em xin giải thích về cái sơ đồ e vẽ màu đỏ và màu xanh
bác để ý cái hình tròn e vẽ là cảm biến 93 độ. Khi bác bật công tắc thì chân dương (dây màu vàng (YEL)) sẽ cấp dương cho role khiển quạt lớn (quạt làm mát nước) còn chân dương của role quạt máy lạnh (dây màu trắng sọc nâu (WHT/GRN)) , còn tất cả các nguồn cấp dương cấp cho quạt đều lấy trực tiếp tư battery, do vậy khi nhiệt độ >93 độ khi càm biến 93 On nó sẽ cấp âm thông qua dây màu đen (BLK) cho role quạt giải nhiệt (quạt lớn) và role quạt máy lạnh(quạt nhỏ ) (Đường màu đỏ e vẽ có hai cái móc đó) do vậy 2 quạt quay. khi bật máy lạnh thi 2 quạt quay do được cấp âm từ ECU hay còn nói cách khác là ECU khiển
khi nhiệt độ >106 độ thì cảm biến 106 độ ON nó sẽ cấp âm cho bộ phận fan timer unit lúc đó fan timer unit sẽ cấp dương cho role quạt lớn (lúc đótắt khóa nhưng vẫn có dương trực tiếp từ battery thông qua ộ phận fan timer unit) còn âm thì nó lấy từ cảm biến 93 độ (vì nhiệt độ >106 thì cảm biến 93 đã đóng rồi) nên khi tắt khóa mà nhiệt độ >106 độ thì vẫn có 1 quạt quay (quạt lớn) để giải nhiệt khi nhiệt độ <106 độ thì cảm biến 106 OFF thì quạt sẽ ngừng quay HONDA nó
vậy đó
nói tóm lại khi mở khóa nhiệt độ >93 độ 2 quạt quay cảm biến 93 độ khiển, bật AC 2 quạt quay ECU khiển (lúc này không ành hưởng đến nhiệt độ cao hay thấp quạt vẫn quay), tắt máy nhiệt độ >106 thì cảm biến 106 độ ON 1 quạt quay (quạt lớn) lúc đó cảm biến 106 và FAN TIMER UNIT khiển.
CHÚC BÁC KHÔI PHỤC LẠI NGUYÊN BẢN NHÉ
bác để ý cái hình tròn e vẽ là cảm biến 93 độ. Khi bác bật công tắc thì chân dương (dây màu vàng (YEL)) sẽ cấp dương cho role khiển quạt lớn (quạt làm mát nước) còn chân dương của role quạt máy lạnh (dây màu trắng sọc nâu (WHT/GRN)) , còn tất cả các nguồn cấp dương cấp cho quạt đều lấy trực tiếp tư battery, do vậy khi nhiệt độ >93 độ khi càm biến 93 On nó sẽ cấp âm thông qua dây màu đen (BLK) cho role quạt giải nhiệt (quạt lớn) và role quạt máy lạnh(quạt nhỏ ) (Đường màu đỏ e vẽ có hai cái móc đó) do vậy 2 quạt quay. khi bật máy lạnh thi 2 quạt quay do được cấp âm từ ECU hay còn nói cách khác là ECU khiển
khi nhiệt độ >106 độ thì cảm biến 106 độ ON nó sẽ cấp âm cho bộ phận fan timer unit lúc đó fan timer unit sẽ cấp dương cho role quạt lớn (lúc đótắt khóa nhưng vẫn có dương trực tiếp từ battery thông qua ộ phận fan timer unit) còn âm thì nó lấy từ cảm biến 93 độ (vì nhiệt độ >106 thì cảm biến 93 đã đóng rồi) nên khi tắt khóa mà nhiệt độ >106 độ thì vẫn có 1 quạt quay (quạt lớn) để giải nhiệt khi nhiệt độ <106 độ thì cảm biến 106 OFF thì quạt sẽ ngừng quay HONDA nó





nói tóm lại khi mở khóa nhiệt độ >93 độ 2 quạt quay cảm biến 93 độ khiển, bật AC 2 quạt quay ECU khiển (lúc này không ành hưởng đến nhiệt độ cao hay thấp quạt vẫn quay), tắt máy nhiệt độ >106 thì cảm biến 106 độ ON 1 quạt quay (quạt lớn) lúc đó cảm biến 106 và FAN TIMER UNIT khiển.
CHÚC BÁC KHÔI PHỤC LẠI NGUYÊN BẢN NHÉ
Last edited by a moderator:
Em cũng từng lo lắng vụi này rồi. Nhưng theo sư phụ thì nên cho nó hoạt động về zin là ok nhất đó bác( là khi nào nống thì cả 2 quạt chạy hoặc bật AC là cả 2 cùng làm việc)
Hoctin80 giỏi quá, AE có thêm 1 tư vấn viên oàiHOCTIN80 nói:em xin giải thích về cái sơ đồ e vẽ màu đỏ và màu xanh
bác để ý cái hình tròn e vẽ là cảm biến 93 độ. Khi bác bật công tắc thì chân dương (dây màu vàng (YEL)) sẽ cấp dương cho role khiển quạt lớn (quạt làm mát nước) còn chân dương của role quạt máy lạnh (dây màu trắng sọc nâu (WHT/GRN)) , còn tất cả các nguồn cấp dương cấp cho quạt đều lấy trực tiếp tư battery, do vậy khi nhiệt độ >93 độ khi càm biến 93 On nó sẽ cấp âm thông qua dây màu đen (BLK) cho role quạt giải nhiệt (quạt lớn) và role quạt máy lạnh(quạt nhỏ ) (Đường màu đỏ e vẽ có hai cái móc đó) do vậy 2 quạt quay. khi bật máy lạnh thi 2 quạt quay do được cấp âm từ ECU hay còn nói cách khác là ECU khiển
khi nhiệt độ >106 độ thì cảm biến 106 độ ON nó sẽ cấp âm cho bộ phận fan timer unit lúc đó fan timer unit sẽ cấp dương cho role quạt lớn (lúc đótắt khóa nhưng vẫn có dương trực tiếp từ battery thông qua ộ phận fan timer unit) còn âm thì nó lấy từ cảm biến 93 độ (vì nhiệt độ >106 thì cảm biến 93 đã đóng rồi) nên khi tắt khóa mà nhiệt độ >106 độ thì vẫn có 1 quạt quay (quạt lớn) để giải nhiệt khi nhiệt độ <106 độ thì cảm biến 106 OFF thì quạt sẽ ngừng quay HONDA nó![]()
![]()
![]()
vậy đó![]()
nói tóm lại khi mở khóa nhiệt độ >93 độ 2 quạt quay cảm biến 93 độ khiển, bật AC 2 quạt quay ECU khiển (lúc này không ành hưởng đến nhiệt độ cao hay thấp quạt vẫn quay), tắt máy nhiệt độ >106 thì cảm biến 106 độ ON 1 quạt quay (quạt lớn) lúc đó cảm biến 106 và FAN TIMER UNIT khiển.
CHÚC BÁC KHÔI PHỤC LẠI NGUYÊN BẢN NHÉ



Vụ này .....hôm trước thầy chùa cãi với Hoctin80 và bác Dũng nè.......thầy ới ời ơi...vào đọc bài này nè.HOCTIN80 nói:em xin giải thích về cái sơ đồ e vẽ màu đỏ và màu xanh
bác để ý cái hình tròn e vẽ là cảm biến 93 độ. Khi bác bật công tắc thì chân dương (dây màu vàng (YEL)) sẽ cấp dương cho role khiển quạt lớn (quạt làm mát nước) còn chân dương của role quạt máy lạnh (dây màu trắng sọc nâu (WHT/GRN)) , còn tất cả các nguồn cấp dương cấp cho quạt đều lấy trực tiếp tư battery, do vậy khi nhiệt độ >93 độ khi càm biến 93 On nó sẽ cấp âm thông qua dây màu đen (BLK) cho role quạt giải nhiệt (quạt lớn) và role quạt máy lạnh(quạt nhỏ ) (Đường màu đỏ e vẽ có hai cái móc đó) do vậy 2 quạt quay. khi bật máy lạnh thi 2 quạt quay do được cấp âm từ ECU hay còn nói cách khác là ECU khiển
khi nhiệt độ >106 độ thì cảm biến 106 độ ON nó sẽ cấp âm cho bộ phận fan timer unit lúc đó fan timer unit sẽ cấp dương cho role quạt lớn (lúc đótắt khóa nhưng vẫn có dương trực tiếp từ battery thông qua ộ phận fan timer unit) còn âm thì nó lấy từ cảm biến 93 độ (vì nhiệt độ >106 thì cảm biến 93 đã đóng rồi) nên khi tắt khóa mà nhiệt độ >106 độ thì vẫn có 1 quạt quay (quạt lớn) để giải nhiệt khi nhiệt độ <106 độ thì cảm biến 106 OFF thì quạt sẽ ngừng quay HONDA nó![]()
![]()
![]()
vậy đó![]()
nói tóm lại khi mở khóa nhiệt độ >93 độ 2 quạt quay cảm biến 93 độ khiển, bật AC 2 quạt quay ECU khiển (lúc này không ành hưởng đến nhiệt độ cao hay thấp quạt vẫn quay), tắt máy nhiệt độ >106 thì cảm biến 106 độ ON 1 quạt quay (quạt lớn) lúc đó cảm biến 106 và FAN TIMER UNIT khiển.
CHÚC BÁC KHÔI PHỤC LẠI NGUYÊN BẢN NHÉ
thanhs bác vậy là xe em vấn còn nguyên bản.HOCTIN80 nói:em xin giải thích về cái sơ đồ e vẽ màu đỏ và màu xanh
bác để ý cái hình tròn e vẽ là cảm biến 93 độ. Khi bác bật công tắc thì chân dương (dây màu vàng (YEL)) sẽ cấp dương cho role khiển quạt lớn (quạt làm mát nước) còn chân dương của role quạt máy lạnh (dây màu trắng sọc nâu (WHT/GRN)) , còn tất cả các nguồn cấp dương cấp cho quạt đều lấy trực tiếp tư battery, do vậy khi nhiệt độ >93 độ khi càm biến 93 On nó sẽ cấp âm thông qua dây màu đen (BLK) cho role quạt giải nhiệt (quạt lớn) và role quạt máy lạnh(quạt nhỏ ) (Đường màu đỏ e vẽ có hai cái móc đó) do vậy 2 quạt quay. khi bật máy lạnh thi 2 quạt quay do được cấp âm từ ECU hay còn nói cách khác là ECU khiển
khi nhiệt độ >106 độ thì cảm biến 106 độ ON nó sẽ cấp âm cho bộ phận fan timer unit lúc đó fan timer unit sẽ cấp dương cho role quạt lớn (lúc đótắt khóa nhưng vẫn có dương trực tiếp từ battery thông qua ộ phận fan timer unit) còn âm thì nó lấy từ cảm biến 93 độ (vì nhiệt độ >106 thì cảm biến 93 đã đóng rồi) nên khi tắt khóa mà nhiệt độ >106 độ thì vẫn có 1 quạt quay (quạt lớn) để giải nhiệt khi nhiệt độ <106 độ thì cảm biến 106 OFF thì quạt sẽ ngừng quay HONDA nó![]()
![]()
![]()
vậy đó![]()
nói tóm lại khi mở khóa nhiệt độ >93 độ 2 quạt quay cảm biến 93 độ khiển, bật AC 2 quạt quay ECU khiển (lúc này không ành hưởng đến nhiệt độ cao hay thấp quạt vẫn quay), tắt máy nhiệt độ >106 thì cảm biến 106 độ ON 1 quạt quay (quạt lớn) lúc đó cảm biến 106 và FAN TIMER UNIT khiển.
CHÚC BÁC KHÔI PHỤC LẠI NGUYÊN BẢN NHÉ
Cám ơn các bác nhiệt tình. Em xem sơ đồ mà chẳng hiểu caí chi hết.
Bác nào biết cái gara nào sửa dc cái bệnh này không chỉ cho em với.
Hay cho em số điện thoại em alo hỏi cũng dc. Ở Đà Nẵng em chẳng quen Gara nào hết trơn.
Hic
Bác nào biết cái gara nào sửa dc cái bệnh này không chỉ cho em với.
Hay cho em số điện thoại em alo hỏi cũng dc. Ở Đà Nẵng em chẳng quen Gara nào hết trơn.
Hic
toyota cresta nói:Vụ này .....hôm trước thầy chùa cãi với Hoctin80 và bác Dũng nè.......thầy ới ời ơi...vào đọc bài này nè.
Chính xác. Cái này em đã nhầm. Sau đó đã nghiên cứu lại cái sơ đồ và kiểm tra thực tế trên xe thì đúng vậy. Khi quay thì cả 2 quạt đều quay.
Còn vụ quá nhiệt quạt quay khi tắt chìa thì chỉ gặp 1 lần ở 90EX em 94 ko gặp nên sai chổ này. Thì ra khi quay quạt quá nhiệt thì chỉ 1 quạt. Như vậy thì nó làm 2 quạt là đúng rồi