Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Đời 2001 mờ giá đó thì chiến tốt. Rưng mờ cần kiểm tra kỹ bác àTrích đoạn: vantruongdia
72 chai múc được ko các bác?
Vài “bí kíp” kiểm tra xe cũ
Thứ hai, 26/11/2007, 09:34 (GMT+7)
Xe trong nước giá vẫn ở mức cao, ô tô mới nhập khẩu nguyên chiếc tuy giá có giảm nhưng cũng không “bõ bèn” gì, mua xe cũ đã qua sử dụng vẫn là lựa chọn của số đông người tiêu dùng hiện nay. Tuần qua, Chuyên trang Ô tô- Xe máy Báo SGGP đã nhận được nhiều băn khoăn của người tiêu dùng làm cách nào để có thể tự kiểm tra một chiếc ô tô đã qua sử dụng? Sau đây là vài “bí kíp” để người tiêu dùng tham khảo.
Theo kinh nghiệm của các thợ máy lành nghề, việc kiểm tra một chiếc ô tô đã qua sử dụng để biết đượïc “chất lượng” cũng như những nhược điểm của xe là không khó. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách kiểm tra thì chẳng khác nào “vẽ rắn thêm chân”. Thông thường, hai tiến trình quan trọng nhất trong việc chọn mua một chiếc ô tô đã qua sử dụng là kiểm tra lịch sử xe và lái thử xe.
Kiểm tra lịch sử xe: Kiểm tra tình trạng bánh lốp về mức hư hại bên hông và vòng tròn của bánh. Nếu bánh lốp mòn không đều, có khả năng bánh xe không được lắp đúng hướng. Sau đó bạn hãy quay bánh xe, bánh xe phải quay nhẹ nhàng mà không hề có tiếng ồn hay rung. Về hộp số thì phải khớp và di chuyển nhẹ nhàng, không hề có tiếng ken két. Nếu bàn đạp cứng không trơn là có dấu hiệu các bộ phận cấu thành bị mòn.
Kiểm tra dầu và nắp dầu cũng rất cần thiết. Nếu thấy có cặn dầu, nhiều khả năng động cơ bị hư hại và mất nhiều tiền để sửa lại. Bạn cũng nên kiểm tra ống khói, phải chắc chắn rằng không có nhiều khói xanh khi xe chạy. Nếu có nhiều khói xanh, đó là dấu hiệu động cơ bên trong đã mòn quá mức.
Bạn phải kiểm tra xe có bị gỉ sét không, kể cả mặt đáy của xe, đặc biệt là hệ thống khói. Ngoài việc phải xem kỹ lớp sơn có bong ra hay không thì kiểm tra đồng hồ hiển thị quãng đường xe đã đi, nếu quãng đường xe đi càng nhiều thì độ hao mòn càng cao. Bạn nên đóng-mở tất cả các cửa sổ và cửa ra vào của xe để xem chúng có trục trặc, sau đó kiểm tra phanh xe có hoạt động tốt không. Kiểm tra tất cả hệ thống điện như nút bấm điện mở cửa sổ và cửa ra vào, cần gạt nước…
Lái thử xe: Để kiểm tra một chiếc xe đã qua sử dụng việc lái thử là rất cần thiết, mỗi chiếc bạn cần lái thử ít nhất 2 lần, nên lái xe thử trên đường yêu tĩnh để có thể nghe tiếng máy có êm không (ảnh). Sau khi bạn quyết định được chiếc xe này tốt thì hãy lái nó ở phạm vi rộng hơn, ít nhất là nửa tiếng lái thử. Nếu có thể bạn hãy lái xe thử ở các loại đường khác nhau để xem xét góc độ xử lý tình huống của xe. Điều cuối cùng bạn phải nhớ, bảo đảm rằng khi bạn bước vào xe sẽ có cảm giác thoải mái và phù hợp với nhu cầu bạn đang cần.
Lưu Ái
Có thể dựa vào những dấu hiệu gì để nhận biết được giảm xóc và hệ thống lái còn ngon hay không hả bác?Xe Fiat nếu đồ máy móc còn zin thì theo em nghĩ múc đc đấy. Sơn thì chả vấn đề gì. Mà bác xem cái tap lô của xe bsac nó có kêu lọc xọc hay không nhá. Bọn Tempra nước ngoài nó cũng kêu cái nhựa làm tap lô của Tempra poor quality, chả hiểu sao tụi nó thiết kế như vậy nữa. Nếu máy xe còn tốt, đi lại êm ái bác dòm xuống gầm xe chỗ 2 bánh trước xem giảm xóc và hệ thống lái còn ngon không, xe em đi nó đang kêu la quá. Nếu nó kêu thì bác bớt giá xuống nhá, vì mấy cái đó thay cũng tốn tiền phết dấy.