Hạng B1
3/7/09
54
7
8
34
Bác ơi là bác ơi em làm trong ngành y tế mà. Nhưng khi mổ xẻ người ta đâu có khi nào bị nạy nạy xeo xeo mấy cái khớp lỡ có gãy cái ngàm nào thì có khi nào mau mau xài keo 502 dán lại rồi phủ vỏ ngoài lên che mất không ta... hehe. Phải chi các phần của xe mở bằng cách vặn ốc vặn vít sau đó bắt lại thì em đâu có xót ruột vì xác xuất tuôn răng ốc cực kỳ thấp so với chuyện lỡ gãy ngàm nhựa, và không thể nào ...dán con ốc được so với chuyện xài .... keo dán ngàm hehe
Nói vui vậy thôi chứ em vẫn thầm tin tưởng (có thắp thêm mấy nén nhang nữa hicx) là các anh kỹ thuật Ford có tràn đầy kinh nghiệm trong việc nạy ngàm nhựa, kể cả nạy ra lẫn đóng vô, và hãng ford VN tuy xài đồ nhựa màu đen thui nhưng hổng phải là nhựa tái chế hicx
có khi nào Ford nó chế vậy là bên mấy xứ giàu có mỗi khi gỡ ra là ráp nguyên cái cản nhựa mới vô không ta, khỏi lăn tăn vụ không chính xác này hé.
 
Hạng B1
3/7/09
54
7
8
34
Mc Queen nói:
Chào bác, xe mình cũng như vậy mà. Mặc dù không đụng chạm gì cả.
Thì mình cũng có nói rồi, mấy anh ford có dẫn mình đi xem "mục sở thị" mấy xe fiesta đang trưng bày trong showroom là thấy độ chính xác khe ráp nối này hoàn toàn khác nhau giữa các xe, do vậy mới kết luận là tại xe... ráp bằng tay hehe
xe thì vết này trên hở nhiều dưới hở ít, xe thì ngược lại, xe thì hai bên đều đặn, xe thì một bên hơi "hẻ" hơn bên kia một chút hicx. Mấy ảnh còn dắt lại xem một chiếc xe màu xanh biếc nói là xe của hãng để dành lái thử, khe ráp nối còn tệ hơn xe em hồi chưa làm lại, và viện dẫn là ford cao thắng còn không làm hay hơn được thì đâu có phải các anh tay nghề kém (sory mấy anh ở Cao thắng hehe)
còn của mình, mình hơi băn khoăn vì ngoài việc khe nối không được đều đặn và đẹp mắt, còn có hiện tượng 2 mặt phẳng chỗ ráp nối hơi bị vênh nhau một chút, khoảng 1mm (xin xem kỹ hình thứ nhì, cố ý chụp xuôi theo xe và ngược sáng để hiện rõ độ vênh) Tuy nhiên mình rất tin tưởng là các anh sẽ có phương án khắc phục được như đã hứa chiều qua. Xin cảm ơn ford trước nhé !!
 
5/7/12
1.083
6
38
tung anh nói:
Mc Queen nói:
Chào bác, xe mình cũng như vậy mà. Mặc dù không đụng chạm gì cả.
Thì mình cũng có nói rồi, mấy anh ford có dẫn mình đi xem "mục sở thị" mấy xe fiesta đang trưng bày trong showroom là thấy độ chính xác khe ráp nối này hoàn toàn khác nhau giữa các xe, do vậy mới kết luận là tại xe... ráp bằng tay hehe
xe thì vết này trên hở nhiều dưới hở ít, xe thì ngược lại, xe thì hai bên đều đặn, xe thì một bên hơi "hẻ" hơn bên kia một chút hicx. Mấy ảnh còn dắt lại xem một chiếc xe màu xanh biếc nói là xe của hãng để dành lái thử, khe ráp nối còn tệ hơn xe em hồi chưa làm lại, và viện dẫn là ford cao thắng còn không làm hay hơn được thì đâu có phải các anh tay nghề kém (sory mấy anh ở Cao thắng hehe)
còn của mình, mình hơi băn khoăn vì ngoài việc khe nối không được đều đặn và đẹp mắt, còn có hiện tượng 2 mặt phẳng chỗ ráp nối hơi bị vênh nhau một chút, khoảng 1mm (xin xem kỹ hình thứ nhì, cố ý chụp xuôi theo xe và ngược sáng để hiện rõ độ vênh) Tuy nhiên mình rất tin tưởng là các anh sẽ có phương án khắc phục được như đã hứa chiều qua. Xin cảm ơn ford trước nhé !!
ngay cả cái nắp capo bác để ý kĩ sẽ thấy 2 khe nó không có đều nhau đâu bác ạ.Bên 8 bên 10 nhìn hài lắm!
 
Hạng B1
3/7/09
54
7
8
34
Bây giờ em xin đề cập đến một tính năng khác của fiesta cũng hay hay: nó có thể tự động điều chỉnh độ căng của seatbelt tuỳ theo một số tình huống định trước. Hồi mới mua xe, không có kinh nghiệm vụ này, khi xe chạy hơi nhanh ( ví dụ trên đường cao tốc SG-TL), các thành viên trong gia đình em, nhất là người ngồi bên cạnh ghế tài, thỉnh thoảng hơi giựt mình khi thấy lâu lâu cái seatbelt hơi ...giựt giựt xiết vô, cứ tưởng ai đó ngồi ghế sau vô tình... đạp lên sợi dây seatbelt hehe, còn lúc nó hơi thả lỏng ra là lúc nào thì không ai cảm nhận được !! Sau đó đọc lại manual kèm xe mới đoán ra đó là do cái seatbelt đang thao tác tự động thắt chặt. Tuy nhiên câu hỏi đặt ra là : tình huống nào khiến xe ra lệnh thắt chặt thêm dây seatbelt ? có phải lúc đó là xe đang cua hay đang tăng tốc/ thắng đột ngột ? Em và trogn gia đình có chủ ý quan sát nhưng thấy hình như cái phản ứng này của ford không thể hiện rõ ràng lắm: rất nhiều khi nó "giựt giựt" khi đã giảm tốc vào trạm thu phí rồi, hoặc thỉnh thoảng xảy ra khi chạy với vận tốc tương đối đều đều trên đướng cao tốc. các cao thủ có ý kiến và nhận xét gì chăng ? hoặc liệu tính năng này có thể được kiểm tra và hiệu chỉnh trong xưởng ford không? mong tin các chuyên viên của ford nhé !
 
Hạng D
3/7/12
3.008
1.768
113
Trong tuần này sẽ cho em Fi đi bảo dưỡng 1000 km đầu tiên. Xin hỏi các bác kỹ thuật xe sẽ được bảo dưỡng những gì hay chỉ thay nhớt như nhiều bác đã phản ánh trên diễn đàn để mình yêu cầu kỹ thuật Ford làm đầy đủ.

Thanks,
 
Tập Lái
3/5/12
43
1
8
Hule nói:
Hộp số Powership 6 cấp có vẻ phức tạp => liệu có mau hỏng không? Nếu hộp số hỏng thì có được bảo hành không? Ngoài Fi còn dòng xe nào của Ford sáp ở VN có lắp hộp số loại này không vậy các bác?
17.gif

Thanks,

- Powershift là hộp số tự động ly hợp kép bác ah. Nó là sự kết hợp giữa hộp số tự động và hộp số sàn, nên hạn chế được các nhược điểm của 2 hộp số này, bao gồm 2 ly hợp hoạt động đồng thời cùng nhau, rất êm ái bác yên tâm
- Ngoài Fiesta Thì hiện tại Ford Việt Nam có Mondeo 2012, Ranger Wildtrak AT 2012 có Hộp số này. Sắp tới sẽ xuất hiện trên Focus và Escape 2013
 
Hạng D
3/7/12
3.008
1.768
113
Gallardo27 nói:
Hule nói:
Hộp số Powership 6 cấp có vẻ phức tạp => liệu có mau hỏng không? Nếu hộp số hỏng thì có được bảo hành không? Ngoài Fi còn dòng xe nào của Ford sáp ở VN có lắp hộp số loại này không vậy các bác?
17.gif

Thanks,

- Powershift là hộp số tự động ly hợp kép bác ah. Nó là sự kết hợp giữa hộp số tự động và hộp số sàn, nên hạn chế được các nhược điểm của 2 hộp số này, bao gồm 2 ly hợp hoạt động đồng thời cùng nhau, rất êm ái bác yên tâm
- Ngoài Fiesta Thì hiện tại Ford Việt Nam có Mondeo 2012, Ranger Wildtrak AT 2012 có Hộp số này. Sắp tới sẽ xuất hiện trên Focus và Escape 2013
Cảm ơn bác, bác City Ford ở chi nhánh nào vậy
033102beer_1_prv.gif