline: 0934 79 71 79 - 0913 11 93 93 - 0931 79 67 90 - 0931 79 77 90
Phone: (028) 37755429
Fax: (028) 37751046
Email: [email protected]

Nguồn: https://toplist.vn/top-list/xuong-gara-sua-chua-o-to-uy-tin-va-chat-luong-o-tphcm-22499.htm